+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Mỹ sẽ tham chiến tiêu diệt thủ lĩnh IS?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 11/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức đề nghị Quốc hội nước này cho phép sử dụng lực lượng quân sự để tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Ngày 11/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức đề nghị Quốc hội nước này cho phép sử dụng lực lượng quân sự để tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    Theo tin tức trên Reuters, ngày 11/2, Tổng thống Obama đã trình lên Quốc hội dự luật cho phép sử dụng vũ lực có giới hạn để tấn công IS trong thời gian 3 năm.

    Dự luật viết IS “đã hành quyết quá nhiều người và gieo rắc bạo lực”. Các chiến binh IS đã sát hại hàng nghìn dân thường tại nơi chúng chiếm quyền kiểm soát ở Iraq và Syria.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu về bản dự luật yêu cầu Quốc hội cho phép sử dụng quyền lực quân đội tấn công IS.

    Obama trình dự luật lên Quốc hội một ngày sau khi chính phủ Mỹ xác nhận về cái chết của Kayla Mueller, nữ nhân viên cứu trợ 26 tuổi. Cô được biết đến là con tin cuối cùng của Mỹ bị nhóm IS bắt giữ.

    Trước đó, IS đã khiến cộng đồng thế giới phẫn nộ khi tung video hành quyết các nhân viên cứu trợ, nhà báo phương Tây và thiêu sống phi công Jordan.

    Được biết, dự luật này dựa trên sự điều chỉnh những nội dung của Đạo luật năm 2002. Đạo luật trao quyền cho cựu Tổng thống George W. Bush phát động cuộc chiến tại Iraq. Ngoài ra, dự luật bao hàm các điều khoản cho phép Tổng thống sử dụng lực lượng đặc biệt và cố vấn quân sự nhưng không bao gồm việc “sử dụng lực lượng bộ binh lâu dài”.

    Đây là lời đề nghị cho phép tiến hành hoạt động quân sự chính thức đầu tiên của ông Obama trong 6 năm đương nhiệm. Trước đó, ông Obama từng tuyên bố không cần sự phê chuẩn của Quốc hội khi mở cuộc tấn công vào IS hồi tháng 8/2014.

    Như vậy, sau 13 năm, một Tổng thống Mỹ lại đề nghị Quốc hội trao quyền sử dụng quân đội.

    Nếu được thông qua, Tổng thống Mỹ sẽ chính thức được phép  sử dụng quân đội để tấn công IS.

    Tuy nhiên, dự luật này đang gây tranh cãi trong giới chức Mỹ, giữa các nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-my-se-tham-chien-tieu-diet-thu-linh-is-a83703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan