+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 70 tuổi tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 16/3, Sở Y tế nhận được thông tin về trường hợp một người phụ nữ 70 tuổi đã ngừng thở sau quá trình thẩm mỹ căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn, quận 1, TP. Hồ Chính Minh.

    Trên VTC News đã đăng tải, ngày 13/3, người phụ nữ này đến điều trị chảy xệ da mặt và thừa da mi dưới tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn (địa chỉ 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1). Bác sĩ thực hiện phẫu thuật căng da mặt cổ, phẫu thuật cắt thừa da mi dưới cho bệnh nhân.

    mot-phu-nu-70-tuoi-tu-vong-sau-khi-phau-thuat-tham-my-tai-benh-vien-tham-my-jk-nhat-han
    Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn (số 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa kao, Q.1, TP. HCM), nơi xảy ra vụ việc một người phụ nữ căng da mặt tại đây và đã tử vong sua phẫu thuật. Ảnh: VTCNews

    Sau quá trình phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân có biểu hiện lơ mơ, kích thích, tim ngưng thở, nhịp tim rời rạc, được xử trí theo hướng ngộ độc thuốc tê và sốc phản vệ.

    Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, tiêm truyền tổng cộng 11 ống adrenalin, sốc điện. Sau đó, bệnh nhân có nhịp tim trở lại, được hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn, chuyển sang Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng hôn mê sâu.

    Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và thể trạng bệnh nhân rất yếu, đã tử vong tại bệnh viện ngày 15/3 mặc dù đã được các y, bác sĩ bệnh viện Quân y hết sức cứu chữa.

    Chia sẻ với VnExpress, đại diện Bệnh viện Quân y 175 cho biết bệnh nhân nhập viện nguy kịch, được các bác sĩ phối hợp nhiều biện pháp hồi sức chuyên sâu như lọc máu, can thiệp ECMO nhưng tình trạng quá nặng không thể qua khỏi.

    Theo báo cáo của Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn, cho biết: "Trong quá trình điều trị có xảy ra sự cố y khoa vượt ngoài khả năng điều trị của bệnh viện". Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra tai biến sau thẩm mỹ cho bệnh nhân.

    Căng da mặt là một phương pháp loại bỏ các nếp nhăn, những vùng da chảy sệ, giúp gương mặt trở nên trẻ hơn so với tuổi tác. Tuy nhiên, đây được xem là một kỹ thuật khó, đòi hỏi độ chính xác cao và tay nghề bác sỹ lâu năm. Biến chứng có thể xảy ra của phẫu thuật này là chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh số 7, liệt mặt, để lại sẹo.

    Hiện nay, tình trạng biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ có xu hướng nhiều hơn theo từng mức độ can thiệp. Mức độ nhẹ có thể gây mất thị lực, lệch mặt, méo miệng sau khi tiêm chất làm đầy, nặng hơn có thể gây tử vong do sốc phản vệ hậu gây mê sau thẩm mỹ.

    Hoa Hồng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-70-tuoi-tu-vong-sau-khi-phau-thuat-tham-my-tai-benh-vien-tham-my-jk-nhat-han-a614722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan