+Aa-
    Zalo

    Đem ổ trứng từ rừng về cho gà mái ấp, người nông dân bàng hoàng khi thấy kết quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc nhặt củi trên rừng, người nông dân đã phát hiện một ổ trứng nên mang về cho gà mái ấp. Nhưng khi trứng nở ra, người này hết sức bàng hoàng.

    Trong lúc nhặt củi trên rừng, người nông dân đã phát hiện một ổ trứng nên mang về cho gà mái ấp. Nhưng khi trứng nở ra, người này hết sức bàng hoàng.

    Lúc phát hiện ra ổ rứng, người nông dân thấy hình dáng và màu sắc không khác gì quả trứng gà nên nghĩ rằng đây là trứng gà rừng và mang cả ổ trứng về cho gà mái ấp xem sao.

    Tuy nhiên, khi những quả trứng này nở ra, người nông dân bàng hoàng phát hiện những chú gà có lông dài và rất nhỏ, thực sự rất kỳ lạ, không giống với gà rừng.

    Những chú gà nở ra có hình dáng và lông rất kỳ lạ

    Rất nhiều người trong làng cũng cho rằng đây là hiện tượng dị thường. Ngay sau đó, anh này đã gọi điện báo cho cảnh sát.

    Qua kiểm tra xem xét những quả trứng chưa nở và các gà con vừa nở xong, cảnh sát liền cho biết, đây là trứng của những con gà lôi trắng.

    Người này thậm chí còn gọi cảnh sát đến kiếm tra

    Gà lô trắng là giống gà có lông đuôi dài trắng muốt, mào đen, mặt đỏ, lưng trắng mình đen, dáng vẻ rất lộng lẫy. Chúng được phát hiện sống nhiều ở sườn rừng của núi Nga Mi (Trung Quốc) vào những năm 1960. Do được phát hiện ở núi Nga Mi nên chúng còn có tên gọi là gà Nga mi.

    Môi trường sinh sống của giống gà này là trong rừng xanh ở dạng nguyên sinh và thứ sinh có độ cao từ 500m trở lên.

    Và được biết đây là giống gà lôi trắng

    Thậm chí, người dân đã từng bắt gặp những chú gà lôi trắng sống ở độ cao từ 500 – 1000m và trên các đỉnh núi cao từ 1200 – 1800m.

    Giống gà này sống nhiều ở núi Nga Mi (Trung Quốc)
    Chúng có thể cất cánh bay

    Gà lôi thường sống thành từng cặp, cũng có lúc 3 - 6 con. Ngoài việc sở hữu những bộ lông rực rỡ sắc màu, gà lôi trững có thể cất cánh bay. Tuy nhiên, cảnh tượng này rất hiếm gặp.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-o-trung-tu-rung-ve-cho-ga-mai-ap-nguoi-nong-dan-bang-hoang-khi-thay-ket-qua-a190236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan