+Aa-
    Zalo

    Công ty quản lý nhóm nhạc GFriend bị phạt nặng vì làm rò rỉ thông tin cá nhân

    (ĐS&PL) - Công ty giải trí Source Music bị phạt 3 triệu won sau khi làm rò rỉ thông tin cá nhân của 22 người hâm mộ.

    Ngày 15/4, Star News thông tin, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc tiến hành phạt 6 đơn vị vì đã vi phạm Đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân, gồm cả Source Music – công ty giải trí quản lý nhóm nhạc nữ GFriend.

    Tổng số tiền phạt là 45 triệu won (khoảng 36.571 USD), trong đó Source Music bị yêu cầu nộp phạt 3 triệu won (khoảng 2.438 USD) sau khi làm rò rỉ thông tin cá nhân của người hâm mộ.

    GFriend là một trong những nhóm nhạc nữ nổi bật của làng nhạc Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào năm 2021, sau khi về dưới sự quản lý của Source Music không lâu, nhóm nhạc này bất ngờ tuyên bố tan rã khiến những người yêu nhạc Hàn Quốc ngỡ ngàng.

    cong ty quan ly nhom nhac gfriend bi phat hang trieu won
    Nhóm nhạc nữ GFriend bất ngờ tuyên bố tan rã vào năm 2021.

    Để hoàn trả phí thành viên thường niên BUDDY (tên fan club GFriend) cho người hâm mộ, công ty sử dụng bảng hỏi từ Google nhằm thu thập thông tin. Thế nhưng, thay vì đặt bảng câu hỏi ở chế độ riêng tư, công ty vô tình cài đặt chế độ công khai, khiến thông tin cá nhân của 22 người hâm mộ đã điền bảng hỏi bị rò rỉ.

    1 tháng sau đó, Source Music đã lên tiếng xin lỗi: "Source Music giao một phần quy trình xử lý thông tin cá nhân cho nền tảng khác nhằm quản lý thành viên fan club.

    Là bên ủy thác, chúng tôi có nghĩa vụ quản lý, giám sát chặt chẽ, nhưng chúng tôi đã tỏ ra lơ là. Chúng tôi xin lỗi vì sơ suất này. Source Music tiến hành khắc phục vấn đề ngay sau khi phát hiện, và bản báo cáo đã được đệ trình lên Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân".

    Các công ty khác trong đợt phạt này cũng gặp phải sự cố liên kết thông tin trên mạng gây ra rò rỉ nhiều thông tin cá nhân trên hệ thống mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-quan-ly-nhom-nhac-gfriend-bi-phat-nang-vi-lam-ro-ri-thong-tin-ca-nhan-a534327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan