+Aa-
    Zalo

    Đề thi ngoại ngữ THPT Quốc gia có cả trắc nghiệm và tự luận?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ bổ sung phần viết luận bên cạnh phần trắc nghiệm đối với đề thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

    (ĐSPL) - Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi ngoại ngữ THPT Quốc gia 2015 dự kiện có cả phần trắc nghiệm và tự luận. 
    Tại hội nghị phổ biến quy chế thi và triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015 được Sở GD-ĐT tổ chức ngày 3/3, ông Trần Văn Nghĩa cho biết, thời gian đăng ký dự thi kéo dài từ ngày 1 đến 30/4, học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên đăng ký tại trường đang học, thí sinh tự do đăng ký tại các điểm do sở GD-ĐT đặt.
    Đối với môn ngoại ngữ, những thí sinh học không đủ chương trình ngoại ngữ (chuyển trường) tức trước học một ngoại ngữ rồi chuyển trường học sang ngoại ngữ khác thì làm đơn xin thi môn ngoại ngữ phù hợp.

    Dự kiến đề thi ngoại ngữ THPT Quốc gia 2015 sẽ có cả phần trắc nghiệm và tự luận. Ảnh minh họa. 

    Thí sinh có chứng chỉ miễn thi ngoại ngữ sẽ được tính điểm 10 khi xét tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ các thí sinh vẫn phải thi môn ngoại ngữ theo yêu cầu của trường.
    Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ không dạy ở trường nhưng được Bộ GD-ĐT quy định vẫn được miễn thi để xét tốt nghiệp THPT. Thí sinh muốn thi môn ngoại ngữ không được dạy trong trường để xét tốt nghiệp cũng có thể làm đơn xin thi.
    Điểm mới của quy chế năm nay là thí sinh được phép dùng điểm của các môn thi tốt nghiệp năm 2014 để xét tốt nghiệp THPT 2015. Tuy nhiên muốn xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ thí sinh vẫn phải thi.
    Đề thi năm 2015 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Thời gian thi tự luận các môn toán, văn, sử, địa là 180 phút; các môn thi trắc nghiệm lý, hóa, sinh là 90 phút. Đáng chú ý, môn ngoại ngữ dự kiến có cả phần trắc nghiệm và tự luận.
    Đề thi sẽ có hai nhóm câu hỏi, nhóm một là các câu hỏi ở mức trung bình đảm bảo học sinh trung bình làm được và đủ điều kiện tốt nghiệp. Nhóm hai là các câu hỏi phân hóa kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ. Các môn khoa học xã hội nhân văn tiếp tục câu hỏi mở, vận dụng kiến thức thực tế, liên môn để làm bài. Khoa học tự nhiên yêu cầu vận dụng kiến thức thực tế để giải quyết câu hỏi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-ngoai-ngu-thpt-quoc-gia-co-ca-trac-nghiem-va-tu-luan-a86058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan