+Aa-
    Zalo

    Cư dân tháp 27 tầng bốc cháy tại London: 'Không có báo động khi hỏa hoạn'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Không có cảnh báo. Không có gì báo động để chúng tôi biết chuyện gì đang xảy ra", Michael Paramasivan, cư dân tòa tháp chung cư 27 tầng ở thủ đô London, Anh nói...

    "Không có cảnh báo. Không có gì báo động để chúng tôi biết chuyện gì đang xảy ra", Michael Paramasivan, cư dân tòa tháp chung cư 27 tầng ở thủ đô London, Anh, trả lời hãng tin CNN.

    Lực lượng cứu hỏa đang cố gắng dập tắt đám cháy - Ảnh: Reuters.

    Michael Paramasivan, 27 tuổi - cư dân thoát ra khỏi tòa tháp chung cư Grenfell 27 tầng ở London bốc cháy vào sáng sớm 14/6, kể lại rằng, anh đang nằm trên giường và xem phim thì nghe tiếng hét lớn, "nó đang ngày càng to".

    "Tôi lập tức bế con gái và chạy xuống tầng. Một nửa tòa nhà bốc cháy khi chúng tôi thoát ra ngoài. Lửa lan như cháy rừng vậy". Paramasivan cho biết, nếu anh ngủ quên thì hai bố con có lẽ đều đã chết.

    "Không có cảnh báo. Không có gì báo động để chúng tôi biết chuyện gì đang xảy ra", anh Paramasivan cho hay. Những cư dân khác cũng trả lời CNN rằng họ không nghe thấy tiếng chuông báo cháy.

    Tờ Guardian cũng dẫn lời một nhân chứng giấu tên cho biết, lúc đầu anh chỉ nghe thấy chuông báo khói của nhà hàng xóm và nghĩ rằng "không có chuyện gì", cho tới lúc nghe hàng xóm hét lên.

    "Tôi thật may mắn khi vẫn còn sống. Nhiều người đã không kịp thoát ra khỏi tòa nhà. Tôi đã mất mọi thứ mình có. Đây là tất cả những gì tôi có", cư dân tòa tháp nói.

    Một cư dân ra tín hiệu với lực lượng cưu hộ - Ảnh: Reuters.

    Một cư dân sống tại tầng 4 của tòa nhà kể lại rằng, không hề có chuông báo cháy thời điểm xảy ra vụ cháy, nguyên nhân gia đình anh thoát ra ngoài là do có ai đó đã phát hiện ra, tìm cách thoát khỏi tòa nhà và gõ cửa từng nhà để thông báo.

    Ít nhất 30 người bị thương trong vụ hỏa hoạn đã được nhanh chóng đưa tới bệnh viện.

    (Theo CNN/Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-thap-27-tang-boc-chay-tai-london-khong-co-bao-dong-khi-hoa-hoan-a193265.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan