+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời Từ Hi Thái hậu: Thái giám thân cận tiết lộ điều không tưởng trong ngày đưa tang

    (ĐS&PL) - Lý Liên Anh là thái giám thân cận và tâm phúc của Từ Hi Thái hậu, ông nắm rõ nhiều bí mật "thâm cung bí sử", trong đó có những điều chỉ dám tiết lộ vào cuối đời.

    Từ Hi Thái hậu sinh năm 1835 và trở thành phi tới năm 17 tuổi khi làm phi cho vua Hàm Phong. Bà được thăng cấp lên vị trí Quý phi sau khi sinh cho hoàng đế Hàm Phong một người con trai duy nhất, đó là Tải Thuần - người sau này trở thành hoàng đế Đồng Trị.

    Theo lịch sử, Từ Hi Thái hậu đã nắm giữ quyền lực thực tế của triều đình nhà Thanh trong hơn 40 năm. Khi lên ngôi thái hậu, bà đã thu thập quyền lực, nhưng cũng gây ra nhiều tội ác. Sau khi bà qua đời, nhiều truyền thuyết và bí ẩn đã được kể lại, trong đó điều khiến hậu thế tò mò nhất là việc quan tài của bà nhỏ máu khi đưa tang.

    thai giam than can cua tu hi thai hau tiet lo mot dieu khong tuong trong ngay dua tang cua ba5
    Chân dung Từ Hi Thái hậu.

    Theo đó, tang lễ của bà được tổ chức hoành tráng và xa hoa không tưởng. Dù không phải hoàng đế, nhưng Từ Hi được cho là được an táng một cách xa hoa hơn cả các vị hoàng đế từ trước đến nay, hao phí hàng triệu vạn lượng bạc.

    Linh cữu của Từ Hi Thái hậu được mạ vàng toàn bộ, chiếc quan tài được trang trí với 2.500 viên ngọc trai, 6.000 viên ngọc, cùng 203 viên đá quý màu trắng...Vì vậy, chiếc quan tài rất nặng, cần đến hơn 100 người mới có thể nâng được nó lên.

    Theo truyền thuyết, sau khi Từ Hi Thái hậu qua đời, nhiều sự kiện kỳ lạ đã diễn ra, trong đó có một sự kiện đặc biệt được nhắc đến nhiều nhất là việc máu chảy ra từ quan tài của bà. Theo 765news, bí ẩn trong sự việc này chỉ được tiết lộ vào cuối đời của thái giám Lý Liên Anh.

    thai giam than can cua tu hi thai hau tiet lo mot dieu khong tuong trong ngay dua tang cua ba4
    Đám tang của Từ Hi Thái hậu.

    Theo đó, vào ngày đưa tang Từ Hi Thái hậu, đội khiêng quan tài gồm hơn 100 người chuyên nghiệp vừa khiêng linh cữu đi được một đoạn thì thái giám Lý Liên Anh - người thân cận và tâm phúc của Từ Hi Thái hậu nhìn thấy từ quan tài bà đang nhỏ máu không ngừng. Tình cảnh này gây ra sự kinh hãi cực độ. Thái giám Lý Liên Anh đã ra lệnh cho một quan văn mang theo bùn đất, để ném lên các vết máu trên mặt đất để che giấu sự việc này.

    Vào buổi tối, thái giám Lý Liên Anh mở quan tài để kiểm tra, và phát hiện ra hàng chục con chuột chết đầy máu bên trong quan tài của Từ Hi Thái hậu. Các con chuột này đã chết sau khi ăn phải thảo dược mà Lý Liên Anh dùng để che lấp mùi hôi từ thi thể đang phân hủy của bà.

    Thực tế, mùi hương trong loại thảo dược này lại có sức hút với chuột. Bị cuốn theo mùi hương thảo dược, hàng chục con chuột đã chui vào trong quan tài của Từ Hi Thái hậu. Sau khi ăn thảo dược, chúng đều bị đầu độc và chảy máu đến chết. Máu của chúng chảy ra từ quan tài của Từ Hi Thái hậu, gây ra nỗi khiếp sợ cho những người xung quanh.

    thai giam than can cua tu hi thai hau tiet lo mot dieu khong tuong trong ngay dua tang cua ba
    Lạ lùng sự việc máu chảy ra từ quan tài Từ Hi Thái hậu.

    Ngoài ra, theo những ghi chép dã sử, trong ngày tổ chức lễ tang của Từ Hi Thái hậu, thời tiết trở nên bất thường. Trời lúc nắng, lúc mưa, thậm chí còn có sấm chớp giữa trời quang. Ai nấy đều cho rằng, đây là sự bất mãn của ông trời với Từ Hi Thái hậu. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là điềm gở, báo trước những điều không lành sắp xảy ra. Tuy nhiên, các nhà sử học lại cho rằng, thời tiết thất thường chỉ đơn giản là hiện tượng thiên nhiên chứ không hề liên quan tới cái chết của Từ Hi Thái hậu.

    thai giam than can cua tu hi thai hau tiet lo mot dieu khong tuong trong ngay dua tang cua ba2
    Thời tiết bất thường trong ngày tang lễ của Từ Hi Thái hậu.

    Hơn nữa, từng có nhiều lời đồn về những hình nhân vàng mã trang trí trong tang lễ của Từ Hi Thái hậu. Những người có mặt ở tang lễ cho rằng hình nhân binh lính, ngựa đột nhiên trở nên sống động như thật khiến ai nấy đều lo sợ.

    Các nhà sử học hiện nay giải thích rằng, đây chỉ là hiệu ứng tâm lý mà thôi. Sở dĩ chúng trở nên kỳ lạ là do những thứ vàng mã này chỉ rung rinh trước gió, khiến cho con người sinh ra ảo giác.

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-tu-hi-thai-hau-thai-giam-than-can-tiet-lo-dieu-khong-tuong-trong-ngay-dua-tang-a596457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan