+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bé trai 8 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 60 mũi đến nguy kịch

    (ĐS&PL) - Bé trai 8 tuổi ở Sóc Trăng ra ruộng cùng người nhà và giẫm phải tổ ong vò vẽ. Hậu quả, bé bị đàn ong đốt hơn 60 mũi, dẫn đến nguy kịch.

    Theo báo Sài Gòn Giải phòng, ngày 22/8, BS.CKII Chung Tấn Định, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết, đơn vị vừa cứu sống trường hợp bé trai S.L.B.D (8 tuổi, ngụ xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) bị ong vò vẽ đốt hơn 60 mũi dẫn đến nguy kịch.

    be trai 8 tuoi bi ong vo ve dot hon 60 mui duoc cuu song dspl1
    Bé trai 8 tuổi cấp cứu vì hơn 60 vết ong vò vẽ đốt. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

    Trước đó, bé nhập viện trong tình trạng da ửng đỏ, phù môi, sưng nề, đau dữ dội tại vị trí các vết đốt. Bé khó thở kèm theo sốc và có nhiều vòi chích của ong dính trên da.

    Thông tin từ gia đình cho biết, D. cùng người nhà đi thăm ruộng thì giẫm phải tổ ong vò vẽ, bị rất nhiều ong đốt. Sau đó, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

    Các bác sĩ đã cấp cứu tại chỗ, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng. Bé được chẩn đoán sốc phản vệ độ 2, suy hô hấp và được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc nhi điều trị.

    Thạc sĩ, bác sĩ Âu Hữu Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng, tham gia điều trị cho bé, cho biết: "Đây là ca bệnh được tiên lượng ở mức độ nặng, tỷ lệ tử vong rất cao, điều trị trong thời gian dài với các biến chứng liên quan rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của tập thể các y, bác sĩ, hiện bé D. đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm".

    Trước đó, theo báo điện tử VOV, ngày 27/7, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã cứu sống bệnh nhân P.V.T - 68 tuổi, địa chỉ tại xã Hưng Phú, huyện Phước Long sơ ý bị ong vò vẽ vây đốt nhiều vết trên cơ thể.

    dspl7
    Người đàn ông với 120 vết ong vò vẽ đốt trên cơ thể. Ảnh: VOV

    Được biết, khi người này bị ong vò vẽ đốt, người nhà phải dùng bình xịt muỗi mới giải cứu thành công bệnh nhân khỏi bầy ong đang bu quanh người. 

    Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng khó thở, mạch nhanh, huyết áp tăng, nổi mề đay toàn thân, nhiều vết ong đốt chi chít vùng đầu, mặt, vai, lưng và 2 tay. Tổng cộng với hơn 120 vết đốt trên cơ thể. Các vị trí vết đốt sưng nề, đỏ và đau.

    Rất may, sau 21 ngày điều trị, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện về nhà.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-be-trai-8-tuoi-bi-ong-vo-ve-dot-hon-60-mui-den-nguy-kich-a587864.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan