+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Nội phối hợp đảm bảo an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

    (ĐS&PL) - Kết thúc 2 ngày thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, đã bảo đảm kế hoạch phối hợp với Sở GD&ĐT, chính quyền các cấp thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn nghiêm túc cho toàn bộ hoạt động của kỳ thi theo quy chế.

    Theo Sức khỏe và đời sống, chiều 29/6, Công an TP. Hà Nội thông tin bước đầu về tình hình bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Nội.

    Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện những dấu hiệu bất ổn về an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các địa điểm thi trên toàn thành phố. Đáng chú ý, tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2023, có rất nhiều lực lượng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ để các thí sinh "vượt vũ môn" một cách thuận lợi.

    thithpt270623
    Hà Nội đã diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc. Ảnh: TTXVN.

    Kết thúc 2 ngày thi, theo Công an thành phố Hà Nội, đơn vị đã bảo đảm kế hoạch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền các cấp thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn nghiêm túc cho toàn bộ hoạt động của kỳ thi theo quy chế, chủ động công tác nắm tình hình địa bàn, tổ chức ứng trực và phân luồng giao thông, hỗ trợ cán bộ, thí sinh và người nhà thí sinh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực tổ chức thi; phòng ngừa cháy, nổ và các hành vi gây mất an ninh, an toàn kỳ thi.

    Cơ quan đã luôn chủ động trong công tác triển khai nhiều phương án, phân luồng các tuyến giao thông trọng điểm đã đảm bảo giao thông thông suốt tại các địa điểm thi. Suốt kỳ thi không phát hiện được hiện tượng tiêu cực, lộ đề, gian lận thi cử.

    Cụ thể, trên địa bàn các quận nội thành như Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm… các đơn vị phối hợp cùng Đoàn Thanh niên có mặt từ rất sớm nhiều ngày qua phân luồng giao thông, hướng dẫn, hỗ trợ cho các thí sinh tham dự kỳ thi được nhanh chóng, thuận lợi.

    Tại địa bàn các huyện ngoại thành: Phúc Thọ, Thạch Thất, Đông Anh, Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Ứng Hòa, Gia Lâm… tình hình giao thông tại các điểm thi ổn định, không xảy ra ùn tắc giờ cao điểm. Đoàn Thanh niên các đơn vị công an phối hợp với các lực lượng chủ động hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi.

    355936154992370695274241868950821871215254n 16880414921331407882156
    Các chiến sĩ đoàn viên, thanh niên Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đến tận nhà để đưa thí sinh Nguyễn Duy Phúc đến tham sự kỳ thi. Ảnh Sức khỏe và đời sống.

    Một trong những hình ảnh đẹp của kỳ thi năm nay đó là việc các chiến sĩ đoàn viên, thanh niên Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đến tận nhà để đưa thí sinh Nguyễn Duy Phúc, học sinh trường Trung học phổ thông Thạch Thất bị khuyết tật bẩm sinh (hiện đang sinh sống cùng mẹ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 5, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) đến dự thi trong suốt 2 ngày qua tại điểm thi Trường THCS Hương Ngải.

    Hay hình ảnh thí sinh Hoàng Thị Thu Hà bị tai nạn gãy chân, phải nằm viện, được bố mẹ động viên và thuê xe taxi chở đến điểm thi. Tại đây, Hà đã được lực lượng công an, tình nguyện viên tận tình hỗ trợ đưa vào phòng thi…

    Cũng trong chiều nay, đã diễn ra buổi họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã có báo cáo về công tác coi thi. Theo báo cáo của các địa phương, công tác coi thi của Kỳ thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. 

    Số liệu thống kê theo báo cáo của các địa phương và các đoàn thanh tra, kiểm tra cho thấy trong cả Kỳ thi có 41 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không có cán bộ nào vi phạm Quy chế thi. 

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-phoi-hop-dam-bao-an-toan-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-a581125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan