+Aa-
    Zalo

    Công an Lai Châu phá "bí mật" trong rừng sâu của người phụ nữ 67 tuổi

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ 67 tuổi ở Lai Châu lén trồng nương thuốc phiện tại khu rừng sâu, với mục đích lấy nhựa cây để sử dụng và nếu thu hoạch được nhiều sẽ bán.

    Ngày 6/3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Công an huyện Mường Tè đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lỳ Khừ Nu (67 tuổi, ở huyện Mường Tè) về hành vi trồng cây thuốc phiện.

    cong an lai chau pha bi mat trong rung sau cua nguoi phu nu 67 tuoi dspl 2
    Lỳ Khừ Nu thời điểm bị bắt. Công an Lai Châu

    Trước đó, Công an xã Tà Tổng (huyện Mường Tè) nhận được thông tin tại khu vực rừng sâu cách khu dân cư khoảng 4 giờ leo núi có một khu đất trồng cây thuốc phiện.

    Đến 7h20 ngày 5/3, tổ công tác Công an huyện huyện Mường Tè đã bắt quả tang bà Nu đang lên nương cây thuốc phiện để khai thác nhựa.

    Đấu tranh ban đầu, đối tượng Nu khai nhận đã lén trồng nương thuốc phiện tại khu rừng sâu với mục đích lấy nhựa cây để sử dụng nếu được nhiều sẽ bán.

    Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện đám nương này có diện tích 873m2 với trên 3.200 cây thuốc phiện đang trong quá trình sinh trưởng, chiều cao từ khoảng 90cm - 100cm nhiều quả đã đến thời điểm cho nhựa.

    cong an lai chau pha bi mat trong rung sau cua nguoi phu nu 67 tuoi dspl 1
    Dụng cụ khai thác nhựa cây thuốc phiện. Ảnh: Công an Lai Châu

    Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và thu giữ toàn bộ số cây thuốc phiện trên. Hiện đối tượng Nu đã bị Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

    Tà Tổng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Tè (Lai Châu), nhiều năm trước đây là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, di dịch cư tự do. Với khí hậu, thổ nhưỡng ôn hòa, có nhiều cánh rừng nguyên sinh phù hợp cây Anh túc phát triền được xem là “thánh địa” của loài cây này. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, với sự nỗ lực của lực lượng Công an Lai Châu, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các ban ngành các cấp, nhờ đó, vấn đề tái trồng cây thuốc phiện đã cơ bản được kiểm soát.

    Theo quy định của pháp luật hành vi trồng cây thuốc phiện là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt lên đến 7 năm tù.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-lai-chau-pha-bi-mat-trong-rung-sau-cua-nguoi-phu-nu-67-tuoi-a613247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan