+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống khổ sở khó tin của 5 người giàu có trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng là người thừa kế gia sản, nhà đầu cơ hay minh tinh giàu có... những người dưới đây kết thúc trong nghiện ngập, cô độc hoặc đau khổ vì cháy túi, Business Insider tổng

    Từng là người thừa kế gia sản, nhà đầu cơ hay minh tinh giàu có... những người dưới đây kết thúc trong nghiện ngập, cô độc hoặc đau khổ vì cháy túi, Business Insider tổng hợp.

    1. Howard Hughes – Ông trùm kinh doanh, phi công, nhà sản xuất phim, nhà bác ái

    Cuộc sống khổ sở khó tin của 5 người giàu có trên thế giới

    Hoạt động trong nhiều lĩnh vực với tư cách là ông trùm kinh doanh, phi công, nhà đầu tư, kỹ sư hàng không vũ trụ, nhà sáng chế, nhà sản xuất phim và nhà bác ái; trong suốt nửa đầu thế kỷ 20, Hughes là một trong những người giàu có nhất thế giới. Ngoài ra, ông còn được biết đến với những hành động kì quặc, lập dị và lối sống ẩn dật, đặc biệt là suốt phần cuối quãng đời.

    Hughes bị chứng đau kinh niên, và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Sau một loạt vụ tai nạn máy bay, Hughes sống trong đau đớn suốt phần đời còn lại của mình. Cuối cùng, ông phải sống phụ thuộc vào thuốc giảm đau codeine.

    Mặc dù giàu có, nổi tiếng và thành đạt nhưng chính những thói quen sống ẩn dật khiến người ta không thể nhận ra ông bởi tóc, râu, móng tay móng chân dài ngoằng, người gầy nhô xương. Đến mức khi mất, người ta phải nhận dạng ông nhờ dấu vân tay. Trước khi qua đời, Hughes đã quyên góp rất nhiều tiền cho các tổ chức.

    2. Casey Johnson – Người thừa kế công ty Johnson & Johnson

    Cuộc sống khổ sở khó tin của 5 người giàu có trên thế giới

    Là chắt gái của nhà đồng sáng lập công ty Dược phẩm đa quốc gia Johnson & Johnson, phần lớn cuộc đời Casey Johnson bị trưng lên các trang báo lá cải và chuyên mục “bà tám”. Ngoài ra, cô cũng phải đối mặt với một loạt vấn đề khác trong quãng đời ngắn ngủi của mình.

    Nổi tiếng với những buổi tiệc tùng cùng cô nàng Paris Hilton, Casey Johnson, Casey thậm chí còn đính hôn với ngôi sao truyền hình thực tế Tila Tequila. Việc cô thường xuyên xuất hiện trên mặt báo cũng là điều dễ hiểu, bởi cô là trung tâm của nhiều tranh cãi từ việc bẻ khóa đột nhập vào nhà của một người bạn đến việc từ mặt bà dì sau khi buộc tội bà cướp bạn trai. Casey cũng không chịu cai nghiện và kết quả là bị cắt trợ cấp từ gia đình. Cô qua đời ở tuổi 30 vì nhiễm ketone-acid tiểu đường.

    3. Anthony Marshall – Người thừa kế của dòng họ Astor

    Cuộc sống khổ sở khó tin của 5 người giàu có trên thế giới

    Dòng họ Astor là một trong những dòng họ giàu nhất nước Mỹ ở thế kỷ 19-20. Tuy nhiên, ngay cả của cải và sự giàu có cũng không thể đảm bảo hạnh phúc cho các thành viên gia đình danh giá này. Là một trong những nữ chúa của gia đình, Brooke Astor mắc chứng Alzheimer trong những năm cuối đời.

    Nhiều bài báo cho rằng nguyên nhân căn bệnh là con trai bà, Anthony, không chu cấp đầy đủ, ép bà sống trong điều kiện tồi tàn. Năm 2009, Anthony Marshall, bị kết tội vì chuyển tiền trái phép từ tài khoản của mẹ mình và lĩnh án 1-3 năm tù. Bắt đầu vào tù năm 2013 nhưng không lâu sau đó Anthony được thả vì lý do sức khỏe.

    4. Jesse Livermore – Nhà đầu cơ phố Wall

    Cuộc sống khổ sở khó tin của 5 người giàu có trên thế giới

    Những năm đầu thế kỷ 20, Jesse Livermore nổi tiếng là nhà đầu cơ “được ăn cả, ngã về không” khi ông đánh mất khoản tiền nhiều triệu USD mà mình kiếm được.

    Sau những năm tháng làm việc tại Phố Wall, Livermore khá giàu với tài sản hàng triệu USD, tương đương với hàng tỷ USD hiện nay. Tuy nhiên, ông đã đánh mất tất cả vì những nguyên nhân chưa từng tiết lộ. Năm 1934, Livermore phá sản và bị tước quyền thành viên trên sàn giao dịch Chicago. Cuối cùng, ông tự kết liễu cuộc đời vào năm 1940.

    5. Charles M. Schwab – Chủ tịch công ty Thép Bethlehem Steel

    Cuộc sống khổ sở khó tin của 5 người giàu có trên thế giới

    Kể từ những năm đầu thế kỷ 20, Schwab là ông trùm ngành thép, khởi nghiệp từ một kỹ sư trong xưởng thép của Andrew Carnegie, và sau đó lên điều hành Công ty thép và đóng tàu Bethlehem. Dưới sự lãnh đạo của Schwab, Bethlehem trở thành hãng sản xuất thép độc lập lớn nhất thế giới.

    Giàu có và thành công, có vị thế và tiếng tăm trong ngành công nghiệp sản xuất thép, Schwab quyết định chuyển đến New York sống và tự thưởng cho mình một dinh thự 7 triệu USD. Không những thế, ông còn mua rất nhiều bất động sản và đi du lịch trên chiếc xe hơi riêng sang trọng.

    Tuy nhiên, tiền không thể đảm bảo hạnh phúc lâu dài cho ông. Chỉ trong vài năm, ông đã tiêu hết phần lớn khối gia sản 25 - 40 triệu USD (tương đương với 800 triệu USD ngày nay). Số còn lại thì mất trắng do thất bại trên thị trường chứng khoán. Đến ngôi nhà cũng bị tịch thu. Khoảng thời gian trước khi qua đời, những cổ phiếu Schwab giữ trong tay đều vô giá trị, buộc ông phải vay tiền để trang trải cuộc sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-kho-so-kho-tin-cua-5-nguoi-giau-co-tren-the-gioi-a70157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan