+Aa-
    Zalo

    Cựu thủ hiến Catalonia ra trình diện cảnh sát Bỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Tây Ban Nha phát lệnh bắt giữ, cựu thủ hiến Catalonia cùng 4 cựu bộ trưởng đã tự nộp mình cho cảnh sát Bỉ.

    Sau khi Tây Ban Nha phát lệnh bắt giữ, cựu thủ hiến Catalonia cùng 4 cựu bộ trưởng đã tự nộp mình cho cảnh sát Bỉ.

    Ngày 5/11, cựu thủ hiến Carles Puigdemont và 4 cựu bộ trưởng Catalonia cùng luật sư ra trình diện cảnh sát liên bang Bỉ.

    Theo BBC, người phát ngôn cho biết một thẩm phán điều tra sẽ quyết định vào sáng 6/11 rằng có nên thực hiện lệnh bắt giữ của Liên minh châu Âu (EU) do một thẩm phán Tây Ban Nha ban hành hôm 3/11 hay không.

    Cựu thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont. Ảnh: Reuters.

    Ông Puigdemont đã trốn sang Bỉ sau khi Madrid áp đặt quyền quản lý trực tiếp đối với vùng tự trị Catalonia sau cuộc trưng cầu dân ý độc lập. Ông nói sẽ không quay trở lại Tây Ban Nha trừ khi được đảm bảo xét xử công bằng.

    Ông Puigdemont và các thành viên chính quyền Catalonia bị Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy bãi nhiệm sau khi nghị viện vùng tự trị này thông qua nghị quyết tuyên bố độc lập hồi tuần trước. Cuộc bầu cử chính quyền mới của Catalonia dự kiến diễn ra vào ngày 21/12.

    Tây Ban Nha phát lệnh bắt trên phạm vi toàn EU với cựu thủ hiến Puigdemont vì ông không có mặt tại tòa án ở Madrid để nghe cáo trạng. Điều trên đồng nghĩa với việc ông không thể về Tây Ban Nha tranh cử trong cuộc bầu cử sắp tới.

    Cựu thủ hiến Puigdemont cùng 4 cựu bộ trưởng Catalonia bị cáo buộc nổi loạn, xúi giục nổi loạn và sử dụng công quỹ sai mục đích.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-hien-catalonia-ra-trinh-dien-canh-sat-bi-a208128.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan