+Aa-
    Zalo

    Cường đô la và Louis Nguyễn: Ai “nổi” hơn ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cường đô la là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google VN, nhiều hơn cả những ngôi sao hàng đầu showbiz thì Louis Nguyễn cũng không kém cạnh

    (ĐSPL) - Cường đô la là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google VN, nhiều hơn cả những ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Mai Phương Thúy. Thì Louis Nguyễn cũng không chịu kém cạnh...

    Louis Nguyễn

    Louis Nguyễn là một thiếu gia đình đám – con trai của ông chủ tập đoàn lớn chuyên kinh doanh hàng hiệu số 1 Việt Nam.

    Từ khi quen biết, yêu và cưới Tăng Thanh Hà, Louis Nguyễn được báo chí nhắc đến nhiều hơn. Tuy nhiên, anh đã là một doanh nhân lớn và được đào tạo bài bản để làm lãnh đạo từ trước đó. Louis Nguyễn sinh năm 1983, có tên Việt Nam là Nguyễn Quốc Khánh, mẹ anh là cháu họ của bà Imelda Marcos – phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos vốn nổi tiếng về sự xa hoa.

    Bố anh chính là ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Tổng đại diện của Philippines Airlines tại khu vực Đông Dương và đồng thời là lãnh đạo Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) – tập đoàn kinh doanh đa quốc gia nắm giữ 30\% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam.

    Tài giỏi, giàu có, nhưng với tính cách trầm lặng, Louis Nguyễn chỉ thực sự được dư luận chú ý khi chính thức sánh đôi cùng "Ngọc nữ" Tăng Thanh Hà.

    Trong ba cậu con trai đang tham gia kinh doanh cùng ông Hạnh, có lẽ Louis có nhiều điểm giống ông nhất: cùng tốt nghiệp MBA tại Mỹ, cùng là típ người cởi mở, dễ gần và cùng có vợ là diễn viên nổi tiếng (vợ thứ hai của ông Hạnh là nữ diễn viên nổi tiếng một thời Lê Hồng Thủy Tiên, đang giữ chức tổng giám đốc IPP).

    Louis cho biết anh rất ngưỡng mộ cha mình về cách ông đã gầy dựng và phát triển việc kinh doanh lớn mạnh như hiện nay và đã học hỏi từ ông rất nhiều. “Tính trung thực + sự tôn trọng + khả năng nhạy bén trong kinh doanh = thành công là công thức giúp tôi điều hành kinh doanh một cách hiệu quả”, anh từng chia sẻ.

    Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila Philippines, Louis Nguyễn sang Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Anh biết nói tới 4 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Philipines và Việt Nam.

    Trước khi về nước làm việc cho gia đình, Louis đã có 2 năm "thử lửa" tại Công ty DFS thuộc Tập đoàn Louis Vuin Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Pháp, chuyên về các sản phẩm xa xỉ như LV, Christian Dior, Hermes, Marc Jacobs, Hennessy.

    Anh là một doanh nhân bản lĩnh và được chứng minh năng lực khi đảm nhận vai trò quản lý và điều hành nhiều công ty thành viên thuộc tập đoàn IPP. Những công ty này hiện đang phân phối độc quyền các sản phẩm thời trang hàng hiệu nổi tiếng như Tomi Hilfiger, Nike, Diesel, Gap, Mango, Ck, ... với doanh số hàng trăm triệu USD/năm.

    Gia đình nhà chồng Hà Tăng còn là chủ sở hữu của những khu đất "kim cương" với vị trí đắc địa bậc nhất Việt Nam và các trung tâm mua sắm lớn như: Tràng Tiền Plaza Hà Nội, Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade... và hàng loạt những siêu xe có giá nhiều tỷ đồng.

    Sau khi lấy chồng, Tăng Thanh Hà được sống trong căn biệt thự triệu đô của nhà chồng tọa lạc ở một vị trí cực đẹp, yên tĩnh và vô cùng sang trọng rộng hàng ngàn m2 ở đường Trần Văn Hưởng, Quận 2, TP.HCM.

    Về cuộc sống của “Ngọc nữ” sau khi lập gia đình, Louis cho biết: “Hà có thể tiếp tục sống theo ý thích của cô nhưng thời gian dành cho showbiz thì nên hạn chế. Phần lớn thời gian là dành cho gia đình và có thể cùng chồng tham gia việc kinh doanh”.

    Với quan điểm trên, có thể thấy Louis Nguyễn là con người truyền thống và có chiều sâu, không thích những thứ thuộc về bề nổi có thể mất đi bất cứ lúc nào.

    Louis Nguyễn cũng luôn sát cánh cùng vợ trong việc kinh doanh. Điển hình là lần mới đây, hai vợ chồng diễn viên Tăng Thanh Hà - Louis Nguyễn mặc đồng phục giản dị, cùng nhau xuất hiện tại họp báo giải việt dã TP HCM 'Chinh phục cầu Phú Mỹ'.

    Đây là sự kiện do công ty truyền thông của Tăng Thanh Hà thực hiện, và Louis Nguyễn đã hỗ trợ đắc lực cho vợ trong sự kiện này.

    Có thể nói, Tăng Thanh Hà đã tìm được một nửa quý giá: một người đàn ông tài năng, giàu có, thành đạt và yêu chiều vợ.

    [mecloud] ybO5bDFspB[/mecloud]

    Cường đô la

    Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường có biệt danh là Cường đô la (sinh 1982), là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

    Cường đô la là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google VN, nhiều hơn cả những ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Mai Phương Thúy. Nhân vật này cũng là đề tài bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn. Cường Đô-la hiện là tổng giám đốc công ty Phát triển nhà ở Quốc Cường, đồng thời tiếp quản một số công ty khác của mẹ. Ngoài việc có sự hậu thuẫn lớn của mẹ, công bằng mà nói, Cường "đô la" đã đạt được khá nhiều thành tích trên thương trường, khiến công ty Phát triển nhà Quốc Cường ngày càng trở thành một thương hiệu có uy tín trên thị trường bất động sản.

    Nguyễn Thị Như Loan, một trong những người phụ nữ giàu có nhất VN với tài sản vào thời hoàng kim ước tính phải lên tới vài nghìn tỷ. Với những tiềm lực đó, cùng với sự thông minh, nhạy cảm, bà lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, xây dựng, kinh doanh… lĩnh vực nào cũng thành công rực rỡ, khiến nhiều người đàn ông phải ngả mũ khâm phục. Là người phụ nữ sắc sảo, bà Loan được coi là người phụ nữ “có một không hai” ở phố núi. Năm 2009, dù khủng hoảng kinh tế khiến tài sản suy yếu nhiều, bà Loan vẫn là một trong những người phụ nữ giàu có nhất VN.

    Cường đô la là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google VN.

    Bà Loan là người sở hữu phần vốn góp khá lớn tại CTCP Quốc Cường Gia Lai, Quốc Cường Đà Nẵng, ĐTXD Thủy điện Quốc Cường, Phát triển nhà Hưng Thịnh… Riêng CTCP Quốc Cường Gia Lai còn có các công ty trực thuộc là XNTD Quốc Cường (100\%); CT TNHH DT&PT nhà Quốc Cường (90\%) và các dự án liên kết khác như Sài Gòn Xanh (39\%, hợp tác với BIDV), The Mansion - Nguyễn Văn Linh (50\%, hợp tác với Khang Việt), Giai Việt (50\%, hợp tác Hoàng Anh Gia Lai)…

    Chưa kể các dự án độc lập khác như Khu dân cư P7, Q8, TP. HCM; Khu 6B Nguyễn Tri Phương-Nguyễn Văn Linh; Văn Phòng Nguyễn Thị Minh Khai… Thời hoàng kim (đầu năm 2007), ước tính tài sản theo giá thị trường của bà Loan lên tới khoảng 1-2 tỷ USD do giá cổ phiếu và bất động sản tăng chóng mặt. Trong số nữ “doanh nhân” tài ba và có tài sản lớn nhất Việt Nam không kém cạnh gì bà Thái Hương (Ngân hàng Bắc Á), bà Nguyễn Thị Nga (SeAbank), Bà Dương Thị Bạch Diệp (hay còn gọi là Diệp Bạch Dương)…

    Đến nay, tuy thị trường chứng khoán và bất động sản giảm sút mạnh nhưng tài sản của Bà Loan vẫn còn khá lớn… Một số công ty, bà Loan đã giao quyền điều hành cho “quý tử” của mình. Trong một gia đình như thế, Quốc Cường đã được cưng chiều hết mực, ngay từ bé đã tỏ ra là một công tử lắm tiền, sẵn sàng ném đô la vô tội vạ cho những cuộc chơi. Với Quốc Cường, mọi khoản chi tiêu đều được cậu quy đổi thành USD, ngay từ năm 11 tuổi, giới trẻ Pleiku đã gán cho Cường một cái biệt danh mà ai nghe qua cũng phải “nể”, đó là Cường Đô-la.

    Trong những lúc đi làm ăn, giao thiệp ở bên ngoài, người ta thấy Cường Đô-la như lột xác, từ một “dân chơi” khét tiếng được dư luận đồn đại trở thành một vị Tổng giám đốc đường hoàng, chững chạc, ứng xử thông minh và dí dỏm. Nhiều người trong giới kinh doanh có quan hệ làm ăn với công ty của Cường đều khẳng định, Cường Đô-la không phải là một kẻ chỉ biết ăn chơi đua đòi nhờ đồng tiền của mẹ, ít ra thiếu gia này cũng có khả năng kiếm tiền (thậm chí là rất nhiều tiền) dựa vào trí tuệ và sự nhạy bén của chính mình, chứ không phải “dựa hơi” bà mẹ giàu có và uy quyền.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-do-la-va-louis-nguyen-ai-noi-hon-ai-a97388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.