+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Melania ra lệnh di dời cây mộc lan 200 tuổi ở Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã ra lệnh di dời cây mộc lan 200 năm tuổi ở Nhà Trắng vì “cây di sản” đã quá già cỗi, có thể đổ bất kỳ lúc nào.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã ra lệnh di dời cây mộc lan 200 năm tuổi ở Nhà Trắng vì “cây di sản” đã quá già cỗi, có thể đổ bất kỳ lúc nào.

    Các chuyên gia từ Vườn thực vật Quốc gia Mỹ đã tham vấn với Nhà Trắng rằng cây mộc lan Jackson Magnolia nằm ở phía Tây tòa nhà đã quá già cỗi, mục ruỗng và có thể bị đổ trong thời gian tới. CNN dẫn lời khuyến cáo cho biết: "Kiến trúc tổng thể và cấu trúc của cây đã bị tổn hại rất lớn. Jackson Magnolia tồn tại hoàn toàn phụ thuộc vào hỗ trợ nhân tạo".

    Hàng chục năm qua, các nhân viên của Nhà Trắng đã phải sử dụng hệ thống dây cáp để giúp cây mộc lan biểu tượng này có thể trụ vững. Tuy nhiên, một số cáp đã bắt đầu xẻ qua gỗ vì cây đã quá mục ruỗng.

    Cây mộc lan 200 năm tuổi ở Nhà Trắng sắp bị di dời. Ảnh: Getty

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham nói với CNN rằng bà Melania Trump "đã xem xét lại các báo cáo từ Vườn thực vật Quốc gia Mỹ cũng như nói chuyện cùng nhân viên của bà để cân nhắc các lựa chọn trước khi đưa ra quyết định di dời cây Jackson Magnolia".

    "Sau khi xem xét các báo cáo, Đệ nhất phu nhân tin tưởng rằng mọi nỗ lực đã được thực hiện để bảo tồn cây cổ thụ. Nhưng cho đến hiện tại, Nhà Trắng phải quan tâm đến sự an toàn của du khách cùng với các phóng viên - những người thường đứng ngay trước cây mộc lan khi Tổng thống bước lên chuyên cơ Marine One".

    Jackson Magnolia là cây lâu đời nhất ở Nhà Trắng, được trồng vào năm 1828 trong thời gian cố Tổng thống Andrew Jackson tại vị. Ông đã lấy mầm từ trang trại của gia đình ở Tennessee để tưởng niệm người vợ qua đời của ông, bà Rachel.

    Vườn thực vật Quốc gia Mỹ cho biết trong rằng nếu không vì ý nghĩa lịch sử to lớn, cây mộc lan này đã bị di dời cách đây vài năm.

    "Tất cả các biện pháp đã được sử dụng để duy trì cây cho đến thời điểm này... Trong khi chúng ta không thể bình luận về nhu cầu bảo tồn cây nếu như nó đứng vững, chúng tôi tin rằng cuối cùng, cây sẽ không thể sống tiếp được", báo cáo cho hay.

    Có nguồn tin cho rằng một cây mộc lan khác sẽ được trồng ở vị trí của Jackson Magnolia sau khi nó được di dời vào cuối tuần này. Gỗ của cây sẽ được bảo quản theo yêu cầu của Đệ nhất phu nhân Melania Trump.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-melania-ra-lenh-di-doi-cay-moc-lan-200-tuoi-o-nha-trang-a214482.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan