+Aa-
    Zalo

    Con trai tỷ phú giàu nhất Trung Quốc không muốn “nối nghiệp” cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù là con độc nhất của tỷ phú này nhưng anh Vương Tư Thông, 29 tuổi. không muốn tiếp quản đế chế kinh doanh 92 tỷ USD của cha mình.

    (ĐSPL) – Dù là con độc nhất của tỷ phú này nhưng anh Vương Tư Thông, 29 tuổi. không muốn tiếp quản đế chế kinh doanh 92 tỷ USD của cha mình.

    Trong phát biểu tại một diễn đàn diễn ra ở Bắc Kinh vào hôm 10/12, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc - Vương Kiện Lâm cho biết, ông đang có kế hoạch tìm kiếm các nhà quản lý chuyên nghiệp để giúp ông quản lý Tập đoàn Đại Liên Wanda - đế chế kinh doanh đa ngành từ truyền thông đến bất động sản được định giá 634 tỷ Nhân dân tệ (91,7 tỷ USD), báo Dân trí đăng tải.

    Ông cho biết: “Tôi đã đề nghị con trai mình làm việc này, nhưng nó nói không muốn sống một cuộc sống giống như tôi”.

    Vương Tư Thông, con trai tỷ phú Vương Kiện Lâm.

    Như vậy, đây là lần thứ 2 ông Vương đề cập đến vấn đề này sau khi phát biểu tương tự vào tháng 5 vừa qua. “Có lẽ tốt hơn tôi nên giao lại cho những nhà quản lý chuyên nghiệp. Chúng tôi có thể điều hướng họ từ ban quản trị. Chúng tôi sẽ không ấn định một ứng viên cụ thể nào, thay vào đó sẽ tuyển chọn dựa vào cạnh tranh”, ông Vương nói.

    VnExpress cho biết, anh Vương Tư Thông, 29 tuổi - người con duy nhất của ông hiện sở hữu 2% cổ phần Wanda.

    Trên mạnh xã hội Weibo của nước này, anh thu hút hơn 21 triệu người theo dõi với những hành động chi tiền mạnh tay gây tranh cãi như mua Apple Watch phiên bản vàng cho chó, hay chi 385.000 USD cho một đêm hát karaoke.

    Hiện Vương Tư Thông là nhà đầu tư tích cực vào các công ty Internet, thể thao điện tử và công ty quản lý nhiều chuỗi nhà hàng ở Hong Kong - Dining Concepts.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ty-phu-giau-nhat-trung-quoc-khong-muon-noi-nghiep-cha-a174034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan