+Aa-
    Zalo

    Đề xuất làm cáp treo đi trên cao để giảm tắc đường tại sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, một nhà đầu tư vừa đề xuất với Sở GTVT làm cáp treo từ công viên Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe

    (ĐSPL) - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, một nhà đầu tư vừa đề xuất với Sở GTVT làm cáp treo từ công viên Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe khu vực này.

    Sáng ngày 11/1 vừa qua, Bộ GTVT có buổi làm việc với Cảng vụ hàng không Miền Nam về công tác chuẩn bị phục vụ Tết Định Dậu 2017 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng như kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết nguyên đán, ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất cho biết: Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán, cảng đã bố trí thêm nhiều máy check-in tự động để giảm việc xếp hàng làm thủ tục tại các quầy truyền thống. Bên cạnh đó, cảng cũng mở rộng thêm khu vực kiểm tra an ninh.

    Trước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, các hãng hàng không đã khuyến cáo hành khách nên đến sớm trước 3 giờ đồng hồ để kịp làm thủ tục. Bởi lẽ, theo các hãng hàng không, dịp tết lượng khách đi lại tăng cao, tần suất các chuyến bay lớn nên đã gây quá tải bên trong sân bay và các tuyến đường kết nối sân bay.

    Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tại buổi làm việc với Cảng vụ hàng không Miền Nam.

    Sau khi nghe khuyến cáo trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ lo ngại: "Đến sớm 3 tiếng thì có mà phải ăn, ngủ ở sân bay. Khuyến cáo tới sân bay sớm không phải tốt, điều này thể hiện khâu tổ chức kém, không thể điều tiết hết. Phải tính toán lại chứ không thể khuyến cáo như thế".

    Về vấn đề kẹt xe tại cửa ngõ sân bay, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho rằng tình trạng năm nay không căng thẳng như các năm trước. Ông cho biết hiện đã có sự phối hợp giữa lực lượng CSGT, Thanh tra gia thông đều có thể vào trong sân bay nên chắc chắn sẽ xử lý các trường hợp gây ùn tắc.

    Ngoài ra, theo Giám đốc Sở GTVT, có một nhà đầu tư đề xuất với Sở làm cáp treo từ công viên Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe khu vực này.

    Nói thêm về đề xuất, ông Bùi Xuân Cường cho biết: "Đây chỉ là ý tưởng ban đầu của nhà đầu tư, chúng tôi mới tiếp nhận, chuyện thực hiện hay không còn nhiều bước".

    Điều 3. Nguyên tắc quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay (Nghị định Số: 102/2015/NĐ-CP)

    1. Bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Bảo đảm phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng hàng không, sân bay; giữa các cơ quan, đơn vị hàng không dân dụng và quân sự liên quan đến sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

    2. Bảo đảm dây chuyền hoạt động cảng hàng không, sân bay thống nhất, đồng bộ, liên tục, hiệu quả. Bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, văn minh, lịch sự, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng tại cảng hàng không, sân bay. Bảo vệ trật tự và lợi ích công cộng, lợi ích của khách hàng; bảo vệ môi trường.

    3. Bảo đảm sự phát triển đồng bộ hệ thống cảng hàng không, sân bay phù hợp với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển giao thông vận tải, quy hoạch, kế hoạch phát triển cảng hàng không, sân bay, chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng, địa phương, xu thế phát triển hàng không dân dụng quốc tế và đáp ứng nhu cầu phát triển vận tải hàng không của Việt Nam.

    4. Trong trường hợp cần thiết vì mục đích quốc phòng, an ninh, tìm kiếm, cứu nạn, ứng phó thảm họa, thiên tai, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải quyết định trưng dụng một phần hoặc toàn bộ kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay có bồi thường theo quy định của pháp luật.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-lam-cap-treo-di-tren-cao-de-giam-tac-duong-tai-san-bay-tan-son-nhat-a177980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan