+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 tại gia đình chăn nuôi gà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 4/7, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, một gia đình trên địa bàn xã Hòa Phong xuất hiện chùm cúm A/H1N1.

    Ngày 4/7, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, một gia đình 4 người trên địa bàn xã Hòa Phong, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) vừa xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1.

    Tiến hành xử lý môi trường phòng chống dịch cúm ở khu dân cư. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

    Vào ngày 23/6, bé gái N.T.G.B được gia đình phát hiện với các triệu chứng ho, sốt, tức ngực, đau đầu. Liên tiếp vào các ngày 25 và 27/6, bố mẹ và em trai của của bé N.T.G.B cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự. Sau vài ngày tự mua thuốc về điều trị tại nhà nhưng bệnh không giảm, ngày 27-6, cả 4 bệnh nhân đã được người thân đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

    Qua kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân trong cùng một gia đình này cho thấy, tất cả đều dương tính với chủng cúm A/H1N1.

    Bác sĩ Phạm Văn Lào cho biết ngay sau khi ghi nhận các trường hợp mắc bệnh nói trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ và phát hiện gia đình này có nuôi 100 con gà. Khoảng 4 tuần trước có xảy ra tình trạng gà nuôi bị chết. Đến nay đã có khoảng 70 con gà chết và được chôn ngay sau vườn nhà. Ngày 24/6, cả gia đình có ăn trứng gà nhà nuôi. Đồng thời trong khoảng thời gian này, tại địa phương xã Hòa Phong cũng ghi nhận tình trạng gia cầm chết.

    Trong suốt quá trình các bệnh nhân nhập viện điều trị Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, cách ly các bệnh nhân này để điều trị theo đúng quy trình. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là bác sỹ, điều dưỡng, bệnh nhân cùng phòng, người nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm.

    Cho đến thời điểm hiện tại ,sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định.

    Thảo Minh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-xuat-hien-o-dich-cum-ah1n1-tai-gia-dinh-chan-nuoi-ga-a235363.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan