+Aa-
    Zalo

    Đang ăn lẩu thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ, cô gái ngỡ ngàng tột độ khi biết nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Cô gái chưa từng nghĩ chỉ vì thêm thứ mà cô coi là gia vị này vào nồi lẩu mà thành ra vi phạm pháp luật.

    Theo Sina, mới đây, một cô gái họ Ngô ở Nghi Xuân (Giang Tây, Trung Quốc) đang ăn lẩu thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Kết quả xét nghiệm nước tiểu của cô dương tính với morphin, ngoài ra, nước lẩu cô ăn cũng có chất kích thích, gây nghiện này.

    Báo cáo của cảnh sát cho biết, do mùi hoa, quả anh túc rất đặc trưng nên nồi lẩu của cô Ngô đã thu hút sự chú ý của cảnh sát. Lần theo mùi này, họ phát hiện cô đang nấu và ăn lẩu trong ký túc xá của mình.

    dang an lau thi bi canh sat ap vao bat giu co gai ngo ngang tot do khi biet nguyen nhan
    Những mảnh quả anh túc mà cô gái đã cho vào nồi lẩu.

    Qua điều tra được biết, cô Ngô muốn món lẩu ngon hơn, đúng với hương vị quê nhà Quý Châu nên đã thả vài mảnh quả anh túc vào nước lẩu. Cô gái chưa từng nghĩ chỉ vì thêm thứ mà cô coi là gia vị này vào nồi mà thành ra vi phạm pháp luật.

    Tìm hiểu kỹ hơn, cảnh sát xác định cô Ngô chỉ tích trữ vài quả anh túc làm gia vị, không buôn bán hay dùng thuốc phiện nên cuối cùng cô chỉ bị phạt hành chính. Bên cạnh đó, cảnh sát giải thích rõ cho cô rằng, anh túc là loại cây ma túy thô, dùng tinh chế sẽ biến thành thuốc phiện, heroin, morphin, các loại thuốc gây nghiện hay chất hướng thần khác.

    Có người lầm tưởng ăn cây anh túc có thể phòng và chữa cảm lạnh. Có người lại coi loại cây này như rau trong bữa ăn, hoặc thêm vỏ hạt vào nồi lẩu cũng như các món ăn khác làm gia vị. Trên thực tế, đây là hành vi mà pháp luật Trung Quốc và nhiều nước khác không cho phép.

    Sử dụng các thực phẩm như vậy trong thời gian dài sẽ gây ra các triệu chứng tương tự lạm dụng thuốc. Thông qua thí nghiệm, các chuyên gia y tế chứng minh việc dùng cây, hoa, quả cây anh túc đều dẫn đến sự phụ thuộc.

    Trước đó, một cô gái cũng gặp sự cố nhớ đời khi đi ăn lẩu tại nhà hàng nổi tiếng, khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Theo thông tin được đăng tải, nhà hàng có dịch vụ “múa mì” vô cùng đặc biệt. Với dịch vụ này, các nhân viên sẽ mặc trang phục màu trắng, mang phần mì kéo sợi kết hợp với điệu múa điêu luyện trong không trung trước khi thả vào nồi lẩu cho khách.

    Trong lúc hăng say biểu diễn, nam nhân viên nhà hàng vô tình khiến những cọng mì bay thẳng vào mặt cô gái đang vui vẻ dùng bữa. Cú đập “trời giáng” khiến cô gái trượt tay làm đổ cốc trà sữa rơi tung tóe trên bàn.

    Lúc này, nam nhân viên hốt hoảng chạy đến dọn sạch chỗ lộn xộn. Mặc dù không nghe thấy tiếng nhưng dân tình đều cho rằng anh chàng đang rối rít xin lỗi khách hàng vì sự cố khó đỡ khi “múa mì”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-an-lau-thi-bi-canh-sat-ap-vao-bat-giu-co-gai-ngo-ngang-tot-do-khi-biet-nguyen-nhan-a566737.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan