+Aa-
    Zalo

    Cục An toàn thực phẩm thông tin vụ dầu ăn bẩn ở Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến thông tin 1 phần dầu ăn bẩn ở Đài Loan nghi được nhập từ VN, Cục An toàn thực phẩm VN cho biết số dầu ăn đó được xuất sang nhằm làm thức ăn động vật

    (ĐSPL) – Liên quan đến thông tin một phần dầu ăn bẩn ở Đài Loan nghi được nhập từ Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, số dầu ăn đó được xuất sang nhằm làm thức ăn động vật.

    Trước đó, tờ South China Morning Post đưa tin, 8 giám đốc doanh nghiệp đã bị bắt giữ ở Đài Loan trong bối cảnh các nhà chức trách đang điều tra vụ dầu ăn “bẩn” mới nhất tại đây. Theo các công tố viên, tất cả những người bị bắt đều có liên quan đến các chi nhánh và nhà phân phối của tập đoàn thực phẩm Ting Hsin.

    Phát ngôn viên của Cơ quan Tư pháp Đài Loan cho biết, một số công ty cung cấp bị cáo buộc là đã trộn thêm dầu dùng cho chăn nuôi vào các sản phẩm dầu ăn. Một phần dầu kém chất lượng này được mua ở Việt Nam trong suốt hai năm qua.

    Cục An toàn thực phẩm VN lên tiếng vụ scandal dầu ăn bẩn Đài Loan

    Một đầu bếp ở Đài Loan cúi đầu xin lỗi vì đã sử dụng dầu ăn bẩn của Cheng I Food. 

    Trước thông tin Đài Loan cáo buộc một lượng dầu ăn kém chất lượng được mua ở Việt Nam, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan đang kiểm tra tình hình và sẽ công khai sự việc.

    Theo thông tin trên VTV, Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Đài Bắc thông qua Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để xác minh thông tin này.

    Mới nhất, ngày 19/10, hãng tin Focus Taiwan, Đài Loan, đã dẫn ý kiến người quản lý công ty TNHH Đại Hạnh Phúc, tại TP.HCM (Việt Nam) cho rằng, công ty này đã xuất khẩu một lượng lớn dầu ăn tái chế sang Đài Loan trong 3 năm, với số lượng khoảng 43 triệu kg. Như vậy, Công ty Ting Hsin đã nhập khẩu số lượng dầu, mỡ nguyên liệu từ Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc, Việt Nam.

    Liên quan đến nghi vấn Công ty Đại Hạnh Phúc xuất khẩu sang Đài Loan 43 triệu kg dầu, mỡ và một phần trong số này liên quan đến bê bối dầu ăn bẩn ở Đài Loan, ngày 20/10, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Trần Quang Trung cho báo giới biết, qua rà soát ban đầu, số dầu mỡ này xuất đi Đài Loan nhằm làm thức ăn động vật, tuy nhiên, không rõ phía Đài Loan có sử dụng số dầu mỡ này đúng mục đích hay không?

    Ngoài ra, ông Trung cũng cho biết đang đợi thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công thương xung quanh vụ việc này để trả lời Phòng Kinh tế - văn hóa Đài Bắc (Đài Loan) tại Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-an-toan-thuc-pham-thong-tin-vu-dau-an-ban-o-dai-loan-a56505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan