+Aa-
    Zalo

    Đập phá xe cứu thương, cặp nam nữ lĩnh án 27 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng xe cấp cứu ép mình nên Danh và Chi điều khiển xe môtô chạy theo, khi đến khu vực gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh thì chặn được xe cứu thương. Lúc này Danh và Chi dùng gạch, đá ném làm hỏng xe cấp cứu, rồi điều khiển xe bỏ đi.

    Theo thông tin của báo Tiền phong, ngày 3/8, TAND TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với hai đối tượng là Hà Quang Danh (25 tuổi, ngụ khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải) và Nguyễn Thị Mỹ Chi (20 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, TP.Trà Vinh) về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

    Cáo trạng nêu, chiều 31/5, xe cứu thương chở bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về Bệnh viện Thiên Ân (TP.Trà Vinh). Khi đến đoạn thuộc phường 7, TP.Trà Vinh, thấy có 2 xe môtô của Danh, Chi và Huỳnh Thúy Nhi (SN 1999, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải) chạy cùng chiều phía trước nên tài xế bấm còi ưu tiên và vượt lên.

    Cho rằng xe cấp cứu ép mình nên Danh và Chi điều khiển xe môtô chạy theo, khi đến khu vực gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh thì chặn được xe cứu thương. Lúc này Danh và Chi dùng gạch, đá ném làm hỏng xe cấp cứu, rồi điều khiển xe bỏ đi.

    picture 13 1691070429 766 width850height638 1
    Hà Quang Danh dùng gạch ném vỡ kính xe cấp cứu đang chở bệnh trước đó. Ảnh: Tạp chí Người đưa tin Pháp luật

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, sau vụ việc, cơ quan công an đã nhanh chóng triệu tập Danh, Chi và Nhi làm việc. Làm việc với Công an, Danh và Chi đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo kết luận giám định, tổng tài sản thiệt hại là hơn 5 triệu đồng.

    Tại phiên tòa xét xử ngày 3/8, hai đối tượng đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi của mình. Danh và Chi tỏ ra hối hận về hành động bất đồng của mình. Khi được nói lời sau cùng, cả hai đều mong muốn được Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hà Quang Danh 18 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Chi 9 tháng tù giam.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-pha-xe-cuu-thuong-cap-nam-nu-linh-an-27-thang-tu-a585426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan