+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 100 tuổi nắm giữ 30 kỷ lục thế giới môn ném lao, đẩy tạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Olga Kotelko, cụ bà 95 tuổi người Canada khiến nhiều người sửng sốt khi nắm giữ hơn 30 kỷ lục thế giới ở nhiều môn thể thao khác nhau.

    (ĐSPL) – Olga Kotelko, cụ bà 95 tuổi người Canada khiến nhiều người sửng sốt khi nắm giữ hơn 30 kỷ lục thế giới ở nhiều môn thể thao khác nhau như nhảy xa, đẩy tạ, ném lao, chạy ngắn...
    Sinh ra ở Vancouver vào ngày 2/3/1919 tại Canada, bà Olga Kotelko khởi nghiệp vận động viên thể thao khi đã... 77 tuổi. Tuy nhiên điều đáng nói là đến nay ngôi sao thể thao lớn tuổi bậc nhất hành tinh này đã sở hữu hơn 30 kỷ lục thế giới, hơn 750 huy chương tại đại hội thể thao dành cho người cao tuổi. Bà từng gây ngạc nhiên với kỷ lục ném lao 12,5m.
    Cụ bà gần 100 tuổi nắm giữ 30 kỷ lục ném lao, đẩy tạ
    Olga Kotelko.
     
    Tại nội dung chạy 100 mét, bà đạt thành tích 23,95 giây. Tương tự cụ bà cũng đạt kỷ lục 5,64 mét ở môn đẩy tạ. Trong quá khứ, Olga Kotelko từng có 43 năm làm giáo viên và chỉ bắt đầu sự nghiệp khi về hưu. Hiện cụ Kotelko không có đối thủ ở độ tuổi của mình nên phải thi đấu với những người trẻ hơn. Bà cụ Kotelko đích thực là biểu tượng cho sự dẻo dai, quên tuổi và nghị lực phi thường của con người.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-100-tuoi-nam-giu-30-ky-luc-the-gioi-mon-nem-lao-day-ta-a32536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan