+Aa-
    Zalo

    Đâm trọng thương em trai, người đàn ông lĩnh án 13 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do em trai nhậu xong mà không chịu về, Trần Văn Niu (SN 1972) đã dùng dao tấn công nạn nhân, gây thương tích 54%.

    Ngày 9/9, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Văn Niu (SN 1972, trú xã Ea Tam, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) về tội "Giết người", theo Công lý.

    dam em trai trong thuong
    Bị cáo Trần Văn Niu. Ảnh: Công lý.

    Theo cáo trạng, vào ngày 18/9/2021, Niu và em trai là T.V.L. (SN 1974) cùng một số người khác có tổ chức ăn nhậu tại nhà của Niu. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Niu nói mình đã say rượu nên khuyên bảo mọi người ra về. Lúc này, Niu đi vào phòng ngủ, còn L. và những người khác vẫn chưa đi về mà ngồi ở hiên nhà của Niu nói chuyện.

    Vì bực tức và sẵn có men rượu trong người, Niu lấy một con dao nhọn để ở dưới gầm giường rồi đi ra ngoài cửa chính tiếp tục khuyên nhủ mọi người ra về. Thấy Niu đi từ trong nhà ra, L. đứng dậy thì bị anh trai mình dùng dao đâm một nhát trúng vào vùng ngực bên phải. Đâm xong, Niu cầm dao đi vào trong phòng đóng cửa lại rồi đi ngủ.

    Về phần L., sau khi bị đâm đã được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, nhát dao của Niu đã làm anh L. bị thủng màng phổi, thủng cơ hoành, thủng gan với tổng tỷ lệ thương tật là 54%.

    Tại phiên toà, bị cáo Niu đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Niu 13 năm tù giam về tội "Giết người".

    Trước đó, vào chiều ngày 30/7, trên địa bàn xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ việc anh đâm chết em trai.

    Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 30/7, anh P.V.H. (SN 1987) đi sinh nhật bạn về nhà thì thấy anh trai là Phan Văn Huân (SN 1985) đang mở nhạc to. Thấy đã muộn, P.V.H. có nói với anh trai tắt nhạc để mình đi ngủ.

    Tuy nhiên, khi thấy anh trai không tắt nhạc, H. đã tự mình tắt nhạc thì giữa 2 anh em xảy ra cãi vã, to tiếng. Trong lúc không giữ được bình tĩnh, Phan Văn Huân cầm dao (dạng dao gọt hoa quả) đâm nhiều nhát lên người em trai. Bị anh trai đâm bất ngờ, H. chạy ra ngoài cầu cứu, nhưng do bị thương quá nặng nên khi chạy ra đến cổng thì H. gục xuống, tử vong ngay sau đó.

    Nhận được tin báo về vụ anh đâm chết em, Công an huyện Nam Sách đã khẩn trương có mặt tiến hành công tác khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ trọng án, theo Dân Việt.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-trong-thuong-em-trai-nguoi-dan-ong-linh-an-13-nam-tu-a550609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan