+Aa-
    Zalo

    Công an xác minh hơn 1.500 người tham dự buổi gặp mặt của cộng đồng tiền ảo Pi

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc xác minh liên quan đến thông tin một buổi gặp mặt (offline) của hơn 1.500 người tiên phong tham gia cộng đồng tiền ảo Pi được tổ chức tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

    Theo VOV, liên quan tới việc tổ chức buổi offline "Việt Nam GCV 314.159$ Event" tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với Công an TP. Từ Sơn xác minh, làm rõ thông tin vụ việc để xử lý theo quy định.

    Nguồn tin cho hay, sáng 25/6, tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, hơn 1.500 người đã tham gia buổi offline với chủ đề: "Việt Nam GCV 314.159$ Event" để bàn về về giá cho Pi – cùng tuyên bố giá trị 1 đồng Pi bằng 7 tỷ đồng, tương đương 314.159 USD.

    pinetworddabacotuson1jpeg
    Cộng đồng người đào Pi tham gia sự kiện. Ảnh: VOV.

    Những hình ảnh liên quan đến buổi offline được lan truyền trên mạng xã hội, theo đó, những người tham dự buổi offline "Việt Nam GCV 314.159$ Event" ngồi chật kín hội trường rộng lớn tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn. Theo quan sát,  trong đó có nhiều người đã lớn tuổi, người dân tộc thiểu số ít am hiểu về công nghệ.

    Liên quan đến sự việc, dẫn lại thông tin trên báo Dân Việt, tối 27/6, phóng viên qua khu vực nhà hàng Dabaco Từ Sơn, quan sát thấy pano buổi offline với chủ đề: “Việt Nam GCV 314.159$ Event”, diễn ra sáng 25/6 vẫn còn nguyên ở phía trước nhà hàng.

    Trước đó, theo thông tin trên các nền tảng xã hội, buổi offline của cộng đồng tiền ảo Pi này đã được quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội từ hơn 1 tháng trước. Để tham dự "Việt Nam GCV 314.159$ Event", người tham gia phải đặt chỗ và mua vé với giá 390.000 đồng và phải mua đồng phục màu tím, có in logo để mặc. Tính ra, tổng chi phí tốn gần 1 triệu đồng. Người tham gia cũng có thể liên hệ đăng ký gian hàng giá trị đồng thuận toàn cầu (GCV). 

    Tại sự kiện, nhiều mặt hàng giá trị được các thành viên trong Ban tổ chức cũng như những người đào Pi tiên phong mang đến để trao đổi trao đổi như: xe máy, tivi, máy giặt, tủ lạnh… Tại đây, những người tham gia tự đưa ra ý kiến đồng thuận giá trị 1 đồng Pi bằng 7 tỷ đồng, tương đương 314.159 USD.

    base64 1687895841110138938262
    Nơi diễn ra buổi gặp mặt. Ảnh: Dân Việt.

    Tìm hiểu thêm thông tin về cộng đồng tiền ảo Pi, chia sẻ thông tin trên Dân Việt, PSG.TS Đinh Trọng Thịnh, Giảng viên cao cấp tại Học viện Tài chính đưa ra lời cảnh báo, Dự án tiền ảo hứa hẹn việc Pi sẽ có giá trị khi được ứng dụng trong thực tế và là phương tiện để trao đổi hàng hóa như một phương tiện tiền ảo là mang tính lừa đảo.

    Hiện nay, ở nước ta cũng như nhiều nước khác trên thế giới không công nhận tiền ảo là phương tiện thanh toán. Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần khẳng định Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-xac-minh-hon-1500-nguoi-tham-du-buoi-gap-mat-cua-cong-dong-tien-ao-pi-a580876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan