+Aa-
    Zalo

    Cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức chưa thành khẩn khai báo, đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới

    (ĐS&PL) - Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định hành vi của bị cáo Nguyễn Minh Quân đã phạm vào tội Tham ô tài sản và Rửa tiền. Tuy nhiên Quân chưa thành khẩn khai báo, đổ lỗi, đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới nên cần xử lý nghiêm.

    Như đã đưa tin, sáng 29/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức) cùng các đồng phạm trong vụ án Tham ô tài sản và Rửa tiền xảy ra tại Bệnh viện TP.Thủ Đức.

    Bị đưa ra xét xử trong phiên tòa gồm có: Hai bị cáo Nguyễn Minh Quân và Nguyễn Văn Lợi (Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm) bị xét xử về hai tội tham ô tài sản theo điểm a khoản 4 Điều 353 BLHS với khung hình phạt tù từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình và rửa tiền theo khoản 3 Điều 324 BLHS.

    Bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm (vợ Quân) bị xét xử về tội rửa tiền.

    Các bị cáo Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Lan Anh (cùng là cựu phó giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức), Ngô Trương Ngọc Bích (cựu trưởng phòng vật tư trang thiết bị y tế, Bệnh viện TP.Thủ Đức), Nguyễn Huy Việt (cựu nhân viên phòng vật tư), Đặng Thị Hiên (cựu kế toán trưởng), Trần Hậu Nghĩa (giám đốc Công ty TNHH thiết bị y tế Hải Đăng) bị Viện KSND tối cao truy tố về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

    cuu giam doc benh vien tp thu duc chua thanh khan khai bao dun day trach nhiem cho cap duoi23
    Cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới trong quá trình điều tra. Ảnh: Thanh niên.

    Trong vụ án này, Bệnh viện TP.Thủ Đức được xác định là bị hại. Bên cạnh đó, tòa cũng xác định 38 cá nhân, tổ chức là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, trong đó có UBND TP.Thủ Đức; Sở Y tế TP.HCM...

    Phiên tòa do thẩm phán Phạm Lương Toản, chánh tòa hình sự TAND TP.HCM, làm chủ tọa. Đại diện Viện KSND TP.HCM tham gia phiên tòa gồm bà Ngô Thị Chất, bà Nguyễn Thị Lan, ông Nguyễn Khánh Nam, ông Nguyễn Hồng Hiệp. Phiên xét xử dự kiến diễn ra đến ngày 1/12.

    Người lao động đưa tin, gần 9h phiên tòa bắt đầu, theo báo cáo của thư ký phiên xử, 18/38 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt. Trong đó, UBND TP.Thủ Đức, Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự Bộ Y tế và Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự TP.HCM vắng mặt. 

    Cựu giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức khai mình có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự và đã nhận được các văn bản tố tụng của tòa.

    Tiếp theo, bị cáo Nguyễn Văn Lợi khai khá nhỏ về thông tin cá nhân của mình

    cuu giam doc benh vien tp thu duc chua thanh khan khai bao dun day trach nhiem cho cap duoi
    Bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm, vợ ông Quân, được tại ngoại, có mặt ở tòa khá sớm. Ảnh: VnExpress

    Báo Dân trí đưa tin về diễn biến phiên tòa, về việc vắng mặt của một số người liên quan, đại diện VKS cho rằng quá trình điều tra những người liên quan đã có lời khai nên việc vắng mặt của họ không ảnh hưởng tới quá trình xét xử. Bên cạnh đó, đại diện cơ quan công tố nói nếu trong quá trình xét xử xét thấy cần thiết sẽ đề nghị HĐXX triệu tập những người liên quan vắng mặt.

    Trong phần thủ tục, một luật sư đề nghị triệu tập hội đồng định giá. Về vấn đề này, HĐXX không chấp thuận và cho rằng nội dung liên quan giám định sẽ được làm rõ trong quá trình tranh luận.

    Bên cạnh đó, có luật sư có đơn xin hoãn phiên tòa. HĐXX cho rằng không có căn cứ chấp thuận. Đại diện VKS bắt đầu công bố cáo trạng.

    Đáng chú ý, trong nội dung cáo trạng của VKSND TP.HCM có đề cập đến nội dung bị cáo Quân khai về lai lịch 2 chiếc xe ô tô sang. Quân cho biết, bản thân không chỉ đạo Lợi để mình sử dụng. Đồng thời, cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức nói do thích lái xe nên mượn của Công ty Nguyễn Tâm để thỉnh thoảng đưa vợ, con đi chơi.

    Cũng theo thông tin trong cáo trạng, cơ quan điều tra xác định hành vi của Quân đã phạm vào tội Tham ô tài sản và Rửa tiền. Tuy nhiên Quân chưa thành khẩn khai báo, đổ lỗi, đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới nên cần xử lý nghiêm.

    Cáo trạng cũng đề cập đến hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm (vợ Quân), theo đó, khi Bệnh viện TP.Thủ Đức thanh toán tiền cho các công ty trúng thầu, Diễm yêu cầu Lợi chuyển tiền cho mình. Tổng số tiền Lợi chuyển cho Diễm là 67,9 tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra xác định hành vi của bà Diễm đã phạm tội Rửa tiền với vai trò đồng phạm giúp sức, phục tùng theo sự chỉ đạo của chồng. Tại cơ quan điều tra, bà Diễm có thái độ ăn năn hối cải. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-benh-vien-tp-thu-duc-chua-thanh-khan-khai-bao-dun-day-trach-nhiem-cho-cap-duoi-a601559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan