+Aa-
    Zalo

    Cửa hàng cho thuê quần áo kiếm gần trăm triệu mỗi ngày dịp Tết Nguyên đán

    (ĐS&PL) - Trong thời buổi bão giá, hội chị em lựa chọn thuê quần áo mặc dịp Tết Nguyên đán, vừa tiết kiệm lại thay đổi được liên tục. Nhờ đó, cửa hàng cho thuê quần áo nổ đơn ầm ầm, doanh thu có cửa hàng lên tới 80 triệu đồng/ngày.

    Hội chị em chọn thuê quần áo Tết

    Báo Dân trí dẫn lời chị Thảo Anh - chủ cửa hàng cho thuê quần áo, váy sự kiện ở Bắc Giang, cho biết trong tháng Tết Nguyên đán 2024, doanh thu của cửa hàng cao gấp 4 lần so với các tháng còn lại.

    cua hang cho thue quan ao kiem gan tram trieu moi ngay dip tet nguyen dan 3
    Cửa hàng cho thuê trang phục nhộn nhịp ngày cuối năm. Ảnh: Dân trí

    Cửa hàng Thảo Anh dự kiến mở cửa tới 12h trưa ngày 30 Tết để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những ngày này, khách ra vào tấp nập, đa phần khách hàng ghé tới đều chọn được những bộ váy áo đúng ý.

    Thông thường, mức thuê váy, áo cho ngày Tết là 70.000 đồng/ngày, 50.000 đồng/ngày tính từ ngày thứ 4 trở đi. Khách hàng thuê trang phục với tổng hóa đơn trên 1,5 triệu đồng sẽ được tặng phiếu giảm giá 20% cho lần thuê tiếp theo.

    Với mỗi khách hàng thuê đồ, Thảo Anh yêu cầu đặt cọc 300.000 đồng/sản phẩm và sẽ hoàn trả 100% khi khách hàng trả lại đồ còn nguyên vẹn so với lúc thuê. 

    Linh Trang - khách hàng quen thuộc của những cửa hàng cho thuê trang phục sự kiện, cho biết nhiều năm nay, cô đều lựa chọn thuê áo dài, váy để mặc Tết thay vì mua mới. Trang bỏ ra mức chi phí khoảng 2 triệu đồng để thuê khoảng 7 bộ trang phục mặc trong cả dịp Tết.

    Theo Trang, con số này là hợp lý. Bởi xu hướng thời trang ngày càng nhanh thay đổi, sở thích của Trang cũng thay đổi theo nên khá nhanh chán. Do vậy, lựa chọn thuê là hợp lý.

    Chia sẻ trên Thể thao và Văn hóa, chị Kim Thuỳ nói: "Ngày đầu năm mình luôn phải ăn diện chỉn chu xinh đẹp một chút xem như để tươi sáng mà đón một năm mới thuận lợi, phát tài. Nhưng nếu mua thì những bộ đồ có phần lộng lẫy quá trong năm cũng hiếm có dịp mặc lại, hoạ may thêm 1-2 lần, thế nên mình sẽ đi thuê. Lâu lâu mới thuê quần áo để bản thân ăn mặc thật đẹp, thật đặc biệt mà, nên bỏ ra khoảng 200.000đ mình thấy cũng không phí. Nếu bỏ ra 3 triệu để mua hẳn chiếc đầm đó về mà cứ cất tủ, so ra còn lãng phí hơn.

    Nhiều người cứ bảo 2-3 trăm nghìn thôi cầm mua chiếc đầm mới, nhưng thời buổi này làm gì có đầm nào giá 2-3 trăm nghìn, nếu có thì chất vải, form dáng cũng xấu, mặc vào không thấy sang cho những dịp mình cần chỉn chu ngoại hình."

    Chị Kim Thuỳ cho hay mình tốn không ít tiền thuê quần áo cho dịp Tết này: "Mình không những thuê nhiều bộ mà còn gia hạn ngày thuê nữa. Vì mình thuê để mặc Tết mà 26 Tết mình đã về quê rồi, nên thuê mang về qua Tết lên TP.HCM lại thì mới gửi trả được, nên số tiền sẽ tốn hơn nhiều những ai thuê mặc 1 ngày. Chỉ mặc được trong vài ngày Tết mà không sở hữu luôn, mình cũng tốn khoảng 3 triệu. Nhưng hiện nay mấy cửa hàng cho thuê cũng hỗ trợ không lấy phí khoảng từ 30 âm lịch đến mùng 5, nên cũng tiết kiệm hơn."

    Doanh thu cửa hàng cho thuê tăng 4 lần dịp cận Tết

    Cửa hàng Tiệm Thanh Xuân cho biết: "Dịp Tết do nhu cầu thuê đồ đi tiệc cũng như áo dài để check-in, chụp ảnh ở các địa điểm quanh TP.HCM tăng cao, số lượng khách tới tiệm ước tính tăng 70-80% so với thời điểm bình thường. Thế nên khách thường sẽ đặt lịch trước để có những mẫu ưng ý tránh cận ngày sẽ hết mẫu vì thời điểm này ai cũng có nhu cầu giống nhau."

    cua hang cho thue quan ao kiem gan tram trieu moi ngay dip tet nguyen dan 1
    cua hang cho thue quan ao kiem gan tram trieu moi ngay dip tet nguyen dan 2
    Đông khách đổ xô đến cửa hàng Tiệm Thanh Xuân đặt thuê nhiều mẫu áo dài để chụp ảnh đón Tết truyền thống.

    Tại cửa hàng cho thuê đầm váy Reuse.sg của chị Vi Ngọc Trân: "Cửa hàng mình cho thuê chủ yếu là váy, đầm đi tiệc. Dịp Tết, lượng khách tăng khoảng 40-50% so với những tháng khác, và mình cũng cập nhật thêm nhiều mẫu mới cho khách hàng lựa. Giá cho thuê mỗi mẫu dao động từ 150.000đ - 350.000đ."

    Chị Uyên - chủ cửa hàng Rentzy cũng tiết lộ: "Vào tháng Tết, và đặc biệt năm nay Tết Tây và Tết Ta gần nhau, nên lượng khách hàng tăng gấp đôi các tháng bình thường. Hiện tại, cửa hàng có khoảng hơn 400 đơn thuê/ngày.

    Với lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ, đội ngũ của mình phải hoạt động 200% công suất so với các ngày thường thì mới kịp cho các đơn hàng, từ tư vấn cho thuê online, hỗ trợ khách lựa thử tại cửa hàng đến giặt ủi, đóng gói. Chúng mình mở rộng cho thuê cả offline lẫn online trên Facebook, Instagram, website và phải tạo luôn phần mềm ứng dụng cho thuê mới đáp ứng và kiểm soát được số lượng đơn hàng khủng cho những dịp này."

    Làm một phép tính đơn giản, mỗi sản phẩm cho thuê với giá bình quân 200.000đ nhân con số 400 đơn, chưa kể còn có những sản phẩm thương hiệu cao cấp hơn mức giá cũng cao hơn, thì doanh thu cho thuê quần áo một ngày cả trăm triệu.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-cho-thue-quan-ao-kiem-gan-tram-trieu-moi-ngay-dip-tet-nguyen-dan-a609803.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan