+Aa-
Zalo

Công trình "khủng" xuyên lõi danh thắng Tràng An tháo được 40m lan can sau nửa tháng

  • DSPL

(ĐS&PL) - Đã hơn nửa tháng trôi qua, nhưng việc tháo dỡ công trình trái phép lõi di sản Tràng An chỉ mới được khoảng 40/510 m lan can trên núi.

Đã hơn nửa tháng trôi qua, nhưng việc tháo dỡ công trình trái phép lõi di sản Tràng An chỉ mới được khoảng 40/510 m lan can trên núi.

Chiều 16/4, báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, công trình không phép xuyên lõi di sản Tràng An (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) đang tiếp tục được chủ đầu tư Công ty Cổ phần Du lịch Tràng An tháo dỡ. Tuy nhiên, việc tháo dỡ rất chậm. Cụ thể, từ ngày bắt đấu tháo dỡ (30/3) đến nay, công trình mới tháo dỡ được 40m lan can ở vị trí đỉnh núi Cái Hạ. Đây là khu vực cầu nối giữa 2 vách núi của cầu bạc thang dài hơn 500m.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Chủ tịch UBND xã Trường Yên (huyện Hoa Lư), thừa nhận việc tháo dỡ cầu không phép xuyên lõi Tràng An diễn ra với tiến độ chậm và cho rằng, nguyên nhân là vì doanh nghiệp không tìm được thợ. Thời tiết những ngày qua trên địa bàn có mưa gió khá nhiều.

Công trình trái phép ở di sản Tràng An: Bộ Văn hóa yêu cầu xử lý nghiêm - Ảnh 1

Công trình sai phạm nghiêm trọng tại vùng lõi di sản Tràng An/Ảnh: Tiền Phong

"Công trình cầu ở vị trí cao, hiểm trở, trong khi việc tháo dỡ phải đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến cảnh quan di sản", ông Lợi nói.

Cũng theo ông Lợi, lãnh đạo UBND xã Trường Yên và các cơ quan liên quan khác thường xuyên đến hiện trường để động viên, hối thúc ông Nguyễn Văn Son, lãnh đạo Công ty Cổ phần Du lịch Tràng An tiến hành nhanh việc tháo dỡ.

Như tin tức đã đưa, ngày 30/3, ông Nguyễn Văn Son, Giám đốc Công ty CP du lịch Tràng An đã cho người tháo dỡ công trình trái phép trên núi Cái Hạ. Công trình này được công ty xây dựng trái phép từ tháng 8/2017.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Cổ phần Du lịch Tràng An đã tự ý xây dựng công trình gồm cổng và đường lên núi Cái Hạ. Công trình không được cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng; vi phạm nghiêm trọng Luật Di sản văn hóa.

Bộ sau đó yêu cầu UBND tỉnh cần khẩn trương phê duyệt phương án tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, xâm hại cảnh quan, môi trường tại khu vực núi Cái Hạ.

Hoàng Yên (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-trinh-khung-xuyen-loi-danh-thang-trang-an-thao-duoc-40m-lan-can-sau-nua-thang-a226446.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan