+Aa-
    Zalo

    Vụ chuông báo cháy bị “câm” ở Tràng An Complex: Cư dân không đồng tình với giải thích của chủ đầu tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện cư dân cho rằng chủ đầu tư GP. Invest và ban quản lý toà nhà “lật lọng” với người dân.

    Đại diện truyền thông GP. Invest cho hay sau vụ cháy, cảnh sát PCCC đã có kiểm tra và kết luận hệ thống PCCC của Tràng An Complex. Tuy nhiên đại diện cư dân lại cho rằng chủ đầu tư GP. Invest và ban quản lý toà nhà “lật lọng” với người dân.

    Như tin đã đưa, khoảng 21h ngày 20/3, tại căn hộ 904, CT2B, chung cư Tràng An Complex (Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, HN) xảy ra một vụ cháy, khói mù mịt khắp hành lang. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, chuông ngay ở tầng 9 và toan bộ toà nhà đêu bị… “câm”. Người dân chỉ biết thông tin chung cư cháy qua Facebook.

    Sự việc nêu trên khiến hàng nghìn cư dân Tràng An Complex càng lo lắng về an toàn tính mạng khi vụ cháy thảm hoạ Carina (TP.HCM) cướp đi sinh mạng của 13 người cũng xảy ra tình trạng tương tự. Chuông báo cháy không hoạt động được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến thương vong lớn trong vụ cháy Carina Plaza.

    Cư dân Tràng An ComplexPCCC căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư giải thích sự cố PCCC

    Cư dân cho rằng Tràng An Complex rất có thể trở thành “thảm hoạ Carina thứ 2” nếu ban quản lý không khắc phục việc hệ thống PCCC.

    Liên quan sự việc trên, PV Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với Công ty CP quản lý nhà GP.Invest (GPH), đơn vị quản lý Tràng An Complex. GPH là công ty con trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP. Invest – đơn vị đầu tư xây dựng Tràng An Complex). Tuy nhiên đơn vị này đã từ chối cung cấp thông tin liên quan.

    Trao đổi qua điện thoại, bà Vũ Thị Hoài Thu - Đại diện truyền thông Công ty cổ phần đầu tư dầu khí toàn cầu GP Invest, nói: “Sau vụ cháy ngày 20/3, chúng tôi đã có văn bản thông báo cho cư dân. Cơ quan chức năng đã có kết luận về hệ thống PCCC của Tràng An Complex”. Bà Thu từ chối trả lời các câu hỏi liên quan.

    Theo tìm hiểu của PV, vào 13h thứ 7 ngày 24/3, Công ty CP quản lý nhà GP.Invest (GPH), đơn vị quản lý Tràng An Complex đã tổ chức một cuộc họp về những kiến nghị của cư dân. Cuộc họp có sự tham dự của 2 cán bộ Phòng cảnh sát PCCC số 3, Ban quản lý chung cư Tràng An Complex và cư dân.

    Hiện trường vụ cháy chung cư Tràng An Complex 20/3

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Khải, đại diện cư dân Tràng An Complex nếu ra 7 vấn đề liên quan đến việc PCCC của chung cư như lý do chuông báo cháy không kêu khi xảy ra sự cố. Khi xảy ra cháy hệ thống thang máy vẫn hoạt động, thời điểm xảy ra cháy không có hướng dẫn cho cư dân.

    Theo đại diện cư dân, Ban quản lý chung cư đã không giải thích đầy đủ được các vấn đề này.
    “Ban quản lý toà nhà đều không trả lời được các vấn đề. Có 2 vấn đề họ nhờ bên cảnh sát PCCC trả lời nhưng 2 đồng chí ấy không trả lời. Hai đồng chí xuống với tư cách không chính tắc, đi với tư cách cá nhân, Ban quản lý mời bằng điện thoại.

    Sau cuộc họp 2 đồng chí cảnh sát PCCC đi kiểm tra thực tế một số thiết bị PCCC tại Tràng An Complex cùng đại diện cư dân và Ban quản lý chung cư. Hai đồng chí ấy không kết luận và không ký vào biên bản cuộc họp.

    Vậy mà ngay hôm sau, Ban quản lý thông báo trên hệ thống loa của chung cư rằng cảnh sát PCCC đã đi kiểm tra cùng với cư dân và kết luận toàn bộ hệ thống PCCC của Tràng An Complex vận hành tốt. Ban quản lý thông báo như vậy là lật lọng, xoay 180 độ”, ông Khải bức xúc.

    Trong văn bản gửi GPH, Ban đại diện cư dân Tràng An Complex cũng nêu: “Chúng tôi không tán thành những nội dung thông qua giữa hai bên còn chưa ráo mực đã bị bóp méo, sai lệch thực tế. Từ sự việc này chúng tôi đặt ra câu hỏi liệu cư dân có tin được vào Công ty GPH nữa hay không?”.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Chung cư Tràng An Complex (tên gọi khác là GP Complex) do Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP. Invest) làm chủ đầu tư, khởi công từ cuối năm 2013. Đây là khu chung cư được quảng cáo chung cư cao cấp với khoảng hơn 800 căn hộ.

    Được biết, GP. Invest là chủ đầu tư của nhiều dự án nhà ở tại Hà Nội như: GPI Building tại 170 La Thành; dự án Nam Đô Complex tại 609 Trương Định, Tràng An Complex. GP.Invest cũng đang triển khai hàng loạt các dự án nhà ở khác như: Dự án Tây nam Việt Trì (Phú Thọ), Dự án số 9 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Dự án Minori Village (67A Trương Định, Hà Nội).

    Thanh Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chuong-bao-chay-bi-cam-o-trang-an-complex-cu-dan-khong-dong-tinh-voi-giai-thich-cua-chu-dau-tu-a223930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan