+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 100 tuổi vẫn vô đối trong cuộc thi bơi lội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Jean Leemputt, người sẽ tròn 100 tuổi vào tháng 6 tới vừa lập nên một kỷ lục đáng nhớ khi hoàn thành đoạn đường 50 mét bơi ngửa trong 1 phút 29 giây 54.

    (ĐSPL) - Jean Leemputt, người sẽ tròn 100 tuổi vào tháng 6 tới vừa lập nên một kỷ lục đáng nhớ khi hoàn thành đoạn đường 50 mét bơi ngửa trong thời gian 1 phút 29 giây 54.
    Cụ thể cụ ông có tên Leemputt hiện đang sống trong viện dưỡng lão ởPrecy-sur, tỉnh Oise vùng Picardie, (Pháp) vừa về nhất cuộc thi bơi ngửa 50m dành cho những người trong độ tuổi từ 100-104 tuổi tại địa phương.
    Video phần thi của cụ Leemputt
     
    Thành tích người đàn ông 99 tuổi này là 1 phút 29 giây và 54 phần trăm giây. Đây thực sự là là kỳ tích thế giới. Càng ấn tượng hơn với một cụ ông đã ở tuổi bách niêm khi biết rằng kỷ lục thế giới ở tất cả thể loại khác nhau được nắm giữ bởi VĐV người Mỹ Peter Marshall là 22 giây và 61 phần trăm giây. Kỷ lục đó được thiết lập khi Peter Marshall 29 tuổi.
    Cụ ông 100 tuổi vẫn vô đối trong cuộc thi bơi lội
    Cụ ông 100 tuổi Jean Leemput 
    Được biết cụ Leemput học bơi từ năm 10 tuổi trước khi trở thành HLV bơi lội cho lính cứu hỏa Paris những năm 30 của thế kỷ trước. Tính ra kỷ lục gia 100 tuổi này đã có hơn 30 năm theo nghiệp huấn luyện bơi nghiệp dư. Khi về già Jean Leemput, tham gia các cuộc thi của người cao tuổi và nắm giữ 20 kỷ lục của nước Pháp và hai kỷ lục châu Âu kể từ khi 80 tuổi.
    Hiện vận động viên bơi cao tuổi xuất sắc này đang sống cùng với vợ 96 tuổi trong viện dưỡng lão ở Precy-sur. Khi được hỏi về bí quyết giúp mình khỏe mạnh, cụ Jean Leemput cho biết mình ăn uống bình thường, vui thú với cuốn tự điển nhỏ, tập thể dục mỗi ngày và nhất là sống đơn giản.
    Minh Minh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-100-tuoi-van-vo-doi-trong-cuoc-thi-boi-loi-a22491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan