+Aa-
    Zalo

    Đăng bài xúc phạm báo chí, đầu bếp Võ Quốc bị phạt 7,5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi đóng phạt, đầu bếp Võ Quốc đã đăng bài xin lỗi công khai trên tài khoản Facebook cá nhân, cam kết sẽ không tái phạm.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 2/10, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho biết, Sở đã cùng một số cơ quan chức năng làm việc với ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc) - người có những phát ngôn xúc phạm báo chí gây xôn xao dư luận thời gian qua.

    Tại buổi làm việc, đầu bếp Võ Quốc thừa nhận hành vi sai phạm của mình và nhận trách nhiệm về các phát ngôn đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân. Đồng thời, ông Quốc cam kết sẽ xin lỗi công khai và hứa sẽ không tái phạm.

    Trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Đình Quốc. Căn cứ vào Điều 101 Nghị định 15/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, ông Quốc bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

    vo quoc 1
    Đăng bài xúc phạm báo chí, đầu bếp Võ Quốc bị phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh: FBNV

    Trước đó, vào tối 21/9, tài khoản Facebook Vo Quoc khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi xuất hiện bài đăng với phát ngôn thiếu chuẩn mực, có tính chất xúc phạm giới báo chí và nghề báo. Không chỉ vậy, tài khoản này còn tương tác qua lại với những người hưởng ứng ở dưới phần bình luận.

    xuc pham bao chi 2
    Bài đăng xúc phạm báo chí của đầu bếp Võ Quốc. Ảnh: FBNV
    xuc pham bao chi 1
    Bài đăng xúc phạm báo chí của đầu bếp Võ Quốc. Ảnh: FBNV

    Đến trưa 22/9, chủ tài khoản này đăng bài giải thích do tài khoản bị hack và xóa bài viết cũ. Tuy nhiên, bài đính chính cũng bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội với lý do việc bị hack và lấy lại tài khoản trong thời gian ngắn là vô lý. Sau đó, tài khoản này tiếp tục xóa bài xin lỗi. 

    Ngay sau khi bài viết đăng tải, Hội Nhà báo TP.HCM trao đổi với các cơ quan chức năng và đề nghị xác minh, xử lý chủ tài khoản này. Đến ngày 25/9, Sở Thông tin và Truyền thông xác định được đầu bếp Võ Quốc có địa chỉ đăng ký trên địa bàn TP.HCM và gửi thư mời làm việc để làm rõ các phát ngôn trên mạng xã hội. 

    Đầu bếp Võ Quốc tên đầy đủ là Võ Đình Quốc (sinh năm 1980, quê Bình Phước), được biết đến là một đầu bếp nổi tiếng và tham gia nhiều nhiều buổi tiệc chiêu đãi quốc tế, đài truyền hình mời tham gia chương trình ẩm thực. Đầu bếp Võ Quốc là người sáng lập Tạp chí Món ngon Việt Nam, có một học viện ẩm thực ở quận 3 (TP.HCM).

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-bai-xuc-pham-bao-chi-dau-bep-vo-quoc-bi-phat-7-5-trieu-dong-a593531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan