+Aa-
    Zalo

    CSGT nhận hối lộ có thể bị tước danh hiệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - CSGT tiêu cực, nhận hối lộ của người vi phạm giao thông, tùy theo tính chất, mức độ của hành vi sai phạm mà xử lý kỷ luật, mức cao nhất có thể bị tước danh hiệu

    (ĐSPL) - CSGT tiêu cực, nhận hối lộ của người vi phạm giao thông, tùy theo tính chất, mức độ của hành vi sai phạm mà xử lý kỷ luật, mức cao nhất có thể bị tước danh hiệu công an nhân dân.

    CSGT nhận hối lộ có thể bị tước danh hiệu

    CSGT xử lý vi phạm (Ảnh minh họa).

    Theo tin tức từ phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM, năm 2014, PC67 TP.HCM đã biểu dương 50 lượt tập thể, 3.628 lượt cán bộ chiến sĩ nêu gương liêm khiết, 1.471 lượt cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ với tổng số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

    Qua tổng kết năm 2014, lực lượng CSGT TP.HCM đã có 141 lượt cán bộ chiến sĩ nêu gương dũng cảm, tham gia phát hiện 47 vụ phạm tội, bắt 58 đối tượng, thu giữ 21 phương tiện gây án, gồm 19 điện thoại di động,1 sợi dây chuyền, 1 khẩu súng, hơn 1 triệu gói thuốc lá ngoại nhập lậu các loại, cùng với rất nhiều các tang vật khác.

    Để động viên, khích lệ và nhân rộng nhiều hơn nữa gương người tốt, việc tốt trong toàn lực lượng, PC67 sẽ đề xuất Ban giám đốc công an TP xét tặng giấy khen đối với những đồng chí không nhận hối lộ từ 500.000 đồng trở lên hoặc có nhiều lần liên tiếp trong tháng nêu gương liêm khiết; các trường hợp cán bộ chiến sĩ dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

    Bên cạnh việc khen thưởng và biểu dương, PC67 khẳng định sẽ không bao che, xử lý kỷ luật nghiêm đối với trường hợp cán bộ chiến sĩ nhũng nhiễu, tiêu cực, nhận hối lộ của người vi phạm giao thông. Tùy theo tính chất, mức độ của hành vi sai phạm mà xử lý kỷ luật, trong đó mức cao nhất có thể là tước danh hiệu công an nhân dân.

    Cùng với đó, người nào đưa tiền, tài sản hay lợi ích vật chất cho những cán bộ chiến sĩ đang thi hành nhiệm vụ, nhằm trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính sẽ bị PC 67 TP.HCM tổng hợp thành danh sách, gửi về Ban An toàn giao thông các quận huyện, cùng phối hợp, thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng, để nhằm tạo dư luận phê phán.

    Văn Dũng

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-nhan-hoi-lo-co-the-bi-tuoc-danh-hieu-a72541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan