+Aa-
    Zalo

    Danh hài Hoài Linh và tuổi thơ khó khăn, cơ cực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi trở thành một danh hài nổi tiếng, Hoài Linh đã phải trải qua tuổi thơ cơ cực và cuộc sống tha hương nơi xứ người.

    Trước khi trở thành một danh hài nổi tiếng, Hoài Linh đã phải trải qua tuổi thơ cơ cực và cuộc sống tha hương nơi xứ người. 

    Võ Hoài Linh tiết lộ tuổi thơ đầy khó khăn, cơ cực

    Gia đình danh hài Hoài Linh.

    Gánh nặng mưu sinh

     Hoài Linh, tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh sinh năm 1969 tại Cam Ranh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái), trong đó Hoài Linh và em út Dương Triệu Vũ đi theo con đường hoạt động nghệ thuật. Nhà đông anh em, cuộc sống của gia đình anh ngày thơ bé khá cơ cực vì di chuyển hết chỗ này đến chỗ khác. Hoài Linh sống ở Cam Ranh cho đến năm 1975 sau đó theo gia đình di tản vào (Dầu Giây), anh học hết bậc trung học ở trường phổ thông trung học Thống Nhất A (Trảng Bom). Vào năm 1988, gia đình Hoài Linh trở về Cam Ranh để lo thủ tục xin hoàn lại nhà cửa bị tịch thu, sau đó vào Thành phố Hồ Chí Minh năm 1992.

    Về nhân thân, cha anh phục vụ trong lực lượng Đặc Biệt với chức vụ đại uý, bị tù cải tạo 6 năm tại (Biên Hòa), cho đến năm 1982 mới được tha về. Mẹ anh điều hành một nhà hộ sinh tư ở Cam Ranh. Vào năm 1993, cả gia đình anh ngoài người chị cả ở lại Việt Nam, tất cả đều di dân sang Hoa Kỳ.

    Anh vẫn nhớ như in cảnh mưa to gió lớn, ba chị em anh sợ hãi, ôm lấy mẹ trong căn nhà tranh ọp ẹp. Nước mắt lưng tròng, mẹ nói với chị em anh những lời lẽ thấm thía: “Các con cố gắng ngoan ngoãn, chăm chỉ, sau này sẽ có nhà cao cửa rộng. Ông trời không phụ lòng người đâu”. Có lẽ ý thức được trách nhiệm của người con trai trưởng trong gia đình, vì thế Hoài Linh bắt đầu đi học nghề. Trong thời gian này Hoài Linh gia nhập đoàn ca múa nhạc Ponaga, sau đó theo học tại trường múa chuyên tu cho đến năm 1990 lại quay về với đoàn múa.

    Khi Hoài Linh có ý định theo đoàn múa, gia đình anh đã tỏ ra không hài lòng và tìm cách ngăn cản vì cha mẹ anh muốn anh theo ngành sư phạm, nhưng vì vấn đề lý lịch nên không thành. Trong thời gian cộng tác với đoàn múa Ponaga, anh đã lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam. Cơ duyên trở thành diễn viên hài khi anh gặp Thanh Lộc (một diễn viên của ban kịch tỉnh Khánh Hòa mới giải tán, gia nhập đoàn Ponaga), mời anh phối hợp để làm một cặp hài diễn chung trong chương trình của đoàn. Từ đó anh chính thức bước vào lĩnh vực hài kịch. Hoài Linh còn có một năng khiếu đặc biệt khác là nói được nhiều giọng địa phương Việt Nam. Do khi di tản vào ở Long Khánh anh đã có dịp nói chuyện với rất nhiều người đến từ các miền khác nhau, nhờ vậy nên Hoài Linh dễ thu nhập được để bắt chước được giọng của nhiều miền trong khi thường ngày anh vẫn nói giọng Quảng Nam với gia đình.

    Đi diễn một thời gian, anh cùng gia đình định cư sang Mỹ ở thành phố Orlando, bang Florida. Tại đây anh vẫn hoạt động sôi nổi ở những chương trình ca nhạc hài kịch nhỏ. Anh gặp Vân Sơn là vào năm 1994, sau đó cặp Vân Sơn - Hoài Linh chính thức diễn chung với nhau trong chương trình văn nghệ cho một tổ chức ở Quận Cam. Kể từ cuối năm 1995, Hoài Linh cộng tác độc quyền cho Vân Sơn Productions trong những sản phẩm video (kể từ video số 4) và audio, cũng như cùng nhau có mặt tại rất nhiều chương trình đại nhạc hội để trở thành cặp tấu hài được rất nhiều người ưa thích. Và cũng chính nhờ mối nhân duyên này Hoài Linh được khán giả Việt Nam nhớ đến cho đến khi trở về quê hương sống và phục vụ cho khán giả quê nhà.

    Võ Hoài Linh tiết lộ tuổi thơ đầy khó khăn, cơ cực

    Hoài Linh có cuộc sống giản dị sau ánh hào quang sân khấu. Ít ai biết vợ Hoài Linh tên là Thanh Hương.

    Đằng sau sân khấu là vết hằn suy tư

    Là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được kết nạp hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu TP. HCM (2007), ba lần đoạt giải Mai Vàng (2006, 2007, 2009), cái tên Hoài Linh  đủ sức thu hút lượng khán giả đáng kể. Vậy mà nếu gặp anh ngoài đời, người ta sẽ không khỏi ngạc nhiên vì anh rất đỗi bình dị với áo sơ mi, quần tây, chân lẹp xẹp đôi dép da hai quai…

    Khác hẳn với một Hoài Linh đa dạng góc cạnh và rộn ràng trên sân khấu, dường như đã cho đi quá nhiều tiếng cười, anh như chắt chiu tiếng cười với chính mình. Anh Thanh Phương, trợ lý của diễn viên Hoài Linh kể: “Những lúc có chuyện buồn, anh Linh rủ tôi đi câu tôm, câu cá từ trưa cho tới 11h đêm. Cứ ngồi yên lặng suốt, không nói tiếng nào”. Hoài Linh trước nay vẫn giữ thói quen sau khi diễn xong là lặng lẽ trở về nhà, vui với chiếc tivi và những trang sách. Nhà hàng, vũ trường, quán xá… tất cả đều xa lạ với con người tưởng như sành đời, đi đây đi đó rất nhiều như Hoài Linh.

    Đời sống của danh hài số một hiện nay chẳng khác nào những người đàn ông bình thường. Một người đàn ông cao gầy, sống lặng lẽ trong ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm một cách lặng lẽ, yên bình thậm chí có người thấy rằng đó là sự cô đơn. Đáp lại hình ảnh này, anh bảo đó là khoảng lặng cần thiết cho người nghệ sĩ sau những giây phút cháy mình trên sân khấu, là thời gian để anh ngẫm nghĩ về cuộc đời, về số phận. Anh nói về sự cô đơn, lặng lẽ của mình đầy triết lý như sự bào chữa cho thói quen sống một mình: “Con người mà! Có khi nào vui suốt, có bao giờ cười hoài? Trên sân khấu đã cười về nhà lại cười nhiều thì cuộc sống làm sao cân bằng được?”.

    Trên sân khấu, khán giả nghiêng ngả với một Hoài Linh tấu hài rất duyên, nhưng chẳng thể biết được người diễn viên ấy âm thầm chống chọi từng ngày với nhiều căn bệnh nguy hiểm: hở van tim, tụt đường huyết, hạ canxi, đau bao tử. Lúc nào trong túi của Hoài Linh cũng có máy đo huyết áp, thuốc tim và thuốc huyết áp. “Có người không hiểu, nói mình ham tiền chết cũng đáng. Còn tôi thì không thể mất uy tín với khán giả được một khi cái tên của mình đã in trên băngrôn...”, Hoài Linh nói rồi nhoẻn miệng cười với kiểu cười rất Hoài Linh.

    Về phương diện tình cảm, sau những tin đồn về giới tính, Hoài Linh bất ngờ công khai con trai nuôi và bí mật đã kết hôn từ năm 1996 với người yêu, cô gái tên Thanh Hương vốn là tiếp viên ở quán karaoke. Năm 1997, anh bảo lãnh vợ sang chung sống tại phố Garden Grove, California. Anh tự nhận là “một người cha vô cùng khó tính, nhưng không ép uổng con cái, chỉ muốn con làm gì cũng phải biết phấn đấu, phải có cái tâm”. Ngoài cô con gái ruột duy nhất, Hoài Linh còn có một cậu con trai nuôi được anh đặt tên là Hoài Lâm, hiện đang là ca sĩ.

    Theo Thegioishowbiz

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hai-hoai-linh-va-tuoi-tho-kho-khan-co-cuc-a31451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan