+Aa-
    Zalo

    CSGT xuyên đêm hướng dẫn tài xế cách xử lý sự cố trên cao tốc và dán phản quang cho xe

    (ĐS&PL) - Nhằm hạn chế các tai nạn giao thông vào ban đêm, Cục CSGT (Bộ Công an) trực tiếp hướng dẫn tài xế cách xử lý sự cố phương tiện trên cao tốc và dán phản quang cho xe.

    Theo báo Dân Trí, đại diện Cục CSGT cho biết, thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường bộ vào khung giờ từ 19h hôm trước đến 6h sáng hôm sau, nhất là các đoạn đường cong cua, hạn chế tầm nhìn và một số đoạn tuyến cao tốc chưa bố trí làn dừng xe khẩn cấp và chưa trang bị, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

    Một phần nguyên nhân nữa do các phương tiện chưa trang bị đầy đủ các thiết bị cảnh báo khẩn cấp khi xảy ra sự cố, khiến các xe di chuyển phía sau không quan sát được, từ đó xảy ra tai nạn giao thông.

    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 1
    Tối ngày 12/3, Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục CSGT) trực tiếp hướng dẫn cho tài xế cách xử lý sự cố phương tiện trên cao tốc và dán phản quang cho xe.

    Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông cho các phương tiện di chuyển ban đêm, Cục CSGT đã tổ chức tuyên truyền việc chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ, như: Tránh, vượt xe đúng quy định, đi đúng phần đường, làn đường, chạy đúng tốc độ quy định, không vi phạm nồng độ cồn, ma tuý khi điều khiển phương tiện,…

    Cùng với đó, khuyến khích các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải nên dán giấy phản quang vào phía sau phương tiện (phần đuôi xe), đảm bảo vừa thẩm mỹ và dễ nhận biết cho các phương tiện đi phía sau.

    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 11
    Lực lượng CSGT khuyến cáo nên trang bị đầy đủ các trang, thiết bị cảnh báo, đem lại an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông

    Cần trang bị cho mỗi phương tiện tối thiểu 3 chóp nón hoặc 3 biển tam giác phản quang.

    Khi gặp sự cố thì lái xe đặt ngay chóp nón hoặc biển tam giác phản quang phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách tối thiểu 50 mét trên quốc lộ và 100 mét trên tuyến cao tốc.

    "Đặc biệt nên trang bị cho lái xe, phụ xe áo phản quang để mặc khi xử lý sự cố trên đường vào thời điểm trời tối, sương mù và ban đêm", đại diện Cục CSGT nhấn mạnh.

    Nhằm thiết thực công tác tuyên truyền, tối ngày 12/3, Đội CSGT số 3 (Cục CSGT - Bộ Công an) đã trực tiếp hướng dẫn và dán tặng các lái xe di chuyển trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 2

     

    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 3

     Lực lượng CSGT dừng, kiểm tra vi phạm nồng độ cồn với các tài xế rồi phát tờ rơi khuyến cáo và đề nghị người điều khiển, chủ phương tiện trang bị phản quang, vật dụng cảnh báo trên xe.

    Báo VietNamNet thông tin, trao đổi với lực lượng CSGT, tài xế Phạm Xuân Thiệp (Công ty vận tải Trường Sơn) cho biết, bản thân anh nắm được các kỹ năng xử lý sự cố phương tiện trên cao tốc nhưng việc trang bị sẵn các vật cảnh báo như: Phản quang, chóp nón... trên xe thì chưa có.

    "Để cảnh báo, tôi chỉ biết bẻ cành cây, dùng xô hoặc va li của hành khách đặt ra đường, còn việc để với khoảng cách bao xa, như thế nào là đạt chuẩn thì tôi chưa nắm được", tài xế Phạm Xuân Thiệp nói.

    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 4
    Cán bộ, chiến sĩ của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) đã dán phản quang miễn phí cho xe của tài xế Phạm Xuân Thiệp, đồng thời, hướng dẫn các biện pháp an toàn để đặt cảnh báo khi phương hư hỏng.
    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 6
    Tài xế Phạm Xuân Thiệp cho biết, sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn thì bản thân anh sẽ đề xuất giám đốc công ty trang bị vật cảnh báo cho tất các phương tiện của nhà xe.

    Tương tự, tài xế Vũ Tiến Phong (trú tại Vụ Bản, Nam Định) tỏ ra rất hào hứng khi được CSGT hướng dẫn đặt chóp nón cảnh báo khi phương tiện gặp sự cố trên đường.

    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 7
    "Trực tiếp được hướng dẫn, thực hành, tôi thấy các thiết bị cảnh báo đơn giản mà phát huy hiệu quả rất tốt, nhất là khi đêm tối. Sau hôm nay, tôi sẽ trang bị cho xe của mình một bộ 3 chóp nón", tài xế Vũ Tiến Phong chia sẻ.
    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 8
    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 9
    Trong tối cùng ngày, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 đã hướng dẫn cho hơn 100 tài xế điều khiển ô tô kinh doanh vận tải (xe tải, xe khách) đi vào tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
    csgt xuyen dem huong dan tai xe cach xu ly su co tren cao toc va dan phan quang cho xe 10
    Hành động nhỏ, tặng và dán giấy phản quang các xe di chuyển của các đồng chí CSGT nhưng lại mang lại ý nghĩa to lớn đó chính là vì sự bình yên trên mọi nẻo đường cho người tham gia giao thông.

    Ảnh: VietNamNet, Dân Trí

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-xuyen-dem-huong-dan-tai-xe-cach-xu-ly-su-co-tren-cao-toc-va-dan-phan-quang-cho-xe-a614138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tạm giữ tài xế container lạng lách, tông vào xe của CSGT

    Tạm giữ tài xế container lạng lách, tông vào xe của CSGT

    Khi có hiệu lệnh của lực lượng CSGT yêu cầu dừng phương tiện, tài xế Nguyễn Văn Thành không chấp hành. Thậm chí còn tăng ga, điều khiển xe container lạng lách tông vào phương tiện của CSGT. Hành động của nam tài xế rất manh động và nguy hiểm.