+Aa-
    Zalo

    Con trai Kim Jong-nam đã đến bệnh viện nhận dạng thi thể bố?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Malaysia tăng cường an ninh tại nhà xác của bệnh viện Kuala Lumpur, khi con trai của Kim Jong-nam được cho là đã đến đây cùng 4 xe cảnh sát hộ tống.

    Cảnh sát Malaysia tăng cường an ninh tại nhà xác của bệnh viện Kuala Lumpur, khi con trai của Kim Jong-nam được cho là đã đến đây cùng 4 xe cảnh sát hộ tống.

    1h40 ngày 21/1, lực lượng đặc trách về tội phạm có tổ chức của Malaysia (Stafoc) với vũ khí hạng nặng đã được nhìn thấy canh gác ở nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur, Vnexpress dẫn tin tờ The Star cho biết.

    Có những thông tin cho rằng Kim Han-sol, con trai của ông Kim Jong-nam, sẽ đến đây để hỗ trợ xác định danh tính và tiếp nhận thi thể bố. Tuy nhiên, các phóng viên chờ đợi trước nhà xác không nhìn thấy dấu hiệu nào của Han-sol.

    Lực lượng Stafoc đứng gác trước nhà xác lưu giữ thi thể ông Kim Jong Nam. Ảnh: The Star.

    Han-sol, 21 tuổi, từ Macau đến Kuala Lumpur tối qua trên chuyến bay của AirAsia. Cảnh sát Malaysia xác nhận Han-sol đã đến sân bay KLIA2 và được nhà chức trách hộ tống qua cửa đặc biệt.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, thi thể ông Kim Jong Nam đang được bảo quản tại Viện Pháp y Quốc gia nằm trong Bệnh viện Kuala Lumpur ở thủ đô Malaysia. Rất nhiều phóng viên trong nước và quốc tế đã đổ về đây sau khi có tin đồn Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam, bay đến Malaysia tối 20/2.

    Căng thẳng xảy ra khi một quay phim từ đài truyền hình KBS của Hàn Quốc bị nghi ngờ tìm cách tiếp cận Kim Han Sol. Đội trưởng Đội điều tra hình sự thuộc Cảnh sát khu Dang Wangi đã cho bắt giữ quay phim này.

    Người phát ngôn của KBS cho hay quay phim nói trên bị tạm giữ sau khi không đưa ra được giấy tờ tùy thân.

    "Cảnh sát đã thả anh ấy sau nửa tiếng khi chúng tôi mang giấy tờ tùy thân của anh ấy đến đưa cho họ", phát ngôn viên KBS nói với các phóng viên.

    Cảnh sát trưởng khu Dang Wangi nói với hãng thông tấn Bernama rằng sự có mặt của Đội Đặc nhiệm chống Tội phạm có tổ chức không phải nhằm mục đích hộ tống Kim Han Sol.

    [mecloud]HDPqOdN7b8[/mecloud]

    Ông Kim Jong-nam, được cho là người mang hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol, bị tấn công tại chính sân bay trên sáng 13/2. Nhà chức trách Malaysia từ chối bàn giao thi thể nạn nhân cho Triều Tiên, cho hay chỉ có thể trao cho người thân của ông và ra hạn hai tuần để họ đến tiếp nhận thi thể.

    Đại sứ Triều Tiên Kang Chol chỉ trích Malaysia chậm bàn giao thi thể nạn nhân và tuyên bố chưa từng xác nhận người chết ở Malaysia là ông Kim Jong-nam mà là một công dân có tên Kim Chol như trong hộ chiếu.

    Trước đó, phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid xác nhận ông Kim Jong-nam chính là người mang hộ chiếu có tên Kim Chol, cho rằng có thể ông này mang hai danh tính.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-kim-jong-nam-da-den-benh-vien-nhan-dang-thi-the-bo-a181669.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan