+Aa-
    Zalo

    Dân tiếp tục kéo rào chặn đường trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do bị đất từ taluy đường sạt lở xuống ruộng khiến người dân không thể sản xuất được nên họ đã kéo rào, chắn ngang trên đường.

    (ĐSPL) – Do bị đất từ taluy đường sạt lở xuống ruộng khiến người dân không thể sản xuất được nên họ đã kéo rào, chắn ngang tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

    Tin tức trên Zing cho hay, sáng ngày 14/11, một số hộ dân ở xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) đã dựng rào chắn bằng cây tre trước trạm thu phí IC17, cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến nhiều phương tiện không thể lưu thông theo đúng lộ trình.

    Vào thời gian trên, các tài xế khi lưu thông đến trạm thu phí trên đều phải dừng lại bởi không thể lưu thông qua.

    Dân tiếp tục kéo rào chặn đường trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

    Người dân xã Xuân Giao kéo rào chặn đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. (Ảnh Vietnamnet).

    Chia sẻ về thông tin này, bản tin trên báo Vietnamnet cho biết, có khoảng 10 người tham gia dựng rào chắn trước trạm thu phí. Hàng rào được dùng bằng những thân cây tre chắn ngang trước trạm thu phí. Lực lượng CSGT cũng có mặt, tuy nhiên không thể giải quyết.

    Tới trưa cùng ngày, lãnh đạo Ban quản lý dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã có mặt để giải quyết. Được biết, nguyên nhân vụ việc là những hộ gia đình có ruộng ở khu vực trên bị đất từ ta luy đường sạt lở xuống, khiến ruộng nương của họ không thể sản xuất được.

    Ngay sau đó, ban quản lý đã yêu cầu đơn vị thi công tiến hành nạo vét bùn, đất đỏ ở dưới ruộng cho những hộ bị sạt lở đất đỏ vào ruộng, đồng thời đơn vị này cũng đề nghị cảnh sát giao thông trực chốt tại trạm thu phí hỗ trợ công tác phân làn, hướng dẫn các phương tiện tiếp tục lưu thông trên hành trình.

    Trước đó, cũng trên tuyến đường cao tốc này đã từng bị người dân dựng rào chắn xảy ra tại địa bàn hai xã Gia Phú và Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) ngày 7/10.

    Nguyên nhân sau đó được xác định trong quá trình thi công gói thầu A8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhà thầu đã thuê người dân tại đây tham gia xây dựng một số hạng mục, tuy nhiên sau khi hoàn thành đơn vị này đã không thanh toán đầy đủ tiền công nên đã xảy ra sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-tiep-tuc-keo-rao-chan-duong-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-a69244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan