+Aa-
    Zalo

    Cựu công an tham gia đánh chết học sinh nhận 6 năm 9 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình nạn nhân cho biết mức án mà HĐXX tuyên đối với các hung thủ quá nhẹ nên sẽ kháng cáo.

    Tham gia đánh chết học sinh mới 15 tuổi, nhưng công an viên chỉ nhận án treo. Gia đình nạn nhân cho biết mức án mà HĐXX tuyên đối với các hung thủ quá nhẹ nên sẽ kháng cáo.

    Sáng 14/11, TAND huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) đã tuyên án các bị cáo trong vụ án 2 công an viên bắt người trái pháp luật, cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Vạn Long (huyện Vạn Ninh).

    Nạn nhân là em Tu Ngọc Thạch (15 tuổi, học sinh lớp 9, trường THCS Lương Thế Vinh, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh).

    Công an tham gia đánh chết học sinh nhận án treo

    Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

    Sau 3 ngày xét xử, HĐXX tuyên phạt Lê Minh Phát (24 tuổi, nguyên công an viên xã Vạn Long) 6 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và 9 tháng về tội Bắt người trái pháp luật, tổng hợp hình phạt là 6 năm 9 tháng tù. Lê Tấn Khỏe (15 tuổi, trú xã Vạn Long) 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và Lê Ngọc Tâm (31 tuổi, nguyên công an viên xã Vạn Long) 9 tháng tù về tội Bắt người trái pháp luật, nhưng cho hưởng án treo. 

     HĐXX cũng buộc Lê Minh Phát và gia đình Lê Tấn Khỏe bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 135 triệu đồng. Theo cáo trạng của VKSND, Lê Minh Phát dù không được lãnh đạo phân công nhưng khi nghe có người nói nhóm của nạn nhân đi tìm đánh nhóm Lê Tấn Khỏe thì tự ý truy bắt Thạch, không báo cáo cấp trên.

    Đây là việc làm cá nhân, không vì mục đích công vụ, bởi Phát biết Khỏe là con của ông Lê Văn Dũng - công an viên cùng xã. Khi gặp Thạch, bị cáo có các hành vi như còng tay, đánh, đá, đạp vào lưng, mặt, đầu nạn nhân.  Khi đưa Thạch vào trụ sở công an xã, bị cáo tiếp tục dùng tay đánh vào ngực, sườn, đầu, sau đó mới cho gia đình bảo lãnh về.

    Bị cáo Lê Tấn Khỏe khi thấy Thạch thì dùng vỏ chai bằng thủy tinh ném mạnh trúng đầu làm thiếu niên này ngã xuống đường. Giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của Thạch là do chấn thương sọ não. Còn Lê Ngọc Tâm dù không phải ca trực, không được phân công, nhưng vẫn tích cực "phối hợp" Phát đi bắt Thạch. Tâm đã tiếp tay, giúp sức để Phát đuổi bắt nam sinh rồi chở về trụ sở công an xã. Đây là hành vi Bắt người trái pháp luật.

    Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi của mình. Phát thừa nhận hành vi bắt người trái pháp luật cũng như vô cớ đánh đập Thạch là do "mới vào ngành nên chưa nắm rõ luật".

    Sau khi nghị án, xét thấy các bị cáo thành khẩn nhận tội và ăn năn hối cải nên HĐXX tuyên mức án như trên.

    Tuy nhiên, theo gia đình nạn nhân, mức án là quá nhẹ nên họ sẽ kháng án.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-cong-an-tham-gia-danh-chet-hoc-sinh-nhan-6-nam-9-thang-tu-a69128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan