+Aa-
    Zalo

    Cuộc chiến "sinh tử" của giang hồ nhí đất Cảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với giang hồ nhí đất Cảng, muốn tồn tại được, thực sự là cuộc chiến "sinh tử". Nếu, "tự xưng" thì chuyện bầm giập đến "chết đi, sống lại" để tồn tại là điều dễ hiểu.

    (ĐSPL) - Với giang hồ nhí đất Cảng, muốn tồn tại được, thực sự là cuộc chiến "sinh tử". Nếu, "tự xưng" thì chuyện bầm giập đến "chết đi, sống lại" để tồn tại là điều dễ hiểu.
    Theo định nghĩa của giang hồ, giang hồ nhí là một mớ hỗn độn, toàn những đứa "gấu chẳng phải, mèo cũng không". Nó có vẻ ngổ ngáo về hình thức và hành vi thể hiện sự ngỗ ngược. Đứa nào nghiện chất ma tuý thì có thêm vẻ bất cần, hành vi bất thường, thích gì làm đó. Với chúng, mạng sống là cái gì đó vớ vẩn.
    Đi "làm thuê"...
    Đức "đá" là cái tên khá nổi trong nhóm X. "đàn ông". Nếu so về tuổi tác, Đức "đá" có thể được xếp về dạng giang hồ nhí. Đức nhận xét về các nhóm giang hồ nhí vừa bị triệt phá thời gian qua như sau: "Chúng là một mớ hỗn độn, tranh nhau từ miếng ăn cho đến "việc làm". Chúng là những đứa dễ nổi, dễ vớt. Tất nhiên, có nhóm hoạt động cũng bài bản ra trò. Nhóm nào như thế, biết ngay là có đàn anh giang hồ chống lưng hoặc do một đàn anh nào đó dựng lên để chuẩn bị "hậu phương" cho mình rút lui. Với bọn này, chúng thường ít ra mặt tranh nhau và càng không bao giờ đối đầu với nhóm khác. Thế nhưng, những "việc lớn", "mồi" ngon, chúng đều được làm".
    Với Đức "đá" thì "dân sự" giải quyết bọn này lúc nào cũng được, vì chúng là những kẻ chỉ thích đâm chém, thích phô trương nhưng lại vô mưu. Thế nhưng, ai giải quyết và giải quyết như thế nào mới là vấn đề. Đức "đá" thừa nhận với tôi rằng, cái ông khắc tinh của tội phạm ấy đúng với tên người ta gọi. Ông ta nhìn hành động, nhìn cách thức hoạt động là biết ngay thuộc dạng nào, nhóm nào. Có những phát hiện của ông ấy mà dân tội phạm giật mình. Ngoài nhạy cảm với tội phạm, ông ấy là người hiểu biết, phân tích theo logic khoa học. Đức "đá" giải thích cái sự nhiều tên giang hồ nhí có hành vi nguy hiểm bị bắt thời gian qua theo cái logic rất thường tình là "thích nổi, dễ vớt". Và, năm 2013 là năm "thiệt hại" của giang hồ, vì quá nhiều tên "xung" khám, rất tốt cho trật tự xã hội.
    Cuộc chiến
    Hai giang hồ đất Cảng lên Hà Nội đòi nợ thuê bị công an Hà Nội bắt giữ vào tháng 7/2013
    Nguyễn Kim Thành (SN 1990) hay còn gọi là Thành "đen" đã làm chủ một nhóm, nhận đòi nợ thuê. Nhóm của Thành "đen" đã bị bắt vì hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Nhóm này bị "tổn thất nặng nề" khi cả 4 tên cùng bị cơ quan pháp luật bắt giữ, trong đó có cả đối tượng sinh năm 1972, tên Nguyễn Như Biển, tại huyện An Lão, Hải Phòng cầm đầu, tổ chức. Theo Đức "đá" đây là nhóm điển hình cho sự "tranh nhau đủ thứ" để tồn tại, vì không có danh nhưng thích nổi nhanh và sống bằng giang hồ vô mưu. "Vợt" dạng này đối với "dân sự" thì đơn giản như trở bàn tay.
    Tên giang hồ mới vào nghề, 19 tuổi tên Nguyễn Văn Thành ở Kiến Thuỵ, Hải Phòng thuộc dạng "ăn tạp". Giang hồ nhí này có tiền án về tội trộm cắp. "Thật ra, trong lịch sử tội phạm, những tên "đạo chích" hay nghệ nhân hai ngón thường "sống khoẻ" và được lưu danh vì "tài nghệ" móc túi nhanh, lẩn trốn tốt. Tên Thành này muốn kiếm sống nhờ danh tiếng giang hồ lẫy lừng nên mới làm cú đúp, cướp của, hiếp dâm phụ nữ để ghi dấu ấn của mình trong cuộc chiến "sinh tử" vì mưu sinh, bị "xung" khám là điều không tránh khỏi"..., Đức "đá" cho biết.
    Năm vừa rồi, giang hồ đất Cảng có thêm từ mới là "làm thuê" nhưng thực ra nó chẳng phải là nghĩa đen hay nghĩa bóng của từ. Nó được giải thích rằng: Vì khó "làm ăn", vì quá nhiều "anh hùng" ở một mảnh đất đã có chủ nên nhiều giang hồ mới nổi phải "tìm kiếm công việc" ở các tỉnh lân cận để mưu sinh. Nói là "tìm kiếm" cho oai chứ thực ra là có những giang hồ ở các tỉnh khác thuê giang hồ đất Cảng đòi nợ, thanh toán mâu thuẫn... bằng bạo lực, hung khí, vũ khí. Giá  mỗi lần "làm thuê" như thế khá hời và tuỳ thuộc độ nghiêm trọng của vụ việc. Nếu thuê trọn gói thì khác mà thuê theo "danh, mục" lại khác. Đức "đá" bảo rằng, "thu nhập làm thuê" của bọn giang hồ mới nổi này cao lắm. Cụ thể, chúng đi từ 3 người trở lên, chỉ lấy danh doạ nạt, không dùng hung khí, "hàng nóng", nhận không dưới 50 triệu đồng. Còn phải tính toán, "đánh" thế nào bằng dao, kiếm thì 100 triệu đồng; có sử dụng "hàng nóng", giá rất vô cùng, theo đôi bên thoả thuận.
    Thường trong các vụ "làm thuê", giang hồ đất Cảng kiếm dễ vì cái danh nhưng nếu coi thường "đối thủ", chắc chắn không đơn giản chút nào, tiền vẫn nhận đủ nhưng "thiệt hại" về người và chuyện "xung" khám là điều không phải bàn. Hưng "trọc", 25 tuổi đã bị bắt vì ba tội là cố ý gây thương tích, gây rối trật tự nơi công cộng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng thì hợp đồng "làm thuê" có giá hời đến bao nhiêu cũng không thể "bù đắp" cho những ngày "xung" khám. Thế nhưng, trong suy nghĩ của bọn giang hồ nhí này, "xung" khám như vé đảm bảo để "lên số" nhanh. Chuyện vào khám để "lên số" với giang hồ bây giờ xưa cũ quá rồi, chỉ có giang hồ mới nổi mới áp dụng "phương pháp" này.
    Đức "đá" thừa nhận, nếu "làm thuê" theo kiểu lấy danh giang hồ đất Cảng để bạt vía con nợ, đòi nợ thì giang hồ đất Cảng thu lời nhất. Song, không phải nhóm nào cũng nhận được việc "làm thuê" béo bở, có hời. Bởi, thường những kẻ ít tiền, ít "quan hệ" mới thuê giang hồ nhí, vô mưu, chỉ thích chém, đánh... Trong chuyện đòi nợ thuê, giải quyết mâu thuẫn trong giang hồ thì "danh tiếng" của người đứng ra đòi nợ, đứng ra hoá giải mâu thuẫn là rất quan trọng. Chỉ cần nghe đến tên và biệt danh là giang hồ nơi khác biết đó là "đối thủ" của mình hay không? Nếu chưa có danh thì chuyện là "thuyết khách" giải quyết mâu thuẫn chỉ là cái cớ núp sau hành vi nguy hiểm ngay sau đó.
    Cuộc chiến
    Hai đối tượng trong một băng cướp nhí (Ảnh: Người đưa tin)
    Đức "đá" kể: "Nhóm của thằng T. "chóp" qua nhiều lang lớp, hớn hở nhận được "hợp đồng làm thuê". Đi xuống Quảng Ninh, T. "chóp" bị giang hồ đất mỏ đánh cho phải bỏ chạy để bảo toàn tính mạng. "Đối thủ" của T. "chóp" không có ý đoạt mạng của nhóm này nên tha chứ muốn đuổi tận, diệt cùng thì chẳng thoát được. Lúc đi hùng hổ là thế, về như những kẻ thiểu năng trí tuệ ấy. Mà, bọn này vô mưu nên thiểu năng thật đấy. Bọn này ít "việc", đói dài nên thấy người thuê là húc đầu vào làm, biết "nghiên cứu", biết ra giá gì đâu. Chúng nhận theo kiểu tranh "việc", nếu không, sợ nhóm khác tranh mất nhưng kỳ thực, có thể, "việc" đó, một số nhóm đã không nhận làm rồi mới đến chúng. Nhóm của H. "điên" có gần 10 đứa tóc xanh, tóc đỏ nhưng dưới bàn tay dìu dắt của một giang hồ có danh là đàn em thân cận của L. “tuýt” nên thường xuyên đi "làm thuê". Dù đã chết dưới bàn tay của sát thủ giang hồ nữ thứ hai của đất Cảng là X. "đàn ông" nhưng cái tên L. “tuýt” vẫn còn giá trị sử dụng trong giang hồ. Nhóm này không phải tranh việc, có đơn đặt hàng hẳn hoi nhưng hành vi thì dễ bị đưa vào khung nguy hiểm, dễ bị "dân sự" bắt bài và "xung" khám bất cứ lúc nào.
    Điều đáng sợ là cuộc chiến sinh tồn?!
    Chưa có thống kê cụ thể, có bao nhiêu giang hồ đất Cảng đi "làm thuê" ở các địa phương khác. Thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng không ở mức dày đặc nhưng cũng chưa hề đứt quãng, rằng, công an tỉnh A, tỉnh B vừa bắt được đối tượng đòi nợ thuê là giang hồ đất Cảng. Thấy giang hồ đồn rằng, muốn "thanh lý hợp đồng" nhanh, gọn, tránh kiểu "đêm dài lắm mộng", bỏ tiền, thuê giang hồ đất Cảng là xong. Chúng "làm" rất sạch, gọn và đúng yêu cầu. Giá cao, chúng "làm" quá tay, bị bắt giữ thì cũng rất kín miệng về người thuê. Thế mới biết, muôn kiểu "làm ăn" của giang hồ đất Cảng thật đáng sợ và đều được "định giá" bằng nhiều tiền.
    Đức "đá" quả quyết với tôi rằng, trong năm 2013 đã có ít nhất 4 nhóm tội phạm nhí bị xoá tên trong "danh sách giang hồ đất Cảng". Chúng tự chết vì cuộc chiến tồn tại quá khốc liệt, vì sinh ra là phải tử theo đúng quy luật. Nhóm của Tr. là đáng thương nhất. Tr. là thằng nhóc hiểu chuyện giang hồ, không có đàn anh cụ thể chống lưng nhưng được khá nhiều đàn anh giang hồ quý mến, muốn thu nhận nhóm này. Tr. bị nhóm đối thủ "đánh lén", không kịp trở tay. Đàn em thì tan tác, còn Tr. bị thương nặng. Thương tình, các đàn anh đã góp tiền cho Tr. chữa trị. Dù không bị tật nhưng hiện nay, sức khoẻ của Tr. không được tốt.
    P.V
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-sinh-tu-cua-giang-ho-nhi-dat-cang-a22521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bị ức hiếp nhiều lần,

    Bị ức hiếp nhiều lần, "đàn em" dùng dao giết "đại ca"

    (ĐSPL) - Hung thủ cho rằng mình không nên làm tay sai cho “đại ca” chuyên bảo kê nhà hàng, khách sạn bởi lo sợ có ngày sẽ đi tù. Nhưng “đại ca” biết chuyện liền cho đàn em đánh dằn mặt nhiều lần. Một lần không chịu nổi sự hành hạ, hung thủ tự tay dùng dao “xử tội” “đại ca” mình.