+Aa-
    Zalo

    Đang giữ ngôi vương về công nghệ, Apple lặng lẽ "lấn sân" sang y tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của Apple sẽ chỉ phục vụ các nhân viên của tập đoàn này tại Hạt Santa Clara, nơi đặt trụ sở chính của Apple.

    Dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của Apple sẽ chỉ phục vụ các nhân viên của tập đoàn này tại Hạt Santa Clara, nơi đặt trụ sở chính của Apple.

    Apple đang thử nghiệm trong lĩnh vực y tế bằng việc khởi động một chuỗi các phòng khám sức khoẻ mang tên AC Wellness phục vụ cho các nhân viên của mình và gia đình họ vào mùa xuân này.

    Apple đã lặng lẽ vận hành trang web acwellness.com với nhiều chi tiết về sáng kiến của mình và một trang web tuyển dụng các vị trí bao gồm bác sỹ chăm sóc sức khỏe ban đầu, huấn luyện viên thể dục,... để quản lý phòng xét nghiệm tại chỗ.

    Apple đang thử nghiệm trong lĩnh vực y tế bằng việc khởi động một chuỗi các phòng khám sức khoẻ mang tên AC Wellness. Ảnh: CNN

    Cùng với các hoạt động liên quan đến phòng khám chăm sóc sức khỏe ban đầu, Apple cũng đã hủy hợp đồng với phòng khám dịch vụ bên ngoài để tiến hành đưa vào hoạt động phòng khám riêng cho nhân viên của mình trong tuần này.

    Trước đó, Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple cũng đã công khai bày tỏ sự quan tâm đến nhiều cơ hội kinh doanh mà ngành y tế có thể cung cấp. 

    "Có rất nhiều điều trong lĩnh vực y tế. Có rất nhiều việc tôi không thể nói với bạn về việc đó, Apple đang nghiên cứu và tìm hiểu về lĩnh vực này. Tôi nghĩ đó là một lĩnh vực hấp dẫn cho tương lai của Apple" - Tim Cook nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Fortune hồi tháng 9 năm ngoái.

    Cùng với phát ngôn của Tim Cook, Apple đã thuê hàng chục chuyên gia y tế trong những năm gần đây, bao gồm Sumbul Desai, MD, cựu giám đốc của Trung tâm Y tế kỹ thuật số Stanford. Công ty cho hay họ cũng đã thuê Dr. Desai vào tháng 6 năm ngoái để ngồi vào một vị trí cao cấp nhằm thúc đẩy việc triển khai tính năng sức khỏe cho sản phẩm Apple Watch.

    Và hiện tại, Apple đang hợp tác với Stanford để nghiên cứu xem liệu Apple Watch có thể phát hiện ra những bất thường về nhịp tim - một nỗ lực có thể giúp ích cho một số lượng lớn bệnh nhân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-giu-ngoi-vuong-ve-cong-nghe-apple-lang-le-lan-san-sang-y-te-a220890.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan