+Aa-
    Zalo

    Đau bụng liên tục 18 tháng, bệnh nhân phát hiện bác sĩ bỏ quên dụng cụ to bằng cái đĩa trong bụng

    (ĐS&PL) - Đau bụng liên tục 18 tháng, một người phụ nữ ở New Zealand đã nhận được tin báo rằng trong bụng của cô có một dụng cụ phẫu thuật to bằng chiếc đĩa do các bác sĩ bỏ quên.

    Theo tờ Business Insider, trong bản báo cáo điều tra được công bố hôm 4/9, bà Morag McDowell, Cao ủy Y tế và Khuyết tật New Zealand, cho biết người mẹ trẻ giấu tên ở thành phố Auckland đã bị đau bụng mãn tính sau ca sinh con vào năm 2020.

    Trong bản báo cáo của Ủy viên Y tế và Người khuyết tật New Zealand, các bác sĩ đã bỏ quên dụng cụ rút vết thương Alexis, hay còn gọi là AWR, có đường kính 17 cm trong bụng của nữ bệnh nhân này sau khi cô sinh con tại Bệnh viện Thành phố Auckland vào năm 2020.

    Người phụ nữ này bị đau bụng suốt nhiều tháng qua và đã đi khám nhiều lần để tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang không phát hiện điều gì bất thường trong bụng của cô. 

    dau bung lien tuc 18 thang benh nhan phat hien bac si bo quen dung cu to bang cai dia trong bung 3
    Đau bụng liên tục 18 tháng, bệnh nhân phát hiện bác sĩ bỏ quên dụng cụ to bằng cái đĩa trong bụng. Ảnh: Getty Images.

    Theo bà McDowell, khi cơn đau trở nên nghiêm trọng khiến người phụ nữ phải vào viện cấp cứu vào năm 2021, kết quả chụp CT "tình cờ" tìm thấy dụng cụ giúp nong/khép thành vết mổ Alexis vẫn còn nằm trong bụng nữ bệnh nhân sau ca sinh mổ. 

    Bà McDowell nói thêm, dụng cụ Alexis được làm bằng nhựa trong suốt, hình ống tròn “có kích thước bằng một chiếc đĩa ăn tối”, và thường được lấy ra trước khi khâu da của sản phụ. Sau khi “vật lạ” được lấy ra khỏi cơ thể, người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại.

    Thực hiện cuộc phẫu thuật sinh mổ vào năm 2020 có 11 người bao gồm 1 bác sĩ phẫu thuật, 1 y tá phụ trách dụng cụ trong ca mổ, 3 y tá luân phiên, 2 bác sĩ gây mê, 2 kỹ thuật viên gây mê và 1 nữ hộ sinh. 

    Theo bà McDowell, bản tóm tắt cuộc phẫu thuật viết một dụng cụ Alexis "cực lớn" đã được sử dụng trong ca sinh mổ để thay cho một dụng cụ nhỏ hơn trước đó. Thông thường ca mổ sẽ kiểm đếm số dụng cụ dùng trước và sau phẫu thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp này, họ đã đếm sót dụng cụ Alexis. 

    Ông Mike Shepard, Giám đốc điều hành Te Whatu Ora đã gửi lời xin lỗi tới nữ bệnh nhân tên, đồng thời cam kết xem xét lại quy trình chăm sóc bệnh nhân của cơ sở y tế này. 

    "Chúng tôi muốn đảm bảo với công chúng rằng những sự cố như thế này là cực kỳ hiếm và chúng tôi vẫn tự tin vào chất lượng chăm sóc phẫu thuật và thai sản của mình”, ông Shepard nói. 

    Lỗi cẩu thả bỏ quên dụng cụ trong cơ thể bệnh nhân không phải hiếm gặp trên thế giới. Năm ngoái, tại Anh, các bác sĩ phẫu thuật đã tìm ra nhiều kỷ lục 291 vụ các “vật thể lạ” ở trong người bệnh nhân. Các vật dụng đó bao gồm bông, gạc hoặc thậm chí các thiết bị phẫu thuật như mũi khoan. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-bung-lien-tuc-18-thang-benh-nhan-phat-hien-bac-si-bo-quen-dung-cu-to-bang-cai-dia-trong-bung-a589805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan