+Aa-
    Zalo

    Đang nấu cơm, thiếu niên 16 tuổi bị sét đánh trúng, tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang nấu cơm, thiếu niên 16 tuổi ở Yên Bái bị sét đánh trúng, bị bỏng nặng rồi tử vong sau đó.

    Đang nấu cơm, thiếu niên 16 tuổi ở Yên Bái bị sét đánh trúng, bị bỏng nặng rồi tử vong sau đó.

    Sự việc trên xảy ra vào khoảng 14h30 phút ngày 25/6, tại Thôn Bản Công xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Nạn nhân là Giàng A Thành 16 tuổi.

    Tin nhanh trên báo VOV, thời điểm trên, trên địa bàn huyện Trạm tấu có mưa lớn kèm theo sấm sét, Giàng A Thành đang ở nhà chuẩn bị nấu cơm, đã bất ngờ bị sét đánh.

    Sét đánh khiến 1 thiếu niên 16 tuổi ở Yên Bái tử vong. Ảnh minh họa

    Ngay sau đó, người nhà đã đưa bệnh nhân xuống Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu để cấp cứu.

    Giàng A Thành nhập viện trong tình trạng người tím tái, ngừng thở, đồng tử hai bên giãn to, 1/2 thân thể bị bỏng... Các y bác sỹ đã cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân hồi tỉnh.

    Sáng ngày 26/6, Thành được chuyển tới Trung tâm y tế thị xã Nghĩa Lộ để điều trị, tuy nhiên, do bị thương quá nặng, Thành đã tử vong.

    Thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), bệnh nhân Giàng A Thành đã tử vong vào khoảng 8h30 phút ngày 26/6, sau khi nhập viện được vài giờ đồng hồ.

    Hồi cuối tháng 4/2016, tại Yên Bái cũng từng xảy ra vụ sét đánh chết người. Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h tối 24/4, tại khu vực Háng Màng thuộc bản Mồ Dề, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Thời điểm trên, khu vực Háng Màng có mưa to kèm theo dông sét.

    Cha con anh Mùa A Ninh (SN 1983) đang đi làm đồng về gặp mưa dông đã vào lều của anh Mùa A Tính tại bản Mồ Đề để tránh mưa, khoảng 15 phút sau sét đánh vào lều. Do sung điện mạnh đã làm cho hai bố con anh ngất tại chỗ. Sau gần 30 phút tỉnh lại, anh thấy cháu Mùa A Vệnh (SN 2006) đã tử vong, còn anh bị bỏng phần vai và đùi. Anh Ninh sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện.

    Trả lời trên báo chí, ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, dông sét là hiện tượng phóng điện giữa đám mây dông tích điện xuống mặt đất.

    Không phải cơn mưa dông nào cũng có hiện tượng dông sét. Dựa vào kinh nghiệm dân gian có thể dự đoán trước về hiện tượng dông sét như trời đang nóng đột ngột chuyển lạnh, những đám mây đen dày đặc xuất hiện, không khí lạnh hẳn đi, có những đợt gió xoáy mạnh trong không khí là dấu hiệu của cơn dông sét.

    Thời điểm chuyển mùa là thời điểm dông sét xuất hiện nhiều nhất. Thường là vào tháng 4 - 5 từ mùa lạnh chuyển sang nóng và tháng 8 - 9 từ mùa nóng sang lạnh, nên hiện tượng dông sét cũng sẽ xuất hiện trong thời gian đó.

    Ông Tuấn đưa ra cảnh báo, dông sét thường xảy ra trong phạm vi hẹp. Khi mưa dông xảy ra, bà con nên di chuyển đến nơi an toàn, không trú dưới gốc cây, tránh xa nơi đồng không mông quạnh. Đó là những nơi dễ có dông sét, chỉ cần có một đám đất nhô cao cũng có thể bị sét đánh. Ngoài ra, tránh xa những vũng nước, rãnh nước, mương nước vì sét đánh dễ truyền điện, gây nguy hiểm tính mạng...

    Lê Thanh
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video tin tức:[mecloud]jrkEd1wndF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-nau-com-thieu-nien-16-tuoi-bi-set-danh-trung-tu-vong-a136983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan