+Aa-
    Zalo

    Con trai ông Phạm Nhật Vượng nắm bao nhiêu cổ phần Vingroup?

    (ĐS&PL) - Con trai ông Phạm Nhật Vượng vừa có lần đầu tiên mua vào cổ phiếu VIC của Vingroup, chính thức là cổ đông của tập đoàn này

    Theo thông tin trên báo Dân trí, Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) vừa có báo cáo về kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ.

    Theo đó, trong tuần qua, ông Phạm Nhật Quân Anh đã lần đầu tiên mua vào 150.000 cổ phiếu VIC, chính thức là cổ đông của tập đoàn này.

    Giao dịch được thực hiện trong ngày 21/12 với giá trị giao dịch ở mức 1,5 tỷ đồng. Trước đó ông Phạm Nhật Quân Anh chưa nắm cổ phiếu nào tại Vingroup.

    Ông Phạm Nhật Quân Anh là con trai của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup và bà Phạm Thu Hương, Phó chủ tịch HĐQT Vingroup.

    con trai ong pham nhat vuong nam bao nhieu co phan vingroup 1
    Ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai ông Phạm Nhật Vượng, lần đầu xuất hiện trước truyền thông. Ảnh: VIC

    Mới đây, ông Phạm Nhật Quân Anh cũng lần đầu tiên lộ diện trước truyền thông, tiết lộ vai trò tại tập đoàn với chức vụ Phó tổng giám đốc khối sản xuất của VinFast.

    Cụ thể, vào ngày 18/12, ông đại diện VinFast ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn Marubeni về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

    Sự kiện diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản và hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác ASEAN - Nhật Bản diễn ra tại Tokyo từ ngày 16/12 - 18/12.

    Theo báo Tuổi trẻ, trước đó, tháng 5/2023, Công ty TNHH Marubeni Green Power Việt Nam, công ty con của Tập đoàn Marubeni, đã ký kết thỏa thuận với Công ty cổ phần giải pháp năng lượng VinES, nhà sản xuất pin xe điện và các sản phẩm BESS, thuộc sở hữu của VinFast.

    Về tình hình kinh doanh, công bố báo cáo tài chính quý III/2023 của hãng xe điện VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS) cho thấy những tín hiệu khởi sắc.

    Cụ thể, nhờ lượng xe bàn giao tăng, tổng doanh thu quý III của VinFast đạt 8.254 tỷ đồng (tương đương 342,7 triệu USD), tăng 159% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chủ yếu đến từ doanh thu bán xe điện với 7.698 tỷ đồng.

    Tại Mỹ, tính đến ngày 30/9/2023, VinFast đã tiếp nhận thư quan tâm/đơn đăng ký từ 27 đại lý với hơn 100 điểm bán trên khắp các bang của Mỹ như Florida, Texas, North Carolina, Virginia, New Jersey và Arkansas.

    Cũng trong quý III, VinFast đã bổ sung thêm 10.000 điểm sạc của đối tác tại thị trường Bắc Mỹ, nâng tổng điểm sạc cho xe VinFast lên hơn 107.000 điểm.

    Về quy mô hoạt động, công ty dự kiến phát triển kinh doanh tại ít nhất 50 thị trường mới trên toàn cầu vào cuối năm 2024.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ong-pham-nhat-vuong-nam-bao-nhieu-co-phan-vingroup-a604760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan