+Aa-
    Zalo

    Đại gia Lê Phước Vũ và niềm tin luật nhân - quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lê Phước Vũ là một phật tử có niềm tin mạnh mẽ vào luật nhân quả. Ông tin tưởng thành công và địa vị của ngày hôm nay có được đều do đã gieo trồng từ nhiều đời trước.

    Đại gia Lê Phước Vũ là một phật tử có niềm tin mạnh mẽ vào luật nhân quả. Ông tin tưởng thành công và địa vị của ngày hôm nay có được đều do đã gieo trồng từ nhiều đời trước. 

    Vị trí số 1 Đông Nam Á

    Thông tin từ Tập đoàn Hoa Sen cho biết, đơn vị này sẽ tiếp tục đưa diễn giả “không chân tay” Nick Vujicic trở lại Việt Nam. Còn nhớ, năm ngoài, chính nhờ sự kiện này mà tên tuổi của ông Lê Phước Vũ nổi hơn bao giờ hết không chỉ trong giới doanh nhân mà trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Ông vua tôn Lê Phước Vũ trở nên quen thuộc từ trước đó.

    Ông Vũ nổi tiếng từ vài năm nay là một trong những gương mặt giàu nhất trên sàn chứng khoán gắn với DN phát triển rất nhanh Hoa Sen. Không những thế, ông còn được biết đến với tham vọng DN Việt Nam có đủ sức, người Việt Nam có đủ lực để phát triển cạnh tranh trong khu vực cũng như trên thế giới.

     

    Ông Lê Phước Vũ.

    Chia sẻ về vấn đề này, ông Vũ hào hứng cho rằng, thời vàng son của Đông Á đã qua, giờ đến thời Đông Nam Á. Tất nhiên, vai trò của doanh nghiệp (DN) và doanh nhân trong thời kỳ này rất quan trọng.

    “Chúng tôi đã thắng ở Việt Nam, thắng những tập đoàn đa quốc gia có hàng tỷ USD, kinh nghiệm hàng trăm năm. Hoa Sen đã và đang triển khai đầu tư nhà máy ở một số nước trong khu vực. Sản phẩm của Hoa Sen rất cạnh tranh và đang có sự thắng thế”.

    Trong năm tài chính vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục khẳng định là DN sản xuất kinh doanh tôn số 1 Việt Nam với sản lượng tiêu thụ gần 650 nghìn tấn, doanh thu gần 12 nghìn tỷ đồng, và là DN xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á với sản phẩm xuất sang hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Dường như, tham vọng của ông Vũ dường như không dừng ở đó. Ông đang cùng DN của hướng tới doanh thu 1 tỷ USD và cất cánh với chiến lược đầu tư, mở rộng kinh doanh trong thời gian tới.

    Ông Vũ không những mong muốn Hoa Sen đóng góp vào việc biến Việt Nam thành “công xưởng thế giới” mà còn muốn đóng góp phần mình vào sự phát triển chung của nền kinh tế khu vực ASEAN đang ngày càng lớn mạnh để tiến tới Cộng Đồng Kinh tế ASEAN năm 2015.

    Trả lời Bloomberg gần đây, ông Vũ cũng cho biết, Hoa Sen hy vọng hiệp định Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) có thể sớm đạt được. Khi đó, các DN sẽ có cơ hội lớn. Hoa Sen đang đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trong đó có Mexico và Chile, sang Bắc và Nam Mỹ.

    Chia sẻ mới đây, ông Vũ nói: "Ngoài việc đưa sản phẩm tới tận người tiêu dùng nội địa cũng như không ngừng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại các thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng thị phần sang các thị trường giàu tiềm năng ở châu Mỹ, châu Âu và châu Phi".

    Tránh ‘họa’ hướng “phúc viên mãn”

    Cũng như năm trước, với sự kiện Nick Vujicic ông Vũ muốn định hướng lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ bằng việc mang lại những câu chuyện có thật, đầy cảm động của những con người giàu nghị lực đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành những tấm gương điển hình trong xã hội, cũng như khơi dậy ý chí vượt khó của tuổi trẻ Việt Nam.

    Chi phí cho chương trình chưa được công bố nhưng sự kiện này năm trước được truyền tai khoảng vài chục tỷ. Đây là một con số rất lớn đối với nhiều DN và cũng khá lớn đối với chính Hoa Sen.

    Tuy nhiên, với doanh nhân phật tử Lê Phước Vũ, có lẽ những sự kiện như thế này là đáng chi tiền sẽ còn được tổ chức thường xuyên bởi ông trùm ngành tôn luôn có một niềm tin vào nhân quả, tin vào những điều tốt đẹp đã gieo trồng từ nhiều đời trước và thành công thuận lợi hôm nay trong mọi công việc đều bắt nguồn từ trước đó.

    Cũng theo ông Vũ, người theo đạo Phật làm gì cũng dựa trên sự trên sự trung thực, trên những đạo lý chung. Đây chính là chỗ dựa để vượt qua được khó khăn, khủng hoảng, tránh được họa để vươn tới “phúc viên mãn”.

     

    Ông Vũ trong một lần gặp gỡ các chư tăng.

    Tại HSG, ông Vũ cho rằng, sự thành công không chỉ đến từ những bí quyết kinh doanh hay thương hiệu mạnh mà còn còn là hệ thống quản trị chuyên nghiệp và văn hoá doanh nghiệp đặc thù. Theo đó, hệ thống quản trị dựa trên nền tảng văn hoá DN với 10 chữ T: Trung thực - Trung thành - Tận tụy - Trí tuệ - Thân thiện.

    Thực tế cho thấy, thế mạnh của Việt Nam, như đã biết, là thủy sản, hải sản là nông sản và may mặc nói chung. Lần đầu tiên một mặt hàng “ngoại đạo” như tôn có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực với một DN xuất khẩu được hàng trăm triệu USD là một điều đáng mừng, nhất là trong bối cảnh các DN vật liệu xây dựng gặp vô vàn khó khăn, đối mặt với phá sản…

    Trên các diễn đàn, rất nhiều NĐT chia sẻ với niềm vui của ông Lê Phước Vũ về những thành công trong năm qua nhờ sự quyết đoán, nhờ những đường lối đúng đắn, và những giá trị tình thần mà HSG mang đến cho giới trẻ, trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung.

    Tuy nhiên, cũng có một số NĐT lo ngại những tham vọng lớn giúp Hoa Sen phát triển có thể mai một theo thời gian khi mà thành công đến với tập đoàn này khá nhiều. Nhiều NĐT chờ đợi vào cách dùng người của ông Vũ với quan điểm thích sử dụng nhân viên trẻ, quan điểm “Tre già măng mọc”, bên cạnh câu “Gừng càng già càng cay” mà ông chia sẻ hồi đầu năm mới

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-le-phuoc-vu-va-niem-tin-luat-nhan---qua-a30649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan