+Aa-
    Zalo

    Dân phố cổ Hà Nội dùng cột chống sập do hàng xóm xây nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà người dân ở phố cổ Hà Nội phải dùng cột gỗ để đỡ trần, chống sập do ảnh hưởng từ việc thi công công trình xây dựng của nhà hàng xóm.

    Công trình xây dựng số nhà 26 phố Hội Vũ do ông Dương Duy Hùng và bà Nguyễn Thị Liên là chủ đầu tư đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới gia đình bên cạnh là nhà số 26A của ông Nguyễn Tiến Bình như nứt tường, bong sơn, bong vữa hở gạch, trong nhà phải chống cột gỗ để đỡ, chống sập.

    Nhà ông Nguyễn Tiến Bình tại số 26A Hội Vũ phải dùng cột gỗ để đỡ trần, chống sập.

    Theo phản ánh của ông Nguyễn Tiến Bình và một số anh, em trong gia đình là con của cụ Nguyễn Trọng Mưu và cụ Lê Thị Nhuyễn ở địa chỉ số 26A, phố Hội Vũ, phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm (Hà Nội) công trình xây dựng số 26 Hội Vũ đã ảnh hưởng đến nhà mình nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

    Ông Nguyễn Tiến Bình cho biết: "Công trình xây dựng số 26 phố Hội Vũ do ông Dương Duy Hùng và bà Nguyễn Thị Liên là chủ đầu tư, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới gia đình tôi. Hiện, nhà tôi đang bị nứt tường, bong sơn, bong vữa hở gạch, trong nhà phải chống cột gỗ để đỡ, chống sập".

    Công trình xây dựng số 26 phố Hội Vũ do ông Dương Duy Hùng và bà Nguyễn Thị Liên là chủ đầu tư xây dựng.

    Theo ông Bình, năm 2015, ông Dương Duy Hùng và bà Nguyễn Thị Liên đã có hành vi không trung thực là sử dụng bản photo có chứng thực Giấy chứng nhận (khi đã bị thu hồi và hủy) để được UBND quận Hoàn Kiếm cấp Giấy phép xây dựng số 214/GPXD ngày 31/12/2015. Dẫn đến việc gia đình ông Hùng và bà Liên đã phá dỡ ngôi nhà tại số 26 Hội Vũ để xây dựng, chặt phá móng phần công trình nhà 26A Hội Vũ, khiến phần công trình nhà lún, nứt, thấm, dột ảnh hưởng nghiêm trọng, gây mất an toàn, nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

    Đến ngày 11/7/2016, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định số 947/QĐ-UBND về việc thu hồi giấy phép xây dựng số 214/GPXD ngày 31/12/2015 đã cấp cho ông Dương Duy Hùng và bà Nguyễn Thị Liên.

    Công trình xây dựng nhà 26 Hội Vũ vẫn tiếp tục thi công mặc dù ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhà kế bên.

    Mãi đến ngày 29/11/2018, gia đình ông Bình mới nhận được Thông báo số 239/TB-UBND ngày 22/11/2018 của UBND phường Hàng Bông trả lời đơn thư của công dân về việc nhà đất tại 26 Hội Vũ. Tại thông báo này cho biết, hiện ông Hùng và bà Liên đang tự giác khắc phục các vi phạm trật tự xây dựng.

    Tuy nhiên, đến nay ông Hùng, bà Liên vẫn chưa khắc phục đầy đủ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng, cũng như chưa khắc phục và bồi thường thiệt hại do hành vi xây dựng gây lún, nứt, thấm, dột ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhà ông 26A Hội Vũ. Ngược lại, ông Hùng lại cố tình cho đơn vị thi công tiếp tục xây dựng theo Giấy phép cải tạo công trình số 22/GPCT do UBND quận Hoàn Kiếm cấp từ ngày 31/1/2019.

    Như vậy, sau 3 năm bị đình chỉ xây dựng với nhiều lý do khác nhau, đến nay công trình này lại tiếp tục được cho thi công cho dù những vấn đề từ nhiều năm trước chưa được giải quyết triệt để.

    Hàng loạt các cây cột gỗ được gia đình ông Bình dựng lên để đỡ trần, chống sập.


    Theo ông Nguyễn Tiến Bình, ngay khi căn nhà của ông Hùng và bà Liên bắt đầu ép cọc làm móng thì nhà ông Bình cũng xảy ra hiện tượng sụt, lún, nứt tường.

    Ngày nắng thì bụi vữa bay lả tả từ trần nhà xuống nền, ngày mưa nước thấm qua vết nứt gây ẩm mốc toàn bộ tường.

    Vết nứt lớn nhất ở giữa trần nhà, chạy ngang qua trần, có đoạn nứt rộng cả gang tay. 

    Vật liệu xây dựng vẫn được tập kết đầy trong nhà số 26 Hội Vũ.

    Sáng 21/3/2019 công trình vẫn được thi công trong nỗi lo của hộ liên kề.

    Công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 26 Hội Vũ nhìn từ trên cao.

    [presscloud]8592[/presscloud]

    Sáng 21/3/2019, công trình tại số 26 Hội Vũ lại bắt đầu xây dựng trở lại theo giấy phép cải tạo công trình số 22/GPCT do Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm ký ngày 31/1/2019.

    Ông Hoàng Mạnh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hàng Bông để xác minh thông tin. Ông Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã phân công người xuống xử lý theo kiến nghị của người dân".

    Theo ghi nhận của , sáng 21/3/2019 công trình số 26 Hội Vũ vẫn đang được xây dựng trước sự lo sợ sập nhà ông Nguyễn Tiến Bình và người thân.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

    Trần Xuân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-pho-co-ha-noi-dung-cot-chong-sap-do-hang-xom-xay-nha-a267679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan