+Aa-
    Zalo

    Vay tiền mua nhà từ ngân hàng nào để hưởng mức lãi suất ưu đãi nhất?

    (ĐS&PL) - Các ngân hàng hiện đồng loạt giảm lãi suất cho vay mua nhà, trong đó mức lãi suất ưu đãi nhất là 5,9%/năm.

    Lãi suất vay mua nhà thấp nhất 5,9%/năm

    Theo báo VTC News, sau khi lãi suất huy động về đáy, hàng loạt ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất cho vay mua nhà.

    Hiện tại, mức lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi nhất tháng 12 trên thị trường thuộc về Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với mức lãi suất chỉ 5,9%/năm. Tỷ lệ cho vay tối đa tại nhà băng này là 75%, kỳ hạn tối đa là 25 năm.

    vay mua nha ngan hang nao lai suat tot nhat
    Nhiều ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất cho vay mua nhà, thấp nhất dưới 6%/năm.

    Sở dĩ VPBank có thể thực hiện chính sách lãi suất cho vay mua nhà siêu thấp vì ngân hàng đang áp dụng lãi suất huy động dưới 6%/năm. Kể từ đầu tháng 11/2023, lãi suất huy động tại VPBank là 5,4%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 15 tháng trở lên và có giá trị tiền gửi trên 10 tỷ đồng.

    Có thể thấy, chênh lệch lãi suất huy động và lãi suất cho vay mua nhà của VPBank chỉ là 0,5%.

    Ngân hàng Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua nhà. Mức thấp nhất mà nhà băng này áp dụng chỉ là 6,25%/năm.

    Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), trong tháng 12 này, mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất mà BIDV dành cho khách hàng cũng giảm về 6,5%/năm.

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng áp dụng lãi suất cho vay mua nhà chỉ 6,5%/năm.

    Tương tự, ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) có mức lãi suất cho vay mua nhà rất thấp, chỉ là 6,8%/năm.

    Nhiều ngân hàng cũng có chính sách lãi suất cho vay mua nhà thấp, dưới 8%/năm như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội – SHB (7,5%/năm), Ngân hàng TMCP Quân đội – MB (7,5%/năm), Ngân hàng TMCP An Bình – ABBank (7,6%/năm), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB (7,9%/năm).

    Không chỉ các ngân hàng trong nước, nhiều ngân hàng ngoại từ đầu tháng 12 cũng đã có động thái giảm lãi suất cho vay nhà.

    Một trong những ngân hàng có mức giảm nhiều nhất là Shinhan Bank. Sau khi áp dụng mức giảm lên tới 1%, lãi suất tại Shinhan Bank đã xuống chỉ còn 6,6%/năm, ghi nhận mức thấp nhất trong mảng tín dụng này. Tuy nhiên, thời gian ưu đãi khá ngắn, chỉ 6 tháng đầu tiên. Tỷ lệ cho vay tối đa của Shinhan Bank đứng ở nhóm thấp nhất thị trường với 70%.

    Như vậy, sau tròn 1 năm, lãi suất cho vay mua nhà tại Shinhan Bank đã giảm rất sâu, giảm 4,3% so với con số 10,9% hồi tháng 12/2022.

    Tại Hong Leong Bank, lãi suất phổ biến tại ngân hàng có trụ sở tại Malaysia được áp dụng ở mức 7,3%/năm, giảm so với con số 7,5% của tháng 11/2023. 

    Trong khi đó, Woori Bank và HSBC vẫn duy trì lãi suất cho vay mua nhà ở mức 7,2% và 9,75%.

    Đã nên vay tiền mua nhà thời điểm này?

    Có thể thấy mấy tháng gần đây mặt bằng lãi suất cho vay tại các ngân hàng không ngừng hạ nhiệt kèm theo đó là giá bất động sản trên thị trường cũng đã giảm so với những thời điểm tạo đỉnh và sốt nóng trước đó.

    Tuy nhiên, theo khảo sát, lượng khách hàng vay mua nhà thời gian qua vẫn không có sự tiến triển đáng kể. Nguyên nhân bởi nguồn cung của bất động sản cũng không có nhiều và trong giai đoạn hiện tại thì hầu hết người mua nhà chủ yếu là mua nhà để ở chứ không phải để đầu tư. Đa phần người mua nhà dùng vốn tự có hoặc đi vay người thân, bạn bè hơn là vay ngân hàng, bởi vì lãi suất hiện tại vẫn được xem là khá cao kèm theo các yêu cầu điều kiện cho vay cũng khó khăn.

    Hơn nữa, vay mua nhà thường là vay dài hạn, đóng tối thiểu là 5 năm, 10 năm thậm chí là đến 20 năm cho nên rất khó để áp dụng với chính sách lãi suất ưu đãi hiện tại.

    Mức lãi suất hiện tại có giảm tuy nhiên nếu so sánh với giai đoạn 2020 – 2021 vẫn có mức chênh lệch cao hơn. Như vậy, người mua nhà đang có sự cân nhắc nhất định và kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục giảm, khoảng 7-8% được xem là phù hợp, theo các chuyên gia đánh giá.

    Một nguyên nhân khác nữa khiến lượng khách hàng vay mua nhà giảm là do thị trường đang thiếu hụt lực lượng được cho là chiếm số đông đó là khách hàng vay mua để đầu tư. Bởi lẽ, khách hàng đầu tư đang bị kẹt tại chính tài sản họ đang nắm giữ đầu tư hoặc là chính các khoản vay mà họ đang có tại các ngân hàng khác.

    Do đó, người mua nhà đang chững lại, chờ đợi tín hiệu thị trường bất động sản được khơi thông, hồi phục. Vì chỉ khi thị trường bất động sản mang lại niềm tin đầu tư có lợi nhuận mới khiến nhà đầu tư quay trở lại.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-tien-mua-nha-tu-ngan-hang-nao-de-huong-muc-lai-suat-uu-dai-nhat-a603091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan