+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn huyền thoại Mike Nichols qua đời ở tuổi 83

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tờ New York Times đưa tin, Mike Nichols - đạo diễn gạo cội ở cả hai mảng sân khấu và truyền hình đã qua đời hôm thứ Tư ở tuổi 83.

    (ĐSPL) - Tờ New York Times đưa tin, Mike Nichols - đạo diễn gạo cội ở cả hai mảng sân khấu và truyền hình đã qua đời hôm thứ Tư ở tuổi 83.

    Đạo diễn danh tiếng Mike Nichols qua đời ở tuổi 83

    Mike Nichols đã trở thành huyền thoại đối với những người yêu điện ảnh và kịch nói.

    Mike Nichols là một trong số ít những người giành được cả giải Emmy, Grammy, Oscar, và giải thưởng Tony. Sự nghiệp của ông trải dài 50 năm và bao gồm cả những bộ phim và vở kịch tuyệt vời được yêu thích nhất trong thế kỉ 20.

    Màn ra mắt của Nichols tại Broadway là vào năm 1960, biểu diễn trong một chương trình cùng với bạn diễn Elaine May. Giải thưởng Tony đầu tiên trong vai trò đạo diễn của ông tới vào năm 1964, cho tác phẩm "Barefoot in the Park"; giải thưởng thứ hai tới chỉ 1 năm sau đó, dành cho tác phẩm "The Odd Couple", và giải thưởng cuối cùng là năm 2012 với tác phẩm "Death of a Salesman".

    Khi Nichols bắt đầu đạo diễn phim vào giữa thập kỷ 60, những thành công ông mang tới thật đáng kinh ngạc. Những tác phẩm của ông bao gồm rất nhiều bộ phim kinh điển của dòng phim Mỹ nửa sau thế kỉ 20 như “Working Girl,” “Silkwood” và“The Birdcage". Ông thắng một giải Oscar dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất nhờ bộ phim “The Graduate".

    Tại Hollywood, Nichols đã làm việc với hầu hết những diễn viên tuyệt vời nhất qua các thập kỉ, từ Meryl Streep tới Jack Nicholson với "Heartburn" năm 1986 cho tới Julia Roberts, Tom Hanks, và Philip Seymour Hoffman với Charlie Wilson’s War năm 2007, bộ phim cuối cùng của ông.

    Mike Nichols sinh ngày 6/11/1931 tại Berlin, Đức. Trước khi qua đời ông đang chung sống cùng vợ mình là bà Diane Sawyer, ông có ba người con và bốn người cháu.

    Tin tức từ kênh ABC cho biết, gia đình dự định sẽ tổ chức một tang lễ đơn giản và riêng tư trong tuần này, còn lễ tưởng niệm sẽ được thông báo sau đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-huyen-thoai-mike-nichols-qua-doi-o-tuoi-83-a70120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan