+Aa-
    Zalo

    Để tiết kiệm tiền thuê nhà, chàng trai trẻ đã nghĩ ra điều không tưởng

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh giá thuê nhà tại các thành phố lớn của Trung Quốc tăng vọt, chàng trai 30 tuổi đã nghĩ ra việc sống trong ô tô để tiết kiệm chi phí.

    Cụ thể, chàng trai tên Wang Hong (30 tuổi, sống tại Thượng Hải, Trung Quốc).

    Theo SCMP, sau khi kết thúc hợp đồng thuê nhà hồi hồi tháng 9/2023, Wang Hong đã biến chiếc ô tô nhỏ của mình thành nhà di động. 

    Trước đó, Wang Hong đã phải chi trả 3.000 nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng hơn 10 triệu đồng) cho việc thuê phòng trọ. Dù có mức thu nhập khá ổn nhưng Wang Hong cho biết, bản thân không muốn tiêu tốn hết tiền lương vào việc thuê nhà. 

    de tiet kiem tien thue nha chang trai tre da nghi ra dieu khong tuong1
    Wang chọn ô tô làm nhà của mình. Ảnh: SCMP

    Chia sẻ trên Shangyou News, Wang cho biết chiếc ô tô đáp ứng 99% nhu cầu hàng ngày của bản thân, bao gồm cả việc giữ ấm vào mùa đông.

    Anh mua pin di động để cung cấp điện cho đèn sưởi, tấm cách nhiệt bằng xốp để làm giường và một bếp nấu ăn di động. Chàng trai thậm chí mua một chiếc quạt gió nhỏ để cải thiện chất lượng không khí trong "ngôi nhà" tạm bợ.

    Anh thường đậu xe trên những con đường vắng ở ngoại thành để tiết kiệm phí gửi xe và không đặt đồ ăn online do không có địa chỉ chính xác. 

    Về vệ sinh cá nhân, trong một video đăng trên Douyin, Wang cho biết anh dựng lều bên cạnh ô tô và chạy bộ vài kilomet trước khi tắm bằng máy bơm điện. Những điều này không chỉ giúp anh tiết kiệm chi phí mà còn cải thiện sức khỏe bản thân. 

    Wang ước tính đã tiết kiệm được hơn 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng) nhờ sắp xếp cuộc sống mới. Anh cũng cho biết quãng đường đi làm ngắn hơn nhờ chiến lược đỗ xe gần văn phòng.

    Theo Yicai, giá thuê một căn phòng cỡ trung tại các thành phố hạng nhất ở Trung Quốc dao động từ 2.200 đến 4.000 nhân dân tệ mỗi tháng.

    de tiet kiem tien thue nha chang trai tre da nghi ra dieu khong tuong2
    Wang chọn bếp di động để nấu ăn. Ảnh: Douyin

    Trong khi đó, mức lương trung bình hàng tháng của người lao động tại các thành phố này là từ 10.000 đến 11.000 nhân dân tệ, theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng tuyển dụng Trung Quốc Zhilian Zhaopin.

    Câu chuyện của Wang đã thu hút sự chú ý trên các nền tảng mạng xã hội. 

    Nhiều người đã để lại bình luận dưới câu chuyện “chọn ô tô làm nhà” của Wang.

    "Không chỉ ngừng mua nhà, người trẻ còn ngừng thuê nhà", một người bình luận. 

    "Sống trong ô tô là một ý tưởng hay. Bằng cách đó, tôi có thể sống ở bất cứ nơi nào tôi muốn", một người khác nói.

    "Tôi ngưỡng mộ thái độ lạc quan và khả năng sống thoải mái nhất có thể của anh ấy trong hoàn cảnh khó khăn. Tôi cũng ngưỡng mộ cách anh ấy kiên trì với lối sống của mình bất kể người khác nói gì về nó", người thứ ba bình luận. 

    Ở Trung Quốc hiện nay giá bất động sản ngày càng cao khiến nhiều người chuyển đến sống trong ôtô để tiết kiệm tiền thuê trọ.

    Cũng có ý tưởng như Wang Hong, Twiggy He (28 tuổi) ở Thâm Quyến cũng chọn “ô tô làm nhà”.

    de tiet kiem tien thue nha chang trai tre da nghi ra dieu khong tuong3
    Vì giá thuê nhà quá cao Twiggy He ở Thâm Quyến cũng lựa chọn ô tô để làm nhà của mình. Ảnh: Jade GAO / AFP

    Trước khi dọn sống trong xe, mỗi tháng He phải trả 2.500 tệ (hơn 8 triệu đồng) tiền thuê nhà. Nhưng nay cô chỉ tốn 600 tệ tiền thuê xe và thêm 20 tệ phí gửi xe mỗi ngày. Đặc biệt, cô chỉ tốn 2 phút để di chuyển từ chỗ ở đến nơi làm việc bởi sinh hoạt ngay trong bãi đỗ xe của công ty.

    "Sống trong ôtô rất tự do và giúp tôi giảm bớt áp lực về việc phải mua nhà hay tìm kiếm một cuộc sống ổn định. Có lẽ tôi sẽ chuyển đến một thành phố mới trong vài năm nữa nếu có tiền tiết kiệm", cô nói.

    Còn với Zhang Xi, tiền thuê nhà tăng cao ở Thâm Quyến là nguyên nhân chính để anh cùng vợ dọn xuống ôtô ở từ tháng 5/2022. "Giá bất động sản ngày càng nằm ngoài tầm với của những người bình thường như tôi", anh nói.

    Một khảo sát gần đây của một viện nghiên cứu bất động sản của nước này cho thấy tỷ lệ tiền thuê nhà trên thu nhập của một lao động ở Thâm Quyến đã lên đến 49%. Thậm chí vấn đề mua nhà còn tồi tệ hơn.

    Trung bình các căn hộ đã qua sử dụng có giá 65.000 tệ mỗi m2, gấp gần 9 lần so với mức lương trung bình hàng tháng trong lĩnh vực tư nhân của thành phố này.

    Chọn sống trong xe khi chưa có con giúp vợ chồng Zhang tiết kiệm khoảng 3.000 tệ mỗi tháng tiền thuê nhà và di chuyển. Cặp đôi hy vọng sẽ dùng số tiền đó để mua trả góp căn hộ ở một thành phố rẻ hơn trong tương lai.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-tiet-kiem-tien-thue-nha-chang-trai-tre-da-nghi-ra-dieu-khong-tuong-a606512.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan