+Aa-
    Zalo

    Đến bệnh viện cắt túi mật, người đàn ông sốc không nói nên lời khi biết bị thắt ống dẫn tinh

    (ĐS&PL) - Người đàn ông không khỏi hoảng sợ khi nghe bác sĩ thông báo anh vừa trải qua ca phẫu thuật cắt ống dẫn tinh thay vì phẫu thuật túi mật theo kế hoạch.

    RT đưa tin ngày 20/2 (thứ Ba), anh Jorge Baseto (41 tuổi) đến Bệnh viện Florencio Diaz ở Cordoba (Argentina) để phẫu thuật cắt túi mật nhưng ca phẫu thuật của anh đã bị trì hoãn đến ngày hôm sau.

    Việc này đã gây ra sơ suất phẫu thuật nhầm lan truyền khắp cả nước. Theo Oddity Central, vào ngày phẫu thuật, nhân viên y tế đã vào phòng bệnh, đặt anh Baseto lên cáng, không hỏi han điều gì hay thậm chí là kiểm tra bệnh án mà đưa anh vào phòng phẫu thuật. Ngay cả các bác sĩ cũng không kiểm tra bệnh án của anh, chỉ thực hiện loại phẫu thuật mà họ đã lên lịch trong ngày: Thắt ống dẫn tinh.

    Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, anh Baseto hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra cho tới khi một bác sĩ đến kiểm tra tình hình của anh. Sau khi xem bệnh án, bác sĩ báo cho người đàn ông một tin sốc, rằng anh đã trải qua phẫu thuật cắt ống dẫn tinh thay vì phẫu thuật túi mật theo kế hoạch.

    Thông tin này khiến anh Baseto không nói nên lời trong giây lát, sau đó bắt đầu hoảng sợ. Tuy nhiên, anh không có nhiều thời gian cho việc đó bởi anh phải tiếp tục trải qua ca phẫu thuật mà lẽ ra anh phải thực hiện ngay từ đầu.

    den benh vien cat tui mat nguoi dan ong soc khong noi nen loi khi biet bi that ong dan tinh
    Người đàn ông sốc không nên lời khi biết tin mình bị phẫu thuật thắt ống dẫn tinh thay vì phẫu thuật cắt túi mật như kế hoạch. Ảnh minh họa: Getty Images

    Sau ca phẫu thuật thứ hai, anh Baseto muốn biết sự nhầm lẫn đã xảy ra như thế nào và có thể làm gì để khắc phục. Các bác sĩ đã liên tục đổ lỗi cho nhau về sai lầm này, đồng thời khuyên anh đừng quá bi quan bởi nếu muốn sinh con thì anh có thể dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

    Về việc thắt ống dẫn tinh, các bác sĩ cho biết do tuổi tác và kích thước của ống dẫn tinh vừa bị thắt, cơ hội “sửa chữa sai lầm” rất mong manh nên dù có cố gắng cũng chẳng ích gì.

    Chia sẻ với El Doce TV của Argentina hồi đầu tuần trước, anh Base nói: “Tôi cảm thấy tức giận và bất lực vì không thể trở lại như trước. Vô số câu hỏi cứ quanh quẩn trong đầu.

    Tôi không hiểu vì sao lại có thể xảy ra sơ suất như vậy. Đúng là một sai lầm lớn. Thật kỳ lạ vì trong hồ sơ của tôi toàn chữ ‘túi mật’, tất cả những gì họ cần làm là đọc, nó không quá học thuật”.

    “Tôi không muốn đổ lỗi cho bất kỳ ai nhưng không ai ở đây chịu trách nhiệm cả. Họ chỉ khăng khăng nói: ‘Đừng căng thẳng quá vì anh vẫn có thể có con thông qua thụ tinh nhân tạo”, anh Baseto kể. Người đàn ông cho biết thêm, anh đã có hai cậu con trai nhưng có kế hoạch sinh một bé gái với người vợ mới.

    Theo ông Diego Larrey - luật sư của anh Baseto, thân chủ của ông rất đau khổ. Rõ ràng vợ chồng anh Baseto muốn thụ thai tự nhiên nhưng hiện giờ hộ chỉ còn lựa chọn thụ tinh nhân tạo.

    Luật sư Diego Larrey tiết lộ thêm, sai sót bắt nguồn từ ca phẫu thuật được lên lịch lại của anh Baseto. Các ca thắt ống dẫn tinh thường được thực hiện vào thứ Tư và các nhân viên ở Bệnh viện Florencio Diaz, bao gồm cả bác sĩ, coi anh Baseto như các bệnh nhân thắt ống dẫn tinh khác mà không xem lại bệnh án của anh.

    Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên RT, anh Baseto được một y tá thông báo rằng các bác sĩ phẫu thuật đã nghĩ anh cần thắt ống dẫn tinh bởi bệnh viện không bao giờ tiến hành phẫu thuật cắt túi mật vào các ngày thứ Tư.

    Trao đổi với El Doce TV, Bộ Y tế Argentina cho biết vụ việc nói trên đang được điều tra.

    Đinh Kim(Theo Oddity Central, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-benh-vien-cat-tui-mat-nguoi-dan-ong-soc-khong-noi-nen-loi-khi-biet-bi-that-ong-dan-tinh-a612787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan