+Aa-
    Zalo

    Công dụng làm đẹp không ngờ đến của muối trắng

    (ĐS&PL) - Không chỉ là một loại gia vị, muối trắng còn được mệnh danh là “thần dược” trong việc làm đẹp tóc khi kết hợp cùng với dầu gội đầu.

    Chăm sóc tóc bằng hỗn hợp muối trắng và dầu gội

    Muối có khả năng làm sạch hơn so với nước thường, thậm chí có thể làm tốt hơn một vài loại dầu gội. Một số tác dụng khi gội đầu bằng muối trắng có thể kể đến như: giúp tóc và da đầu được làm sạch, loại bỏ các vi khuẩn cũng như các tác nhân gây gàu và rụng tóc, cải thiện rụng tóc, kiểm soát và ức chế tiết dầu hiệu quả, hỗ trợ làm sạch gàu và giúp tóc bóng mượt hơn. Ngoài ra, gội bằng muối đúng cách khiến da đầu sạch trông thấy, các nang tóc khỏe lại. Nhờ vậy mà kích thích tóc mọc dài nhanh hơn so với bình thường.

    cong dung lam dep khong ngo den cua muoi trang 1
    Muối trắng có nhiều công dụng hữu ích. Ảnh: VTC

    Nếu tóc bạn yếu, dễ gãy rụng, nhanh bị nhờn, bết, mất độ bóng, bạn nên thử mẹo đơn giản sau: Trộn muối với dầu gội đầu thông thường (bạn tự điều chỉnh từ tỷ lệ 3:2, 2:3 hoặc 1:1), bảo đảm phủ dầu gội kỹ mọi phần từ da đầu đến đuôi tóc. Sau đó, massage da đầu và tóc nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút và dùng khăn mềm để quấn tóc lại, ủ trong 15 – 20 phút. Cuối cùng gội lại đầu bằng dầu xả với nước sạch. Bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả ngay đó là mái tóc mềm, mượt hơn hẳn.

    cong dung lam dep khong ngo den cua muoi trang
    Trộn muối trắng với dầu gội cho hiệu quả bất ngờ. Ảnh: VTC

    Phương pháp này chỉ hiệu quả khi sử dụng với tần suất hợp lý, khoảng 2 lần/tuần. Bạn không nên dùng móng tay gãi mạnh khi gội đầu vì có thể gây tổn thương da đầu, phá hỏng các nang tóc khiến tóc rụng nhiều hơn. Đối với những bạn đang phải đối mặt với vấn đề về tóc, có thể nói muối trắng là nguyên liệu tự nhiên và rẻ nhất giúp khắc phục các vấn đề của bạn.

    Những công dụng khác của muối trắng

    Tăng cường lưu thông máu

    Muối trắng giúp tăng cường lưu thông máu ở da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Các khoáng chất khác nhau có trong muối như canxi, kẽm, magiê, bromua, lưu huỳnh... có nhiều lợi ích mang lại cho mái tóc của bạn có độ bóng và độ chắc khỏe hơn.

    Tẩy da chết: Muối trắng là nguyên liệu rất tốt để chăm sóc da khô. Bởi muối giúp loại bỏ da chết, tăng cường lưu thông máu. Lưu ý, chỉ nên massage nhẹ nhàng trên da theo vòng tròn khi mặt vẫn đang còn ướt.

    cong dung lam dep khong ngo den cua muoi trang 4
    Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng muối ăn. Ảnh: Internet

    Làm mới quần áo: Theo các chuyên gia, nếu quần áo của bạn đang trong tình trạng cũ, xỉn màu thì chỉ cần giặt số quần áo trên trong dung dịch nước muối loãng là có thể giải quyết vấn đề.

    Loại bỏ mảng bám trên răng: Nếu chưa từng nghe về phương pháp này, bạn nên tìm hiểu ngay. Bởi chỉ cần thêm một chút muối vào dung dịch kem đánh răng hàng ngày, răng của bạn sẽ được tăng mức bảo vệ, được khử trùng, loại bỏ vết bẩn và trắng sáng hơn rất nhiều.

    loai bo mang bam tren rang 3
    Muối ăn kết hợp với kem đánh răng giúp loại bỏ mảng bám cho răng sáng khỏe hơn. Ảnh: Internet

    Tẩy sạch vết son môi: Hầu hết những thỏi son môi hiện nay đều được thiết kế chống nước nên rất khó để rửa sạch, nhất là khi để son dính với đồ thủy tinh hay đồ sứ. Tuy nhiên, phiền toái này có thể được loại bỏ bằng việc dùng muối chà nhẹ lên vết son môi "cứng đầu".

    Giảm đau họng: Muối hay đúng hơn là nước muối pha loãng có tác dụng kỳ diệu để điều trị chứng đau họng. Bởi súc miệng với nước muối sẽ làm lỏng chất nhầy, giảm sưng và ngăn ngừa vi khuẩn trong cổ họng bạn.

    Khắc phục tắc cống nước: Nếu cống thoát nước bồn nhà bạn đang bị tắc, bạn chỉ cần rắc nửa chén muối vào rồi đổ thêm nước nóng. Muối sẽ bào mòn dầu mỡ sống và các chất thải cứng đầu giúp cống nhà bạn sạch sẽ hơn. 

    Ánh Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dung-lam-dep-khong-ngo-den-cua-muoi-trang-a580412.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan