+Aa-
    Zalo

    Để bạn thân thất tình uống rượu say, 3 bạn nhậu bị kiện, phải bồi thường số tiền lớn

    (ĐS&PL) - Ngồi ăn uống cùng cô bạn thân đang thất tình cần nhậu để giải sầu, 3 cô gái trẻ bất ngờ bị kiện ra tòa và phải bồi thường số tiền lớn sau khi bạn tử vong vì ngộ độc rượu.

    Vào ngày 21/5 năm nay, cô Tiểu Thu (sống ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) đến chơi nhà bạn thân là Vương Kỳ. Do tâm trạng không tốt, Tiểu Thu rủ 3 cô bạn là Vương Kỳ, Từ Điềm và Trần Đóa đi uống rượu giải sầu

    Trong bữa ăn, Thu mượn rượu giải sầu, uống khoảng nửa lít rượu. Kỳ cũng uống khoảng 250 ml, hai bạn còn lại chỉ ăn mà không uống rượu.

    Sau bữa tối, Thu say rượu, lên xe nghỉ ngơi, Điềm ở trong xe chăm sóc bạn. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy trong xe vào khoảng 5h sáng hôm sau, Điềm phát hiện Thu đã tắt thở nên vội gọi cấp cứu.

    6h20 sáng 22/5, Trung tâm Cấp cứu thành phố Nam Xương thông báo Thu tử vong, nguyên nhân do ngộ độc rượu.

    Cha mẹ Tiểu Thu cảm thấy khó chấp nhận sự thật rằng con gái họ qua đời. Cho rằng Vương Kỳ, Từ Điềm và Trần Đóa trẻ phải chịu trách nhiệm nhất định về cái chết của Tiểu Thu, họ quyết định kiện 3 cô gái trẻ ra tòa.

    de ban than that tinh uong ruou say 3 ban nhau bi kien phai boi thuong 1
    Để bạn thân thất tình uống rượu say, 3 bạn nhậu bị kiện, phải bồi thường. Ảnh minh họa.

    Vài ngày trước, phiên tòa xét xử diễn ra tại Tòa án Nhân dân Khu công nghệ cao Nam Xương. Thẩm phán cho rằng, nếu ai đó rơi vào tình trạng nguy hiểm khi uống rượu thì những người cùng uống nên thuyết phục họ dừng và chú ý đến sự an toàn của họ. Do vậy, trong trường hợp Tiểu Thu, tất cả các bên liên quan phải chịu trách nhiệm bồi thường tương ứng với mức lỗi của mình.

    Cụ thể, Vương Kỳ đã không ngăn cản khi Tiểu Thu uống quá nhiều rượu, không hoàn thành nghĩa vụ hỗ trợ hợp lý nên phải chịu 6% trách nhiệm bồi thường, đền bù 50.000 nghìn nhân dân tệ (hơn 172 triệu đồng).

    Từ Điềm và Trần Đóa cùng tham gia bữa ăn, dù không uống rượu song vẫn có nghĩa vụ pháp lý đưa Thu đến bệnh viện để điều trị kịp thời khi cô uống quá nhiều (biểu hiện nôn ói và mất khả năng nhận thức sau khi say). Cả hai không hoàn thành nghĩa vụ cứu giúp hợp lý nên phải chịu 3% trách nhiệm bồi thường, mỗi người phải trả hơn 20.000 nghìn nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng).

    Theo thẩm phán, người uống rượu nên tự lượng sức mình, có trách nhiệm cao nhất trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, cần tuân thủ nguyên tắc "uống có chừng mực" trong phạm vi tửu lượng và tình trạng sức khỏe của bản thân.

    Những người cùng uống rượu phải giúp đỡ lẫn nhau, khi thấy bạn uống quá nhiều cần kịp thời nhắc nhở, can ngăn hiệu quả, phải làm tròn nghĩa vụ giúp đỡ, chăm sóc, hộ tống người say. Khi người say rượu biểu hiện rõ không khỏe, nên kịp thời đưa đi bệnh viện

    Sau khi tin tức được truyền thông đăng tải, nhiều người đặt câu hỏi về sự công bằng của bản án. Họ cho rằng đây là bản án bất công, 3 cô gái bạn của Tiểu Thu thực sự là gặp tai bay vạ gió.

    Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

    "Xử thế này cũng được sao? Quá không công bằng với 3 cô gái!";

    "Khuyên không nghe thì phải làm sao, được rủ đi uống rượu rồi vướng vòng lao lý, khuyên mọi người lần sau đi uống rượu hãy nhớ phải bật ghi âm lên";

    "Đây chính là hậu quả của việc uống rượu nhiều";

    "Phán quyết này thực sự thiếu công bằng. Sau này mọi người hãy ký bản thỏa thuận miễn trừ trách nhiệm trước khi uống rượu".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-ban-than-that-tinh-uong-ruou-say-3-ban-nhau-bi-kien-phai-boi-thuong-so-tien-lon-a604225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan