+Aa-
    Zalo

    Đại án OceanBank: "Bóng hồng" hầu tòa cùng Hà Văn Thắm khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Bị cáo không làm gì hết, không tư lợi, không nhận lương, bị cáo không giúp sức cho ai cả", Hoàng Thị Hồng Tứ khóc nức nở nói tại phiên xét xử.

    "Bị cáo không làm gì hết, không tư lợi, không nhận lương, bị cáo không giúp sức cho ai cả", Hoàng Thị Hồng Tứ khóc nức nở nói tại phiên xét xử.

    Sáng 30/8, bước sang ngày thứ 3 phiên xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm. Hoàng Thị Hồng Tứ - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC (Cty BSC) bị thẩm vấn đầu tiên.[presscloud]210[/presscloud]

    Theo báo VnExpress, Hoàng Thị Hồng Tứ bị cáo buộc, từ 22/5/2009 đến 31/1/2012, BSC đã ký hơn 720 hợp đồng dịch vụ khống, 80 hợp đồng mua bán tài sản có kỳ hạn để thu phí được tổng số tiền gần 69 tỷ đồng.

    Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ với tư cách Chủ tịch HĐQT BSC Việt Nam đã ký 98 hợp đồng dịch vụ, thu số tiền hơn 14 tỷ đồng. Các hợp đồng này được khách hàng ký trước và trên đó ghi Tứ là người đại diện công ty.

    Ngoài ra, bà Tứ đã ba lần nhận tổng số hơn 6,6 tỷ đồng của BSC theo chỉ đạo của Lê Thị Minh Nguyệt (phó tổng giám đốc OceanBank) để chuyển cho cựu tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Xuân Sơn.

    Hoàng Thị Hồng Tứ nức nở trước tòa. Ảnh: Dân Trí

    Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ khai vào làm việc tại Oceanbank từ tháng 9/2007 với chức danh thư ký văn phòng Hội đồng quản trị. Đến năm 2013, cô được chuyển xuống làm việc tại Khối khách hàng bán lẻ. Vào tháng 8/2012, Hà Văn Thắm có nhờ Tứ đứng tên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC, báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

    "Bị cáo không biết trước khi đứng tên hộ công ty có hoạt động gì không, có bao nhiêu nhận sự. Từ lúc đứng tên bị cáo không làm gì ạ", Tứ bật khóc tại tòa và cho biết mình bị thần kinh yếu hay xúc động, mỗi khi căng thẳng đầu óc thường khóc.

    Tại tòa, bị cáo Tứ thừa nhận mình ký 97 hợp đồng dịch vụ với giá trị trên 13 tỷ đồng. Song bị cáo Tứ cho rằng vì ông Phạm Hoàng Giang- Tổng Giám đốc Công ty BSC yêu cầu. Theo bị cáo Tứ bản thân tin Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang là tiến sỹ luật, khi Giang yêu cầu bị cáo ký tên vào hợp đồng thì tất cả nội dung và chữ ký của những người liên quan đều đã có đầy đủ, việc ký của Tứ chỉ là để hoàn thiện.

    Bị cáo Tứ cũng khẳng định nhiều lần xin Hà Văn Thắm cho dừng việc đứng tên nhưng đều bị từ chối. Sau này, Hà Văn Thắm mới đồng ý cho bị cáo chuyển chức danh đó cho người khác.

    Về việc bị cáo buộc có hành vi mang hơn 4 tỷ đồng đưa cho Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank), bị cáo Tứ cho rằng mình chỉ là người chuyển tiền hộ cấp trên.

    Kết thúc phần xét hỏi, chủ tọa phiên tòa hỏi bị truy tố về hành vi Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, bị cáo ý kiến gì không, Tứ khóc rồi nói: "Bị cáo không làm gì hết, không tư lợi, nhận lương, bị cáo không giúp sức cho ai cả".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-an-oceanbank-bong-hong-hau-toa-cung-ha-van-tham-khai-gi-a200498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan