+Aa-
    Zalo

    Công tố viên Hàn Quốc lại xin lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Samsung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan công tố đã một lần nữa xin lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong, nghi can trong vụ điều tra tham nhũng liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye.

    Cơ quan công tố đã một lần nữa xin lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong, một nghi can trong vụ điều tra tham nhũng liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye.

    Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch của Samsung, đã xuất hiện tại tòa án quận Trung tâm Seoul để tham dự phiên tòa. Tòa dự kiến ​​sẽ đưa ra phán quyết vào sáng sớm ngày mai (17/2).  Đây là lần thứ hai cho các công tố viên đặc biệt xin lệnh chính thức bắt giữ ông Lee sau khi yêu cầu đầu tiên của họ bị từ chối bởi tòa án trong tháng trước.

    Yêu cầu xin bắt giữ Phó chủ tịch Sam Sung đưa ra sau khi ông Lee bị thẩm vấn suốt 15 giờ. Lần này, họ cũng đồng thời xin lệnh bắt giữ Chủ tịch Samsung, ông Park Sang-jin vì cáo buộc tham gia một số hành vi sai phạm.

    Sau 3 tuần điều tra bổ sung, các công tố viên đã tìm ra nhiều bằng chứng hơn chứng minh ông Lee vi phạm pháp luật. Yonhap dẫn nguồn tin cho biết, Lee Jae-yong sai phạm trong chuyển giao tài sản ở nước ngoài trong quá trình đưa hối lộ cho bạn bè của Tổng thống Park.

    Cơ quan công tố đặc biệt lại xin lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong. Ảnh: Newsday.

    Theo các nhà điều tra, Phó chủ tịch Sam Sung đã hối lộ hoặc hứa hẹn hối lộ cho bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye khoảng 43 tỷ won. Hành động của ông nhằm đối lấy việc Cơ quan Hưu trí quốc gia Hàn Quốc hỗ trợ vụ sáp nhập 2 chi nhánh của Tập đoàn Sam Sung trong năm 2015.

    Đại diện Samsung đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc chống lại ông Lee Jae-yong.

    Ông Lee đã bị thẩm vấn lần thứ 2 vào ngày 13/2, trong thời điểm mà các công tố viên đặc biệt đang đẩy mạnh điều tra vụ bê bối ảnh hưởng đến Tổng thống Park Geun-hye. Quá trình điều tra dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 28/2 tới. Thời gian điều tra có thể được gia hạn một lần mỗi tháng sau khi được sự đồng ý từ cựu Tổng thống và Thủ tướng Hwang Kyo-ahn.

    Giới phân tích đánh giá rằng, nếu tòa chấp nhận lệnh bắt giữ Lee Jae-yong, đó sẽ là một đòn giáng mạnh vào Samsung – một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-to-vien-han-quoc-lai-xin-lenh-bat-giu-pho-chu-tich-samsung-a181106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan